หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชนเผ่าเปลือยกายที่ปฏิเสธโลกภายนอก ใครเผลอรุกล้ำเข้าไปจะเจอหอกและธนู

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เกาะเซนติเนลเหนือ (North Sentinel Island) เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะอันดามันและเกาะนิโคบาร์ (Andaman and Nicobar Islands) ในอ่าวเบงกอล ที่ตั้งอยู่ระหว่างพม่ากับอินโดนีเซีย ห่างจากไทยแค่ 700 กม. เกาะแห่งนี้คือที่อยู่ของชนเผ่าเซนตินนีเลส (Sentinelese) ซึ่งเป็นชนเผ่าที่เป็นปรปักษ์กับคนภายนอก และเกาะแห่งนี้ยังได้รับการขนานนามว่า เป็นสถานที่ที่เข้าถึงได้ยากที่สุดในโลก

ชนเผ่านี้ไม่สนใจว่าใครจะเป็นมิตรหรือเป็นศัตรู ใครก็ตามที่ไปเยือนแล้วเหยียบชายฝั่งเกาะ ไม่ว่าโดยอุบัติเหตุทางเรือหรือตั้งใจจะไปก็ตาม ชนเผ่านี้จะต้อนรับผู้มาเยือนด้วยหอกและธนู ของขวัญหรือเสื้อผ้าไม่มีความสำคัญกับพวกเขาเลย ทั้งยังเคยปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือจากโลกภายนอกในช่วงสึมามิ ในปี 2004 (พ.ศ.2547) เกาะแห่งนี้ถูกคลื่นยักษ์สึนามิถล่มด้วย กลุ่มผู้ให้ความช่วยเหลือได้เดินทางมายังเกาะแห่งนี้โดยเรือของราชนาวีอินเดีย เพื่อค้นหาและให้ความช่วยเหลือชนเผ่าบนเกาะในการยังชีพ แม้ว่าจะมีโอกาสค่อนข้างน้อยมากในการพบชนเผ่านี้ แต่แล้วก็พบชนเผ่านี้ที่ยืนรออยู่บนพื้นดิน แต่พวกเขากลับมีท่าทีเป็นศัตรู นักรบชนเผ่าเซนตินนีเลส ได้ทำการพุ่งหอกและยิงธนูเข้าใส่เรืออย่างไม่ยั้ง

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=kJQuYKYxdVI#t=196

ไม่มีใครรู้เรื่องเกี่ยวกับตำนานของชนเผ่านี้ ภาษาที่พูดกันรวมทั้งพฤติกรรม/วัฒนธรรมของชนเผ่านี้ เพราะชนเผ่านี้มักจะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า รวมทั้งไม่มีใครรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของชนเผ่านี้

ที่พอจะรู้บ้างก็คือ ชนเผ่าเซนตินนีเลสเป็นนักล่าสัตว์ ไม่สวมใส่เสื้อผ้า ไม่มีการทำเกษตร ยังชีพด้วยพวกพืช หัวของพืชที่อยู่ใต้ดิน (มัน บุก กลอย ฯลฯ ) ปลา หมูป่า สัตว์เลื้อยคลานประเภทต่าง ๆ และน้ำผึ้ง

ที่มา:http://pantip.com/topic/31848269
Sadanan Ruangkit
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: B NuttiCha, สาวสี่เสี่ยน, สุมาอี้, Thorsten, Dexter Suttipong, mamaprince, PRP, Carrrot, Nightingale, Darius, ไอ จ้อน แมน, nkart
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นJ&J ดันบริษัทในเครือขอล้มละลาย หวังยุติคดีแป้งเด็กก่อมะเร็งสมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ13 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการช่วยตัวlองภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีขบวนเกี้ยวของหว่านหรงพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่รู้จัก "PHUWIN" (ภูวินทร์) เดบิวต์ซิงเกิลแรก “วันเกิดเธอ” (TO YOU) ค่าย  RISER MUSICจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่สมาคมโรงแรมกระบี่ ยื่นมือช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซาเพิ่มขึ้นเป็น 41,431 คนแล้วประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่