หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดื่มโซดา เร่งปฏิกริยาให้คนแก่เร็วขึ้น??

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

โซดา .. ทำให้แก่เร็ว

นี่เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราควรวางโซดาไว้ไกล ๆ ตัว งานวิจัยล่าสุด ตีพิมพ์ในวารสาร FASEB แสดงให้เห็นว่าโซดาและอาหารผ่านกรรมวิธีทั้งหลายที่กำลังป๊อบอยู่ในขณะนี้มีระดับฟอสเฟตสูงเกินขีดจำกัด  นักวิจัยพบว่าระดับฟอสเฟตที่สูงเกินขนาดนี้มีส่วนในการเร่งกระบวนการแก่ชรา นอกจากนั้นยังมีส่วนในการเพิ่มโรคที่สัมพันธ์กับอายุ เช่น โรคไตเรื้อรัง และโรคกล้ามเนื้อและผิวหนังฝ่อลีบรุนแรง

งานวิจัยล่าสุดระบุว่า ‘ฟอสเฟตสูง’ พบในเครื่องดื่มและอาหารผ่านกรรมวิธีหลายชนิด มีผลเร่งการแก่ชราของหนูทดลอง M. Shawkat Razzaque นักศึกษาแพทย์ระดับปริญญาเอก จากภาควิชาโรคติดเชื้อและภูมิคุ้มกันวิทยา กล่าวว่า เราควรทานที่มีประโยชน์ อาหารที่มีระดับฟอตเฟตเหมาะสมจะช่วยให้เรามีสุขภาพแข็งแรงและอายุยืนขึ้น การหลีกเลี่ยงพิษจากฟอตเฟตจะช่วยให้ชีวิตเรามีความสุขขึ้น

Razzaque และคณะค้นพบข้อมูลนี้โดยทำการทดลองดูพิษจากฟอตเฟตในหนูสามกลุ่ม กลุ่มแรกใช้หนูที่ไม่มียีน klotho ทำให้หนูได้รับพิษจากฟอสเฟตแบบเต็มๆ หนูกลุ่มนี้มีอายุอยู่ได้เพียงแค่ 8-15 สัปดาห์เท่านั้น หนูกลุ่มที่สองเป็นหนูที่ไม่มียีน klotho และยีน NaPi2a การขาดยีนทั้งสองชนิดในเวลาเดียวกันจะส่งผลลดระดับฟอสเฟตในร่างกายลง ทำให้หนูกลุ่มนี้มีอายุยืนขึ้นคือสามารถอยู่ได้ถึง 20 สัปดาห์ หนูกลุ่มที่สามมีลักษณะคล้ายกับหนูกลุ่มที่สองคือ ขาดทั้งยีน klotho และยีน NaPi2a แตกต่างตรงที่ว่าหนูกลุ่มที่สามนี้จะได้รับอาหารที่มีฟอตเฟตสูง พบว่าหนูกลุ่มนี้ตายก่อนมีอายุ 15 สัปดาห์ ผลการทดลองทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า ฟอสเฟตมีพิษกับหนูและน่าจะมีผลใกล้เคียงกันในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่นรวมทั้งในคนเราด้วย

นายแพทย์ Gerald Weissmann บรรณาธิการวารสาร FASEB กล่าวว่า โซดาเป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนชนิดหนึ่งซึ่งผู้คนทั่วโลกหลายล้านคนนิยมบริโภค โดยลืมนึกถึงพิษภัยจากฟอสเฟตที่ปนเปื้อนมาด้วย งานวิจัยนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งที่บอกเราว่าความสมดุลของฟอสฟอรัสในร่างกายมีอิทธิพลต่อกระบวนการแก่ชรา การบริโภคอาหารขยะพวกนี้ก็เหมือนกับการเร่งร่างกายให้แก่เร็วขึ้นนั่นเอง

ชมรมแพทย์แผนไทย อ.แก่งกระจาน

 

https://www.facebook.com/disabilityfarm/photos/a.416557595076149.94173.415418875190021/796873460377892/?type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ระวังโดนหลอก งานออนไลน์ ได้พันเสียแสน!!ไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไปสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะพายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านไม่ควรกิน "อาหาร" แบบนี้ในตอนเช้าแต่ส่วนใหญ่กลับกินกันบ่อย!!ถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ต"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่