หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ติดกาแฟทั้งที ต้องดื่มอย่างฉลาด

โพสท์โดย ตาเต้

เพราะไม่ใช่แค่ร้านกาแฟเก๋ๆ ที่มีมากมายทุกหัวมุมตึกชวนน่านั่งเท่านั้น แต่รสชาติกาแฟแต่ละแบรนด์ก็ยังดีขึ้นเรื่อยๆ ชวนให้เราอดใจไม่ไหวที่จะขอจิบสักแก้ว บางคนอาจดื่มมากกว่า 2 แก้วต่อวัน แต่นั่นไม่ดีเท่ากับการรู้จักดื่มกาแฟให้ไม่ทำร้ายตัวเอง ใครที่ติดกาแฟ มาดูกัน

แก้วเดียวก็เอาอยู่

กาแฟให้รสหอมหวานดึงดูดใจแค่ไหนก็เถอะ แต่การดื่มหรือกินอะไรก็ตาม การยึดหลักของความพอดีใช้ได้กับทุกเรื่องอยู่แล้ว ร่างกายแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน แต่การดื่มกาแฟวันละแก้วน่าจะพอดีแล้วกับร่างกาย หรืออาจเพิ่มอีกแก้วในบางวันที่ต้องการความกระปรี้กระเปร่า แต่ถ้ามากกว่านี้แล้วละก็ บอกได้เลยว่ากาเฟอีนจะท่วมร่าง นอนไม่หลับเอาง่ายๆ

อย่าดื่มตอนท้องว่าง

เพราะคาเฟอีน (รวมทั้งในชา) จะไปเร่งให้ท้องที่ว่างๆ นั้นหลั่งกรดออกมา ผลคือกรดจะเพิ่มขึ้นในกระเพาะเปล่าๆ ชวนให้ไม่สบายท้อง และจะเป็นโรคกระเพาะอาหารเอาได้ ทางที่ดีควรดื่มพร้อมอาหารอะไรบ้าง ไม่ว่าขนมปังหรือเค้กสักชิ้น จะได้ดูแลท้องไปด้วยไงล่ะ

เลี่ยงการเข้าห้องน้ำบ่อย

ด้วยการจิบน้ำเปล่าตามหลังกาแฟสักหน่อย จริงอยู่การเติมน้ำเข้าร่างกายทำให้เราต้องเข้าห้องน้ำแต่สังเกตกันบ้างหรือเปล่าว่ากลิ่นที่ออกมาจะเป็นกลิ่นกาแฟ้-กาแฟ นั่นเพราะกาเฟอีนมีฤทธิ์ในการขับปัสสาวะ โดยไปลดการดูดกลับของโซเดียม โพแทสเซียม และแคลเซียมจากหน่วยไตที่ถูกขับออกมาพร้อมปัสสาวะ ทางที่ดีดื่มน้ำตามเสียหน่อยให้เจือจางอาจทำให้เบาบางลงได้

ดื่มกลางวันดีกว่านะ

เพราะหากเป็นมื้อค่ำที่ร่างกายเตรียมจะพักแล้วละก็ บอกได้เลยว่าคืนนี้นอนนับแกะหลายร้อยตัวแน่ การดื่มกาแฟจึงควรดื่มให้รู้สึกสดชื่นตอนเช้าหรือระหว่างวันจะดีกว่า จะดื่มรสชาติแบบไหนไม่มีใครว่าอยู่แล้ว

แก้วนี้ต้องไม่อ้วน

ใครดื่มกาแฟดำได้ยิ่งแจ๋ว เพราะไม่อ้วนแน่นอน แต่ถ้าติดหวานและกลัวอ้วน เติมน้ำตาลเล็กน้อย (หรือแบบน้ำตาลเทียม) ก็สามารถทำได้ ที่แน่ๆ เลี่ยงความหวานชนิดนมข้นหวาน ครีมต่างๆ รวมทั้งครีมเทียม กินแบบเบาๆ ใสๆ นี่ล่ะ เฮลตี้กว่าเยอะ

กินแคลเซียมทดแทน

เพราะกาเฟอีนอาจดึงแคลเซียมออกไปจากร่างกาย ทางที่ดีกินทดแทนสักหน่อยก็น่าจะปลอดภัยกว่า ไม่ว่าแคลเซียมจากนม เมนูปลา หรือผักจำพวกคะน้า บร็อกโคลี เป็นต้น จะได้ชดเชยสารอาหารที่เสียไป และอาหารจำพวกนี้ยังดีต่อสุขภาพ ด้วย

www.thaitv.com/hotclip/13397
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ตาเต้'s profile


โพสท์โดย: ตาเต้
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระสิ้นคิด แจงปมแม่ชีซื้อ BMW ถวายวิธีทำให้คนติดตามช่อง Tiktok มากขึ้นทำไง?ม.จาวัด ซารีฟ อดีต รมต.ต่างประเทศ อิหร่าน โทษสหรัฐฯ คว่ำบาตร เป็นเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ประธานาธิบดี ไรซี ตกรู้ตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" แล้ว!..ที่แท้เป็นฝีมือแฟนใหม่ "ยิ้ว วาริ"นาทีประวัติศาสตร์ แกะกล่อง Golden Boyนักวิทย์ฯจีน สงสัยอเมริกาเคยเหยียบดวงจันทร์จริงหรือ?เรื่องวุ่นๆ ของคุณครูอนุบาล..เมื่อเด็กๆ มีพัฒนาการไปอีกขั้นพบสิ่งก่อสร้างลึกลับ ใกล้ปิระมิดเมืองกิซาภาพยนตร์ที่ทำรายได้จากการฉายในไทย มากกว่า 1000 ล้านบาทเลขเด็ดลุงแป้น เลขเด็ดหนุ่มสุพรรณ เลขเด็ดบัวคำศรี งวด 1 มิถุนายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อแม่พาลูกไปคอนเสิร์ต แล้ววางลูกบนพื้นเห็นแล้วยอม!เส้นทางที่หวาดlสียวและอันตรายที่อินเดียนาทีประวัติศาสตร์ แกะกล่อง Golden Boyเรื่องวุ่นๆ ของคุณครูอนุบาล..เมื่อเด็กๆ มีพัฒนาการไปอีกขั้น
ตั้งกระทู้ใหม่