หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ที่มาของคำหยาบ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

คำหยาบคาย หรือ คำหยาบ หมายถึงคำที่สื่อถึงความไม่สุภาพ สื่อความความหมายในแง่ที่ไม่ดี หรือ ฟังไม่ไพเราะ ซึ่งรวมถึงคำที่สื่อเรื่องเพศ การด่าทอการดูหมิ่น โดยมารยาททางสังคม เช่น คิง ไอ่ กู เว้ย โว้ย เ้ย หมอย หำ ฯลฯ การใช้คำหยาบเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ สำหรับภาษาไทยอาจระบุเนื้อหาของคำหยาบไม่เหมือนกันตามแต่ละระดับสังคมและภาษาของแต่ละท้องถิ่น การใช้คำหยาบขึ้นอยู่กับวาระและกลุ่มบุคคลที่สื่อสาร โดยในแต่ละยุคจะมีการถือเรื่องศัพท์แสลงต่างกัน

คำต้องห้าม[แก้]

คำต้องห้าม หมายถึง คำศัพท์ที่ถือว่ากันว่าไม่สุภาพอย่างยิ่ง และไม่ควรพูด ในแต่ละสังคมและวัฒนธรรมมีคำต้องห้ามที่แตกต่างกัน และแม้ในสังคมที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน คำต้องห้ามของสังคมหนึ่ง อาจเป็นคำศัพท์ทั่วไปของอีกสังคมหนึ่งก็ได้

คำต้องห้ามมักจะมีความหมายเกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ การขับถ่าย ความตาย หรือการสูญเสีย นอกจากนี้ยังมีคำศัพท์อื่นๆ ที่นำมาใช้ด่าว่า หรือตำหนิอย่างรุนแรง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ginger bread, คุณกินนะจ๊ะ บีสอง, แม่อุ๊, uoon, โนบิตะ, คนไทยว้อยยยยย, PRP, แอ๊ดมึน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ลาบูบู้กับดราม่าขึ้นราคาโคตรแพงรีวิว AQUAMAN AND THE LOST KINGDOM อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่