หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์ประสบการณ์เข้าร่วมวันสูบกัญชาแห่งชาติ ในลอนดอน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

แชร์ประสบการณ์เข้าร่วมวันสูบกัญชาแห่งชาติ National Pot Smoking Day ในลอนดอน 4/20/2014
London 420 Pro Cannabis Rally 2014




ผมได้มีโอกาสเข้ารวมการชุมนุม 420 ที่ Hyde Park, London, UK เมื่อเมษายนที่ผ่านมา ตั้งแต่โผล่ขึ้นมาจาก Tube ที่สถานี Marble Arch ก็เจอกลุ่มตำรวจคอยสุ่มจับวัยรุ่นที่เอากัญชามาร่วมงาน ถึงแม้ว่าจะมีการประกาศว่าตำรวจจะไม่ทำการจับกุม แต่ก็มีกลุ่มตำรวจให้เห็นตลอดทางเดินเข้ากลางงาน บางคนที่มีการถกเถียงรุนแรงกับตำรวจก็ถูกจับกุมให้เห็นประปรายไป

ตั้งใจไว้ว่าจะเข้าร่วมงานตั้งแต่ช่วงเที่ยงแต่อากาศก็ดูท่าจะไม่เป็นใจเอาซะเลย เมฆมืดตั้งเค้าตั้งแต่ช่วงเช้า - แต่ทุกคนก็หวังว่าฟ้าจะเปิดในช่วงบ่ายที่มีกิจกรรมและคนรวมตัวเยอะขึ้น แต่แล้วเม็ดฝนก็เริ่มโปรยทั่วสวนสาธารณะ ทำให้การปราศัยและชุมนุมเป็นไปอย่างลำบาก พื้นสนามหญ้าแฉะและเปียก โต๊ะเวที ลำโพงและเครื่องเสียงต้องถูกเก็บไปในที่ร่ม แต่ทุกคนที่มาถึงแล้วก็ไม่ยอมแพ้ ยืนสู้ฝนปร่อยๆไปด้วยกัน



เพื่อนที่นัดกันพอเจอฝนก็พากันเซย์บาย เหลือตัวคนเดียวก็ไม่กลัว เข้าไปเดินคุยกับผู้คนที่จับกลุ่มกันสักพักก็ได้เพื่อนใหม่มาในไม่ช้า รอบๆ ด้านมีการนำกัญชามาเสพหลายรูปแบบและมีทั้งขนมเค้กและคุ้กกี้กัญชาเดินขายและแจกรอบๆงาน ผู้คนยืนจับกลุ่มสูบกันอย่างเป็นกันเอง พูดคุยกับเพื่อนใหม่และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัญชากัน มีกลุ่มคนเดินแจกใบปลิวเกี่ยวกับสรรพคุณของกัญชา มีพวกฮิปปี้นั่งล้อมวงสมาธิ กลุ่มคนผิวสียืนถกเถียงเสียงดังในเรื่องประเด็นกฎหมาย - เพื่อนใหม่ที่มาเพิ่มก็มีเจ้าสี่ขาที่อารมณ์ดีสงสัยเพราะกลิ่นกัญชารอบๆ นอนนิ่งสบายอยู่ข้างเจ้าของ



ทุกคนต่างก็เตรียมกัญชามากันเอง ยืนยำยืนม้วนกันอย่างทุลักทุเลเพราะฝนที่ตกทำให้ต้องขยำกระดาษห่อทิ้งไปหลายใบ มองไปรอบๆ ก็จะเห็นคนสามัคคีชุมนุมกันเป็นวง ช่วยกันเอาเสื้อแจ็คแก็ต ผ้าปู ร่ม มากันฝนที่ตกลงมาเม็ดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

กัญชาหลากหลายชนิดที่ได้ถูกนำมาแบ่งกันสูบและส่งไปรอบวง puff, puff, pass (สูบ สูบ ส่ง) ผู้ชายอังกฤษผิวซีดอายุเพียง 19 แสดงความภูมิใจที่นำกัญชาที่ปลูกเองโดยผสมสองสายพันธุ์โปรดเข้าด้วยกันให้ลอง ทุกคนที่ได้สูบก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า He’s got good weed man (ของนายคนนี้มันดีจริงๆ)



ทุกคนต่างก็ยืนสู้ฝนด้วยความตั้งใจที่จะมาร่วมขบวนการเคลื่อนไหวทางกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ - หลายคนเดินทางมาจากรอบๆ เกาะอังกฤษ บางคนเดินทางมากกว่า 4 ชั่วโมงเพื่อที่จะมาร่วมงาน รวมทั้งผู้คนจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

ฝนที่ไม่มีท่าทีจะเบาลงเลยจนถึงเวลาสำคัญ 16:20 - พอใกล้ถึงเวลาทุกคนตะโกนนับถอยหลังพร้อมๆ กัน 10- 9- 8 .... และจุดไฟสูบกัญชาอย่างพร้อมเพรียง รู้ตัวอีกทีก็ยืนอยู่ท่ามกลางกลุ่มควัน ข้างๆ มีการตะโกนส่งเสียง Legalize it! (ให้มันถูกกฎหมายสักทีเถอะ!) Smoke up everyone! (สูบเข้าไปทุกคน!) และเสียงเฮ้รอบด้านที่ทำให้ทุกคนรู้ว่าเรามารวมกันด้วยไมตรีเพราะกัญชา

