หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี่คือคำพูดสร้างแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดบนเวทีออสการ์ปีนี้ (ในความคิดของผม)

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ทุกๆ ปีของงานประกาศผลรางวัลออสการ์นั้น เรามักจะมีสุทรพจน์ดีๆ จากบรรดาทีมงานหรือนักแสดงที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนฟังอย่างมาก ซึ่งปีนี้เองก็เช่นกัน

สำหรับผมแล้ว คำพูดของ Graham Moore ที่ได้รางวัลสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมจากเรื่อง The Imitation Game นั้น เขาได้พูดบางอย่างที่ผมว่าเป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆ

“When I was sixteen, I tried to kill myself, because I felt weird, and I felt different, and I felt like I did not belong. So I would like for this moment to be for that kid out there who feels like she’s weird, or she’s different, or she doesn’t fit in anywhere. Yes you do – I promise you do. Stay weird, stay different, and then when it’s your turn, pass that message on.”

“เมื่อตอนที่ผมอายุสิบหกปี ผมพยายามฆ่าตัวตายเพราะผมรู้สึกแปลกแยก ต่างจากคนอื่นและรู้สึกว่าไม่เข้ากับใครอื่นๆ ผมถึงอยากจะใช้วินาทีนี้ในการบอกกับเด็กๆ เหล่านั้นที่รู้สึกแปลก รู้สึกแตกต่าง และคิดว่าพวกเธอไม่เหมาะกับที่ไหนๆ นั้น ผมอยากบอกกับเขาว่าพวกเขาไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย ผมสัญญาได้ พวกเขาไม่ได้แปลกแยกอะไร ฉะนั้น จงเป็นในสิ่งที่แปลกและแตกต่างต่อไป และเมื่อถึงโอกาสของพวกคุณ ผมอยากให้พวกคุณส่งข้อความนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ”

จากประสบการณ์ของผมเองซึ่งก็มีส่วนคล้ายกับ Graham Moore อยู่บ้าง (ผมเคยมีปัญหาโศกเศร้าและสับสนตัวเองในช่วงมหาวิทยาลัย) ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญอยู่ไม่น้อย เพราะคนจำนวนมากรู้สึกว่าการมีอยู่ของตัวเองนั้นเป็นความแตกต่างที่ทำให้ตัวเองแปลกแยกจากผู้อื่น และพอเรารู้สึกว่าไม่มีพรรคพวก หรือไม่เข้ากับสังคม มันก็บีบให้เรารู้สึกหวาดกลัว กดดัน และหลายๆ ครั้งทำให้เรารู้สึกหลงทางและหมดความหวัง

สิ่งที่ Graham Moore พูดน่าจะเป็นสิ่งที่ใช่ เพราะมันคือการบอกให้เรารู้เสมอว่าตัวตนของเรานั้นล้วนมีค่าพอที่จะอยู่ในสังคม และไม่ได้จำเป็นที่จะต้องปกปิด หรือบิดมันเพียงเพราะแค่เราจะต้องเหมือนคนอื่นเสมอไป

อย่างที่เขาบอกแหละครับ

Stay weird, stay different

NUTTAPUTCH — 02/23/2015

-- ทิมมี่ขอเพิ่มเติมให้ด้วยว่า Graham Moore ไม่ได้เป็นเกย์ เพียงแต่มีปัญหากับเพื่อนในวัยเด็กและทำให้เขาคิดมาก ซึ่งถ้าวันนั้นความคิดสั้นทำร้ายตัวเองสำเร็จ โลกคงไม่ได้อ่านบทประพันธ์อันยอดเยี่ยม และได้ข้อคิดจาก Graham Moore --

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: Antimatter
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905พบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่