หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Foot fetishism รสนิยมทางเพศชื่นชอบเท้า แปลกไปไหม?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
Foot fetishism เป็นรสนิยมทางเพศหนึ่งที่มีอยู่ในโลกใบนี้ มักแสดงออกชื่นชมเท้า นิ้วเท้ามากกว่าจะมีการร่วมเพศหรือยุ่งเกี่ยวกับอวัยวะส่วนอื่น
 
 
ในทฤษฎีจิตวิเคราะห์ของฟรอยด์ (Freud, 1856-1939) เป็นชาวออสเตรีย ได้ระบุว่า
ความพึงพอใจในส่วนต่างๆ ของร่างกายนี้ เป็นไปตามวัย เริ่มตั้งแต่วัยทารก จนถึงวัยผู้ใหญ่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ขั้น คือ
1. ขั้นปาก (Oral Stage)
(เด็กอายุ 0-18 เดือน) ฟรอยด์เรียกขั้นนี้ว่า เป็นขั้นออรัล เพราะความพึงพอใจอยู่ที่ช่องปาก เริ่มตั้งแต่เกิด เด็กอ่อนจนถึงอายุราวๆ 2 ปี หรือวัยทารก เป็นวัยที่ความพึงพอใจ เกิดจากการดูดนมแม่ นมขวด และดูดนิ้ว เป็นต้น ในวัยนี้ความคับข้องใจ จะทำให้เกิดภาวะที่เรียกว่า "การติดตรึงอยู่กับที่” (Fixation) ได้และมีปัญหาทางด้านบุคลิกภาพ เรียกว่า "Oral Personality” มีลักษณะที่ชอบพูดมาก และมักจะติดบุหรี่ เหล้า และชอบดูด หรือกัดอยู่เสมอ โดยเฉพาะเวลาที่มีความเครียด บางครั้งจะแสดงด้วยการดูดนิ้ว หรือดินสอ ปากกาู้มีลักษณะแบบนี้อาจจะชอบพูดจาถากถาง เหน็บแนม เสียดสีผู้อื่น
2. ขั้นทวารหนัก (Anal Stage)
3. ขั้นอวัยวะเพศ (Phallic Stage)
4. ขั้นแฝง (Latence Stage)
5. ขั้นสนใจเพศตรงข้าม (Genital Stage)
 
 
ฟรอยด์ชี้ให้เราเห็นว่า ธรรมชาติของมนุษย์ พยายามตักตวงความสุขความพึงพอใจทางสัญชาตญาณให้มากที่สุด และในขณะเดียวกัน มนุษย์ก็พยายามหลีกเลี่ยงความรู้สึกผิด (Guilt) และการลงโทษ (Punishment) และในรสนิยมทางเพศชื่นชอบเท้านี้ก็ไม่ต่างอะไรกับอวัยวะเพศชาย อันเป็นสัญญลักษณ์หนึ่งของเพศ
 
 
125835
 
จากประวัติศาสตร์สาวจีนตระกูลสูงสมัยก่อนที่ต้องห่อเท้าให้เล็กนิดเล็กพันไว้ไม่ให้ใครเห็น กลายเป็นของหวงต้องห้าม เท้ายิ่งเล็กยิ่งสวย ดึงดูดเพศตรงข้าม สงสัยการเห็นเท้างามๆ สมัยจีนโบราณเปรียบได้กับเวลาเห็นดูม ดูมสมัยนี้  
 
ความชื่นชอบเท้านี้ มีหลายลักษณะเช่น
1. รูปร่าง/ ขนาดของเท้า เช่น ความยาว-สั้นของนิ้วเท้า, ความมันวาวของนิ้ว, สีของนิ้ว เป็นต้น
2. เครื่องประดับ เช่น แหวนนิ้วเท้า, กำไลข้อเท้า, อื่นๆ
3. บำรุง เช่น ทำสปาเท้า นวดเท้า
4. รองเท้าต่างๆ เช่น รองแท้าแตะ ส้นสูง ส้นเตี้ย เปลือยนิ้วเท้า โชว์ส้นเท้า เปลือยเปล่า
5. กลิ่นสัมผัส เช่น หอม-เหม็น, ดมเท้า, จุมพิศเท้า, กัดเล่น, เขี่ยเล่น, อม-ดูดเล่น เป็นต้น
 
ในปี 2006 มหาวิทยาลัยโบโลนาทำวิจัยเรื่อง Foot fetish โดยสอบถามจากกลุ่มคนทางอินเตอร์เน๊ตจำนวน 381 กลุ่มคนที่ชื่นชอบเท้า พบว่ามีมากกว่า 5 พันคนที่เคยมีรสนิยมทางเพศแบบนี้ และมีการจัดอันดับของรสนิยมทางเพศที่แปลก ก็พบว่า การชื่นชอบเท้ามาเป็นอันดับต้นๆ
 
 
เรื่องนี้ไม่ได้น่าตกใจและน่าเป็นห่วง หากว่าคู่เล่นรู้จักรักษาความสะอาดให้ดี มีสุขลักษณะ และระวังอย่าให้รุนแรงหรือยุ่งเกี่ยวกับรอยแผล บาดแผลต่างๆ 
 
 
 
ถ้าคู่ของคุณเพียงชอบอยากสัมผัสส่วนต่างๆ ในร่างกายคุณ รวมทั้งเท้าด้วยนั้น ในสังคมตะวันตกมองว่าไม่ใช่สิ่งผิดปกติ สังคมไทยอาจจะยังรับไม่ได้เพราะมีค่านิยมว่าเท้าเป็นของต่ำไม่ควรเทิดทูนยกย่อง แต่ในมุมมองทางเพศแล้ว ถ้านี่จะเพิ่มทางสุขทางเพศให้คุณและคู่ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใดจร้า
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: วายุ, กุ้งฝอย, vho, Carrrot
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หอคอยแห่งชัยชนะ: สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์อินเดียเงินดิจิทัล เฟส 2 อาจได้แค่ 5000 บาทเปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จแมงปอ-พู่กัน” ขอไม่รับบ้าน 7 แสน ที่ “แม่ตั๊ก”จะสร้างให้ ลั่น! สงสารผู้เสียหาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อัจฉริยะ เล่นใหญ่ ยื่นสอบภาษี “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์”เปิดใจเจ้าของทีมแบ็กโฮเล็กอาสา!! โดนสั่งหยุดงาน-ไล่ออกจากพื้นที่ ทั้งที่ภารกิจยังไม่เสร็จ
Jiang Peiyao @ iSLAND China August 2024JENNIE @ Harper's BAZAAR US October 2024Men’s uno China August 2024Japanese fitness model: クライムライフ【Climb Life】
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่