หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แกงจืดสับปะรด

โพสท์โดย ขนมปังขิง

 

แกงจืดสับปะรด” เมนูนี้เป็นเมนูโบราณหลายคนอาจจะยังไม่เคยลองทาน ถ้าอย่างนั้นมาลองทำไปพร้อมๆกันนะคะ แม้จะชื่อว่าแกงจืด แต่ความหวานอมเปรี้ยวของสับปะรดช่วยให้รสชาติเมนูนี้มีเอกลักษณ์มากเลยทีเดียว และมีวิธีทำค่อนข้างง่ายทีเดียวค่ะ แน่นอนว่าเมนูนี้ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใ­หญ่ค่ะ ^^

 

  วัตถุดิบ
ส่วนผสมสำหรับ 2-3 ที่

1. หมูสามชั้น 250 ก.
2. สับปะรดศรีราชา 1/2 ลูก
3. น้ำตาลปี๊ป 2 ชต.
4. น้ำปลา 3 ชต.
5. กระเทียมกลีบใหญ่ 1 กลีบ
6. พริกไทยขาวเม็ด 1 ชช.
7. เกลือ 1 ชช.
8. น้ำเปล่า 1 1/2 ลิตร


  วิธีทำ

1. โขลกกระเทียม พริกไทย เข้าด้วยกันจนละเอียด จากนั้นหั่นสับปะรดเป็นสามส่วน และหั่นแกนกลางสับปะรดทิ้งไป ตามด้วยหั่นหมูสามชั้นเป็นชิ้นพอคำ
2. ต้มน้ำให้เดือด นำเครื่องที่โขลกไว้แล้วใส่ลงไป ปรุงรสด้วยเหลือ น้ำปลา น้ำตาลปี๊ป เติมหมูสามชั้นและสับปะรดลงไป รอให้น้ำเดือดอีกครั้งค่อยลดไฟลงอ่อนสุด ปิดฝาตุ๋นทิ้งไว้ 1 ชม. เป็นอันเสร็จ พร้อมเสิร์ฟ

 

 

 


  เคล็ดลับน่ารู้

สับปะรดนั้นมีสรรพคุณช่วยย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ เสริมการดูดซึมอาหาร ดับร้อนแก้กระหายได้ เคล็ดลับในการปอกสับปะรด คือต้องเฉือนเปลือก และตัดส่วนตาให้เป็นร่องออกจนหมด จากนั้นเอาเกลือป่นทาให้ทั่ว หรือแช่ในน้ำเกลืออ่อนๆ ประมาณ 2-3 นาที จะทำให้รสชาติดีขึ้นและยังเป็นการทำลายสาร Glycoalkaoid และเอ็นไซม์บางชนิด ที่ทำให้เกิดการแพ้ได้หลังรับประทาน สับปะรดควรใช้สับปะรดศรีราชา เพราะเนื้อจะนิ่มมีรสเปรี้ยว-หวานจัด เหมาะที่จะนำมาทำ ไม่ควรใช้สับปะรดภูเก็ต เพราะเนื้อแข็งกรอบ มักมีรสจืดกว่า

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ขนมปังขิง's profile


โพสท์โดย: ขนมปังขิง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: aprilmoon, ธฤษฏะทยุมัน, กุ้งฝอย, MuayMuaythai, PRP, ปิศาจยิ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดชีวิตไม่ธรรมดา "มนัสนันท์" หญิงเร่ร่อนผู้พูดได้หลายภาษา เผยประวัติสุดทึ่งจบนอกดาราดัง "เจิง จื้อ เหว่ย์" ถูกฟ้อง หลังขายขนมไหว้พระจันทร์ปลอมรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากความเป็นมาของ ปี่เซียะ10 วิธีไล่นกพิราบทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทอิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้คุณตาชาวญี่ปุ่นวัย 80 ปี ถูกจับ หลังนำปืนของเล่นไปปล้นธนาคารน้ำท่วมลาม 35 จังหวัด ดับแล้ว 49 รายเจ้าหนูกินเเซ่บ!! เมื่อน้องตูบกินข้าวหมดหม้อ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นประโยชน์ 6 ข้อ ของการเที่ยวทะเล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิสราเอลเย้ยหลังยิงสกัดจรวดฮิซบอลเลาะห์ได้ทองประกายแสดep13 เดือด! ตบกลางวัด ตบกลางตลาดหนุ่มฉุน! โยนของแถมจากสร้อยปี่เซียะทิ้งหน้าร้าน ประกาศใครอยากได้หยิบไปเลยไขข้อสงสัย เคสแห่ขายทองคืน ร้านแม่ตั๊ก แบบไหนถึงเรียก “ฉ้อโกงประชาชน”ความเป็นมาของ ปี่เซียะ
ตั้งกระทู้ใหม่