หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้าไม่แคร์ก็ทำไป! 10 พฤติกรรม ที่เพื่อนบนเฟซบุ๊ก 'ไม่ชอบ'

โพสท์โดย AugustVinth

โลกออนไลน์ หรือโลกเสมือน ทุกคนสามารถโพสต์ หรือสร้างตัวตนขึ้นมาให้เป็นแบบไหนก็ได้ อาจจะเป็นคนโลกสวย ธรรมมะธรรมโม หรือสายดาร์กสบถด่าทอทุกอย่างที่ไม่พอใจ ซึ่งบางพฤติกรรมอาจทำให้เพื่อนบนเฟซบุ๊กไม่ชอบ พากันรู้สึกเอือมระอากับตัวตนของคุณบนโลกโซเชียลทุกครั้งที่คุณโพสต์ก็เป็นได้

10 พฤติกรรมที่เพื่อนบนโซเชียลไม่ชอบ

เมื่อไม่นานมานี้มีผลสำรวจออกมาแล้วว่า 10 พฤติกรรมที่เพื่อนบนเฟซบุ๊กไม่ชอบ ไม่อยากกดไลค์ และรู้สึกเอือมระอาถึงขั้นอยากจะอันเฟรนด์หากคุณทำพฤติกรรมเหล่านั้นซ้ำๆ บ่อยๆ โดยผลสำรวจดังกล่าว เป็นผลสำรวจจากสำนักข่าว ร็อคเก็ต 24 (ภาคภาษาญี่ปุ่น) ซึ่งเขาได้สำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้ เฟซบุ๊ก (Facebook) และได้ทำสรุปผลสำรวจออกมาดังต่อไปนี้

อันดับ 1 เป็นการโพสต์ภาพน่าขยะแขยง ก็คงไม่มีใครอยากจะเห็นภาพศพเน่า ภาพเท้าเปื่อย หรือภาพคนกินขี้หรอกเนอะ คิดดูถ้าเป็นคุณกำลังเอร็ดอร่อยกับมื้อไหนอยู่สักมื้อ เห็นภาพน่าขยะแขยงแล้วจะแฮปปี้อยู่มั้ยละ?

อันดับ 2 การแสดงความเห็นทางการเมือง ประเด็นเรื่องการเมืองทำให้เกิดการทะเลาะมาหลายเหตุการณ์แล้วบนโลกออนไลน์ หากทุกๆ คน ยังตั้งมั่นอยู่บนความเชื่อของตัวเอง โดยไม่มองถึงความจริงบ้าง ต่างคนก็ต่างความคิด คำว่า ปรองดอง ก็คงอยู่ไกล๊ ไกล ราวๆ สามล้านปีแสง

อันดับ 3 แชร์คลิปดังหรือมุขตลกที่ดาษดื่น มุขตลกเดิมๆ ซ้ำๆ (บางมุกก็ไม่ขำสักนิด) ยิ่งแชร์กันดาษดื่นเกลื่อนโลกออนไลน์ บางคนเขาก็รำคาญนะคุณ

อันดับ 4 โพสต์ความสำเร็จเรื่องจีบหนุ่ม/สาว โพสต์ครั้งสองครั้งก็คงจะน่าร่วมยินดี แต่พร่ำหลายๆ ครั้งๆ ทุกวันๆ บางคนเช้า สาย บ่าย เย็น ไม่ต้องคนโสดหรอกที่เขารำคาญ (อาจจะมีความปนอิจฉาบ้างเล็กน้อย) คนไม่โสดบางคนเขาก็หมั้่นไส้คุณได้นะเออ

อันดับ 5 เชิญเล่นเกมแบบรัวๆ หรือลากเข้ากลุ่มแบบไม่ถาม กรณีนี้คนที่เขาไม่ชอบเล่น เขาก็ต้องรำคาญอยู่แล้วแหละ คนเชิญจะเชิญก็ดูด้วย ไม่ใช่กดมั่วๆ รัวๆ เชิญมั่วไปหมด สำหรับคนที่ไม่เล่น ถ้าห้ามให้เขาส่งมาไม่ได้ แต่ก็ยังไม่อยากอันเฟรนด์ เดี๋ยวนี้มีนะคะวิธีบล๊อกเกมลองทำดูค่ะ

อันดับ 6 เขียนบทกวี อันนี้แล้วแต่ความชอบจริงๆ คนที่เขาชอบอ่านแล้วก็จรรโลงใจ คนไม่ชอบก็อาจจะบ่น เบ้ปาก หาว่าคนโพสต์พร่ำเพ้ออะไรไม่รู้เรื่อง

อันดับ 7สเตตัสวิจารณ์บุคคลที่สาม (ที่เพื่อนคุณไม่รู้ว่าหมายถึงใคร) เพื่อนๆ ในเฟรนลิสต์ของคุณบางทีเขาอาจจะวิตกว่าคุณด่าเขาอยู่ก็เป็นได้ เลยรู้สึกสะเทือน และเกิดอาการอยากเผือกให้กระจ่าง ว่าตกลงคุณด่าเขา หรือด่าใคร

อันดับ 8 โพสต์รูปอาหารน่าทาน แต่ไม่บอกพิกัดร้าน อันนี้เป็นความผิดของคนโพสต์ไปอีก (555) จริงๆ คนประเภทที่ว่าโพสต์ถ่ายรูปไปเที่ยว เช็คอินว่าอยู่ที่ไหน แต่ดันถ่ายแต่รูปหน้าตัวเองน่าจะอยู่ในอันดับนี้มากกว่านะ

อันดับ 9 แท็กรูปบ่อยๆ ไม่ว่าจะตื่นนอน ไปทำบุญ ไปเที่ยว กินข้าว หรือก่อนนอน แล้วชอบโพสต์รูปตัวเอง แต่ติดแท็กคนอื่น ซึ่งเขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย หนักไปกว่านั้น บางทีไม่ได้เป็นคนรู้จักกันมาก่อน เป็นแค่เพียงเพื่อนในโลกออนไลน์บนเฟซบุ๊คเท่านั้น เป็นคุณจะรู้สึกอย่างไร?

อันดับ 10 สเตตัสอวดว่าตอนนี้กำลังทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ เหมือนจะเรียกร้องความเห็นใจ หรืออะไรหรอ? ตามผลสำรวจ ทุกคนเขาก็ล้วนคิดกันว่าทำงานหนักหรอ เขาก็ทำไม่ต่างกัน ไม่เห็นจะมีประโยชน์อะไรที่จะอวดความขยันของตัวเองให้คนอื่นรู้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ginger bread, จืด ณ โพสท์จัง, กุ้งฝอย, Flameburn, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนผู้นำรัสเซียแนะ ให้ประชาชนซั่มกันช่วงพักเที่ยง“เบสท์ คำสิงห์” ทัวร์ลงยับ เหตุจอดรถรับน้องชาย ในพื้นที่ขาว-แดงสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ.สวนสัตว์เขาเขียว ยืนยัน ‘หมูเด้ง’ ดูแลตามมาตรฐาน โต้อินฟลูฯ ฝรั่งกองทัพย้ำพร้อมสแตนด์บาย กำลังพลช่วยทั้งบก-ทะเล 24 ชั่วโมงมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวด
ตั้งกระทู้ใหม่