หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปรากฏการณ์สุดทึ่ง แม็กมาจากภูเขาไฟระเบิดจับตัวจนเกิด ‘เกาะใหม่’ ในญี่ปุ่น!!

โพสท์โดย ดีเจ ซูกัส
ปรากฏการณ์สุดทึ่ง แม็กมาจากภูเขาไฟระเบิดจับตัวจนเกิด ‘เกาะใหม่’ ในญี่ปุ่น!!
 

เมื่อนึกถึงเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิด ว่าหลายคนคงนึกภาพของเถ้าสีดำขนาดมหึมาบรึ้มออกมา จากปากปล่องของขุนเขา อีกทั้งยังอาจมีลาวาไหลบ่าลงมาอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งแน่ว่าเหตุการณ์นี้มักทำให้พื้นที่บริเวณใกล้เคียงถูกทำลายล้างได้ง่ายๆในพริบตา แต่คุณเคยคาดคิดมั้ยล่ะว่าการที่ภูเขาไฟระเบิดนั้นสามารถทำเรื่องสุดทึ่งอีกอย่างได้…นั่นก็คือการ “สร้างเกาะ”!!

 

ใช่นี่ไม่ใช่เรื่้องล้อเล่นเอาฮา แต่มันคือปรากฏการณ์หายากที่ไม่ปรากฏมานานแล้ว และล่าสุดมันได้เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น ในบริเวณเกาะ Nishinoshima โดยภูเขาไฟที่ปะทุนั้นอยู่ในวงแหวนแห่งไฟ (Ring of Fire) และเดิมทีแมกม่ากับลาวาที่ไหลบ่าก็ยังคงไหลเอ่อเฉพาะโซนของเกาะแห่งนั้น ซึ่งเหตุการณ์บรึ้มนี้เกิดตอนเดือนพฤศจิกายนปี 2013

 

land1

 

land2

 

 

ทว่าเมื่อเจ้าหน้าที่กลับมาถ่ายภาพมันอีกครั้งเมื่อ 15 ปีผ่านไป ก็กลับพบว่ากลุ่มลาวาและแมกม่าที่ไหลลงสู่ท้องทะเล ได้เริ่มออกเดินทางและค่อยๆจับกลุ่มกันหนาขึ้นเรื่อยๆ จนบัดนี้เกิดเป็น ‘เกาะแห่งใหม่’ แล้ว ซึ่งนักวิจัยต่างพากันตกตะลึง เพราะความมหัศจรรย์นี้ดูราวกับหลุดมาจากการ์ตูนมังงะชัดๆ

อย่างไรก็ตามนักวิจัยเผยว่า ไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าเกาะแห่งนี้จะยุบสลายไปหรือไม่ เนื่องจากโดยธรรมชาติ แล้วลาวากับแมกม่ามักถูกทะเลเซาะจนจางหายไป แต่ถ้าหากมันยืนหยัดอยู่ได้เช่นนี้ ก็ต้องบอกเลยว่านี่จะเป็นเกาะที่แปลกที่สุดในโลกเลยทีเดียว

land3

 

land4

 

land5

 

land1

 

land6

 

land7

 

ที่มา: Dailymail

 

แพทริเซีแสดงออกของความคาดหวังแพทริเซีแสดงออกของความคาดหวังแพทริเซีแสดงออกของความคาดหวังแพทริเซีแสดงออกของความคาดหวังแพทริเซีแสดงออกของความคาดหวัง

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดีเจ ซูกัส's profile


โพสท์โดย: ดีเจ ซูกัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Betatia, วรลักษณ์, แรมโบ้, ginger bread, Tha Waren, nkart, Chawap
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ตุรเคีย แบนสินค้าอิสราเอลทั้งเข้าและออกสาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้สาวใจดีทำ CPR ให้ลูกหมูกลางถนนดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้ทำไมบางคนถึงกลัวการข้ามสะพาน? อธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสแปลกแต่จริง ชายเมียตาย ขอแม่ยายแต่งงาน โดยพ่อตาหลีกทางให้ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้"คิดบวก" หรือ "คิดลบ" ไปทางไหนดีล่ะ?
ตั้งกระทู้ใหม่