หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทคนิคออกกำลังกาย 12 ท่า เพิ่ม ส่วนสูง

โพสท์โดย Marcus

เทคนิค  12  ท่าออกกำลังกายเพิ่มส่วนสูง ที่ทำกันได้ง่ายๆ ถึงแม้ว่าคุณจะอยู่ในวัยที่ยากจะสูงขึ้นแล้วก็ตาม

 

ยุคสมัยนี้ คนเรามักจะสรรหาวิธีที่เพิ่มส่วนสุงให้แก่ตัวเอง เพื่อที่จะไม่กลายเป็นปมด้อย เมื่ออยู่ในสังคม  ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือ การสรรหาตัวช่วยและเทคนิคต่างๆ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองดูสูงขึ้น ถึงแม้ว่าสิ่งเหล่านั้นจะแพงแค่ไหนก็ตาม

 

หนึ่งในนั้น มีการออกกำลังกายเป็นหนึ่งในเทคนิคที่ผู้คนนิยมใช้กันมาก ไม่ได้เพียงแค่เพิ่มส่วนสุงเท่านั้น แต่ก็ยังช่วยให้เราเพิ่มกล้ามเนื้อและรักษารูปร่างให้สมส่วนด้วยอยู่เสมอ

 

เทคนิคการออกกำลังกาย ง่ายที่ทุกท่านสามารถนำไปใช้ทำตามได้เองอย่างสบายมาทั้งหมด 12 ท่า มีดังนี้

 

1. ว่ายน้ำ

 

การว่ายน้ำทำให้เราได้ยืดและเหยียดได้อย่างเต็มที่ ช่วยทำให้ขยายรูปร่างของเราค่อยๆสูงขึ้น โดยการว่ายน้ำที่จะเพิ่มความสูงควรว่ายน้ำ 2 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อที่จะได้เห็นผลอย่างชัดเจน

 

2.  โหนบาร์

 

การโหนบาร์ เป็นเทคนิคที่ช่วยให้เรายืดตัว และยกขาขึ้นให้ขนานกับพื้น หรือเหยียดขนานลำตัวต้องทำเป็นประจำสม่ำเสมอหลายครั้งต่ออาทิตย์

 

3.แตะปลายเท้า

 

การแตะปลายเท้าเป็นท่าการออกกำลังกายที่เบสิก ด้วยการยืนตัวตรงแล้วค่อยๆโน้มตัวแตะค้างไว้ 2-3 วินาทีต่อครั้ง

 

4.  เหยียดท่างู

 

การเหยียดท่างู เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยให้เหยียดกระดูกสันหลังและลำตัว ท่านี้ยิ่งทำมากเท่าไรหลังก็จะเหยียดและเพิ่มความสูงมากขึ้นเท่านั้น  ท่าเหยียดท่างู เริ่มต้นด้วยการนอนคว่ำ วางมือใต้ไหล่ ยืดหลังให้สุดด้วยการเงยคางขึ้น

 

5.  ยกสะโพกและเชิงกราน

 

การยกสะโพกและเชิงกราน ท่านี้เป็นการเน้นกระดูกสันหลังและบั้นท้าย ซึ่งช่วยเพิ่มความสูงได้ดีทีเดียว ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนอนราบคว่ำมือขนานลำตัวยกสะโพกขึ้น ค้างไว้ 20-30 วินาที ทำซ้ำบ่อยเพื่อให้เห็นผล

 

6.  เหยียดขา

 

 

ท่าเหยียดขา เป็นการยืนขนานผนัง ใช้มือยันผนังไว้ทิ้งน้ำหนักตัวที่มือ ค่อยๆขยับขาข้างหนึ่งชิดผนังให้รู้สึกว่าน่องตึงๆ ค้างไว้ 20-30 วินาที ทำซ้ำ 2-3 ครั้ง

 

7.   ท่าโต๊ะ

 

ท่านี้ดูเหมือนจะเป็นท่าง่าย แต่ทำจริงก็ยากอยู่ การเริ่มต้นของท่านี้ ด้วยการนั่งเหยียดขาวางฝามือที่พื้นให้แขนไปทางเท้า แล้ววางเท้าแนบพื้นยกลำตัวขึ้นให้เป็นรูปโต๊ะ

 

8.    กระโดดเชือก

 

การกระโดดเชือกเป็นท่าที่สามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเหยียดขาได้เป็นอย่างดี

 

9.    สควอทจัมพ์

 

 

สควอทจัมพ์ เป็นการกระโดดที่ช่วยให้ยืดกระดูกอ่อนของร่างกายโดยเฉพาะช่วงขา จะสควอทจัมพ์คนเดียวหรือลองเล่นบาสเกตบอลที่ทำให้เราต้องออกแรงกระโดดบ่อยๆก็ได้

 

10.   ท่าว่ายน้ำ

 

 

ท่านี้เป็นการเลียนแบบการว่ายน้ำ เหมาะกับคนที่ไม่สามารถลงสระว่ายน้ำได้บ่อยๆ 

 

11.  ท่าม้วนตัวแบบพิลาทิส

 

 

ดูแล้วอาจจะยากไปสักนิด แต่ถ้าลองพยายามทำแล้วถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะจะช่วยเหยียดกระดูกแข็งและเพิ่มความสูงได้ดีมาก  ท่านี้ เริ่มด้วยการทำเหมือนยกขาสองข้างเหยียดตรง แล้วค่อยๆเหวียงขาได้ด้านหลังให้ปลายเท้าแตะพื้น

 

12  ท่าโยคะ แคท คาว

 

 

เป็นการเหยียดด้วยการโก่งหลังขึ้นค้างไว้ 2-3 วินาที หายใจออกในขณะที่ม้วนตัวเข้าเก้บหน้าท้องโก่งหลัง ค้างอีก 2-3 วินาทีแล้วเหยียดหลังทำซ้ำ

ที่มา: http://www.tnews.co.th/html/content/126201/
ขอขอบคุณข้อมูล http://saroop.net/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Marcus's profile


โพสท์โดย: Marcus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Kunkanlaya, impish, Nee'No, เค้า เเมว นะ, Alohaaz
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
ตั้งกระทู้ใหม่