หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กานต์ กุลานุพงศ์ อาจารย์สอนเปียโนที่หล่อล่ำผิวขาวที่สุดของไทย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ร้อนระอุทุกแผงหนังสือและหายากมากอีกหนึ่งฉบับเมื่อแอทติจูดนำหนุ่มกานต์ กุลานุพงศ์ มาขึ้นปกเดือน ก.พ. 58 ซึ่งแฟนคลับที่ติดตามผลงานของเขาจะรู้จักกันดี แต่หลายๆ คนเข้าใจว่าเขาเป็นแค่นายแบบหุ่นดีเท่านั้น จริงๆแล้วไม่ใช่นะครับ 

ใน Attitude ฉบับเดือนพ.ย.57 (หน้าปกปีเตอร์) 

เคยรับรางวัลรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 นายกานต์ กุลานุพงศ์ วิทยาลัยดนตรี ในงานสโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานเทศกาลลอยกระทง ประกวดเทพธิดานพมาศ และเทพบุตรทุ่งรังสิต  ประจำปี 2552 และถ่ายแบบเบาๆ กับนิตยสารหลายเล่ม

 

 

 

แต่หนุ่มกานต์เป็นคนรักดนตรีคลาสสิค ได้เล่นเปียโนจริงจังจนมีความรักด้านนี้และได้ลงเรียนสาขา conservatory of music ที่มหาวิทยาลัยรังสิต จนสำเร็จการศึกษาและใช้ความรู้+ความชอบนี้มาเป็นอริยทรัพย์สร้างอาชีพ

ในฐานะที่ผมเป็นนักดนตรีและเป็นครูสอนดนตรีด้วย วันนี้เลยมีบทความเกี่ยวกับข้อดีของการเรียนดนตรีมาฝากกันครับ เผื่อใครที่เคยสงสัยว่า เรียนดนตรีแล้วมันดียังไง ลองอ่านดูนะครับ

เพื่อนๆ รู้ไหมครับว่าการเรียนดน...อกจากเป็นการเพิ่มเสน่ห์ในการเข้าสังคมกับตัวผู้เรียนแล้ว ยังเป็นกลอุบายในการฝึกทักษะพื้นฐานของมนุษย์ได้อย่างดี เช่น ความอดทน วินัย สมาธิ สติ และยังเป็นการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาด้านอารมณ์ ด้านภาษา ด้านร่างกาย ด้านปัญญา และด้านสุนทรียะ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐาน ไม่ว่าคนๆ นั้นจะอยู่ในสาขาอาชีพอะไรก็ตาม

ผู้ที่ศึกษาดนตรีอย่างแท้จริงและได้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง คือผู้ที่ศึกษาดนตรีเพื่อยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น บางคนอาจจะเรียนไปเพื่อประกอบอาชีพแต่หลายๆ คนก็เรียนเป็นงานอดิเรก เพราะดน...ั้นช่วยลดความเครียด ทำให้ผ่อนคลายจากการทำงานหรือการเรียน แถมยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ดีกว่าไปมั่วสุม เที่ยวเตร่ไปวันๆ

หากเราเปรียบวิชาหลักต่างๆ เป็นเสื้อผ้า ดนตรีคงเป็นเหมือนกับเครื่องประดับที่ช่วยเสริมให้คนๆ นั้นดูเด่นเป็นสง่าขึ้น คือนอกจากจะมีความรู้ในวิชาที่ตัวเองเรียนอยู่แล้วยังสามารถเล่นดนตรีได้อีก ไปที่ไหนก็สามารถนำไปแสดงโชว์ได้ด้วย



การเรียนดนตรีช่วยพัฒนาสมองทั้งซีกซ้ายและขวา ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเรียนก็คือการฝึกซ้อมและความตั้งใจครับ เพราะการเรียนดน...ั้นเป็นทักษะด้านการปฏิบัติ ดังนั้นยิ่งซ้อมก็จะยิ่งเข้าใจ ยิ่งเข้าใจก็จะยิ่งทำได้ดีขึ้น หากผู้เรียนยิ่งฝึกซ้อมมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งพัฒนาฝีมือได้มากเท่านั้น และยิ่งผู้เรียนพัฒนาขึ้นเท่าไหร่ก็เท่ากับว่าครูผู้สอนประสบความสำเร็จในการสอนมากเท่านั้น

มากไปกว่านั้นคือถ้าผู้เรียนสามารถพัฒนาได้เก่งกว่าครูผู้สอน ก็ยิ่งเป็นความสำเร็จสูงสุดอย่างแท้จริงในการเรียนดนตรีของทั้งครูผู้สอนและผู้เรียนเลยละครับ

ผมชอบผลงานของโชแปง ชาวโปแลนด์ เขาเกิดในยุคโรแมนติค และเพลง Nocturne C-sharp minor เป็นเพลงที่ผมใช้เล่นคอนเสิร์ตตอนจบปริญญาด้วย

ชีวิตจริงของหนุ่มกานต์ก็ไม่ต่างอะไรกับพวกเราหรอก ต้องทำงานหนักเพราะเป็นอาจารย์สอนเปียโนทั้งระดับเบสิค จนถึงขั้นสูง รับสอนอิสระและออกงานอีเว้นท์ประปราย ต้องออกกำลังกายหนักสม่ำเสมอเพราะเป็นนายแบบ พรีเซนเตอร์สินค้า 

สบายๆ วันอาทิตย์ ซ้อมเปียโนไป วิดพื้นไป 555 

อีกอย่างหนึ่งที่คนมักไม่ค่อยรู้ คือหนุ่มกานต์ชอบทานไอติมมาก มีเวลว่างเมื่อไหร่ต้องเพิ่มความหวานในร่างกายทันที

เย็นชื่นนใจ กินด้วยกันไหมครับ เดี๋ยวป้อนคนละคำ

ปล. ไม่อยากบอกเลย แต่หนุ่มกานต์มีหวานใจสุดเลิฟแล้วจร้าาา เป็นสาวสวยสะด้วยสิ

 

และอีกหนึ่งความดีงามคือ ผิวข๊าววววว ขาวดุจโอโม่ ที่ยิ่งอยู่ใกล้แล้วใจละลาย

 

 

กานต์ กุลานุพงศ์ อาจารย์สอนเปียโนที่หล่อล่ำผิวขาวที่สุดของไทย 

กานต์ กุลานุพงศ์ Fanclub

ที่มา: http://
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
76 VOTES (4/5 จาก 19 คน)
VOTED: มยุริญ ผดผื่นคัน, Satthaya In, กระดิ่งแมว, brawut, vho, Thorsten, Carrrot, โยเกิร์ตคึกคัก, FORFAME, หอยตะแคง, mon, WindCry, พิลาสน่ารัก, David Ginfree, ปุ้มได้ไหม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "กางเกงยีนส์ Levi's ที่ถูกค้นพบในเหมืองร้างในนิวเม็กซิโก ทศวรรษ 1880
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
พรีม-ชนิกานต์ @ Harper's BAZAAR Thailand April 2024Thai Wickerwork Headdress 🇹🇭Arab young man ซีเรีย.Collection of male models from the Philippines
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่