ถึงอากาศจะแย่เพียงไหนแต่ทุกคนก็ยังยิ้มเยิ้มให้กัน และแม้ว่าการรวมตัวในปีนี้อาจจะไม่ได้เป็นกลุ่มใหญ่อยากที่ตั้งใจไว้ แต่ก็เชื่อว่าทุกคนที่ยืนกลางฝนในวันนั้นก็ดีใจไม่น้อยที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการชุมนุมนี้ - และอาหารเย็นวันนั้นกินอะไรไปจำไม่ได้ แต่รู้ว่า.... อร่อยเป็นบ้าเลย



ประวัติความเป็นมาของกัญชาและรหัสลับ 420 + วันสูบกัญชาแห่งชาติ
http://pantip.com/topic/33031808

ถ้าใครสนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมเพิ่งเปิดเพจ High Thailand (http://www.facebook.com/highthailand)
ผมเข้าใจว่าบางคนยังมีมุมมองติดลบกับกัญชา แต่อยากให้เปิดใจกับเพจนี้เพราะจะเป็นการนำเสนอข้อมูลและข่าวสารอีกมุมของกัญชาจากทั่วโลก ทั้งเศรฐกิจ การเมือง สุขภาพ และวัฒนธรรม ถือว่าเป็นการเปิดโลกการศึกษาและความรู้อีกหนึ่งด้านก็ว่าได้ ตอนนี้เพิ่งเริ่มก็จะมีเรื่องประวัติ เดี๋ยวจะทะยอยลงบทความอื่นเรื่อยๆครับ

กัญชาและคนไทย - ผมอ่านผ่านกระทู้ในพันทิป อ่านพวกความเห็น ติดตามพวกเพจเฟสบุ๊ค ผมมาคิดได้คือ คนส่วนมากยังเข้าใจเรื่องกัญชาแบบผิดๆ คิดแค่อยากให้มันถูกกฎหมายๆๆๆมันเป็นของธรรมชาติมันไม่ใช่ยาเสพติดๆๆๆเสพแล้วมีแต่ความสุขหัวเราะทั้งวัน ผมอ่านแล้วเสียใจที่คนที่เสพ (รวมไปถึงเยาวชนรุ่นใหม่ทั้งที่เสพและไม่ได้เสพ) แต่ไม่ได้มีความรู้ถึงสรรพคุณ โทษและวัฒนธรรมสังคมกัญชาที่กำลังโตขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ และรวมไปถึงคนที่แสดงตนไม่เห็นด้วยกับกัญชาโดยที่รู้แค่ว่ามันเป็นยาเสพติดให้เพียงแต่โทษ

ส่วนตัวแล้วผม Pro-Cannabis และถือว่าเป็น Activist ในฝูงชน ผมได้ไปเข้ารวมการชุมนุมที่ Hyde Park, London เมื่อเมษายนที่ผ่านมา เดินทางไป Amsterdam เพื่อดูทางการตลาดธุรกิจและการควบคุมด้านกฎหมาย และผมได้ทำการศึกษาเพิ่มเติมทั้งด้าน research และพูดคุยตามงานที่คนนัดพบเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องนี้

ส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่าประเทศไทยควรให้กัญชาถูกกฎหมายเพราะการเมืองของเรายังไม่โปร่งใส่พอ และรวมไปถึงเรายังมีปัญหาอีกมากมายทั้งเรื่องท้องก่อนวัย ค้าประเวณี โรคติดต่อทางเพศ และการศึกษาที่ยังไม่มีคุณภาพ และอีกหลายๆเรื่องที่รัฐบาลยังเดินเรื่องไม่ถึงไหนซักที

แต่เพราะอย่างนี้แหละครับ ผมถึงอยากสร้างเพจขึ้นมาเพื่อให้ความรู้กับคนรุ่นใหม่ เพราะอย่างที่รู้กันว่า ยิ่งห้ามยิ่งเตลิด วัยรุ่นที่ควรมีความรู้เรื่องนี้รวมถึงเหล้า การมีเพศสัมพันธ์และยาเสพติดอื่นๆ ผมตั้งใจไว้ว่าให้ High Thailand เป็นแหล่งรวบรวบข้อมูล และนำเสนอข่าวสาร ความรู้ และวัฒนธรรมโดยรวมของกัญชาทั่วโลกเป็นภาษาไทยให้คนไทยได้อ่านและเข้าใจเกี่ยวกับกัญชามากขึ้น

ฝากด้วยนะครับ และแสดงความคิดเห็นได้เลยครับครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: rawi, nkart, Babyjeab, TheKiss, Adams Jaidee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นหนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!ชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปีปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!นิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยเมื่อหมูเด้ง ต้องไปแคสติ้งเป็นนักแสดงซูปเปอร์ฮีโร่อ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกัน10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อยเปิด 5 ผลงานละคร มาสเตอร์พีซ ของ "อ๋อม อรรคพันธ์" รำลึกถึงพระเอกดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปีสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่