หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดิฉันไม่เคยเห็นใครแต่งกายแบบ HR ของแอร์เอเชียเลยจริงๆ ค่ะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เรื่องเกิดเมื่อช่วงกลางปี 57 ค่ะ
ตอนนั้นไทยแอร์เอเชียเปิดรับสมัคร Guest Service Assistant ประจำสถานี ตจว. (จังหวัดใหญ่ในภาคใต้)
เนื่องด้วยดิฉันกำลังมองๆหางานใหม่อยู่ และคุณสมบัติที่มีอยู่ก็ตรงตามที่เค้าประกาศไว้ ก็เลยตัดสินใจส่งใบสมัครไป

ดิฉันถูกเรียกสอบสัมภาษณ์รอบแรก โดยผู้สอบสัมภาษณ์เป็นนายสถานีและพี่อีกคนน่าจะเป็นรองจากนายสถานี
พี่ๆทั้งสองวางตัวดี พูดดี มีความสุภาพน่าเคารพนะคะ  คำถามที่ยิงมาส่วนใหญ่ก็เน้นเรื่องความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับงาน ภาษาอังกฤษ มีเรื่องส่วนตัวน้อยมาก
ห้องที่ใช้สัมภาษณ์เป็นห้องรับรองแขก V.I.P ของสนามบินนั้น  (ลักษณะคล้ายห้องรับแขก คือมีโซฟาจัดเป็นชุดให้นั่งหันหน้าเข้าหากัน)
ผู้สมัครถูกเรียกเข้าไปสัมภาษณ์ครั้งละ 2 คน  และคนสัมภาษณ์ก็มีแค่ 2 คน   ถ้าบอกอย่างนี้พวกคุณก็คงจะนึกภาพออกว่าในห้องมีคน 4 คนใช่มั้ยคะ
ไม่ใช่ค่ะ ในห้องสัมภาษณ์มีคน 7-8 คน.....เพราะในห้องมีแขกผู้มีเกียรติมานั่งรับชมรับฟังการสัมภาษณ์ อีก 3-4 คนค่ะ
3-4 คนนั้น คือพวกพนักงานแอร์เอเชียค่ะ (ไม่ใช่ระดับหัวหน้าและไม่ได้มีสิทธิ์ตั้งคำถามผู้สมัคร)  บางคนเป็นพนักงานใหม่ (ที่ทราบเพราะดิฉันรู้จักค่ะ)
เข้าใจว่าพี่ที่เป็นนายสถานีคงจะใจดี อนุญาตให้พนักงานเข้ามาดูการสัมภาษณ์ได้ถ้าไม่มีอะไรทำ(มั้ง)  
แต่พนักงานพวกนั้นก็ไม่เห็นว่าจะได้ตั้งใจดูหรือฟังในสิ่งที่เค้ากำลังคุยกันเลย  ลุกขึ้นเดินเข้าๆออกๆ คุยซุบซิบกัน นั่งเล่นมือถือก็มี 

การสัมภาษณ์รอบแรกของดิฉันผ่านฉลุยค่ะ  รอการนัดสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์รอบสองโดย HR ของแอร์เอเชียจาก กทม.

วันเสอบสัมภาษณ์รอบสองโดย HR ของแอร์เอเชียจาก กทม. ผู้เข้ารอบทั้งหมดถูกนัดมาตอน 12.00 น. ที่ห้องเดิม
ทุกคนเตรียมตัวมาแบบว่า เสื้อผ้าหน้าผม จัดเต็ม เนี๊ยบ ไม่แพ้ไปสัมภาษณ์แอร์ฯ เลยค่ะ
(พวกเราที่ผ่านรอบแรกมา...ส่วนใหญ่บุคลิกภาพดี ภาษาดี  บางคนมีประสบการณ์ บางคนคะแนน Toeic 800 กว่า บางคนก็ภาษาที่สามเป๊ะเว่อร์)
........แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ HR ปรากฎตัว !!!!!!!
........โอ้แม่จ้าวววว....รองเท้าแตะ !!!!!!!
นางใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์  ร้องเท้าแตะ มาเช็คชื่อและแจกข้อสอบจิตวิทยาให้พวกเรานั่งทำหน้าห้องสัมภาษณ์ค่ะ   (พี่เค้าคงเป็นคนแบบว่าสบายๆ ง่ายๆ ชิวๆอ่ะนะ)
ตอนนั้นก็แปลกใจนะ ไม่คิดว่าพี่เค้าจะสบายๆอะไรขนาดนั้น  แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก  คิดว่าแกคงเป็นผู้ช่วยของจนท.HR คงไม่ได้สัมภาษณ์พวกเรา ลงมา ตจว.เลยแต่งกายแบบวันหยุดซะเลย ^_*

ทำข้อสอบกันเสร็จ...นั่งรอเรียกเข้าไปทีละคน ทีละคน   หุหุหุ ตื่นเต้น ตื่นเต้น
คนที่เข้าไปก่อน บางคนออกมาแล้วก็กลับเลย  บางคนก็ออกมาเม้าท์มอย นู่น นี่   
น้องๆจบใหม่บางคนออกมาบ่นว่ายาก เพราะภาษาไม่ค่อยได้  ถามเป็นภาษาอังกฤษล้วนๆ  บลาๆๆ
.....จนถึงคิวดิฉันค่ะ  อิอิ
เข้าไปปุ๊บ.............โอ้แม่จ้าวววว....รองเท้าแตะ !!!!!!!
พี่คนเดิม(ที่แจกข้อสอบ) กับพี่ผู้หญิงอีกคน ทั้งคู่นั่งหันหน้าตรงมาทางดิฉัน  ทั้งคู่ใส่ชุดแบบว่าเหมือนอยู่บ้านเลยอ่ะ (งงจัง)
ทั้งสองคนสวมรองเท้าแตะ  แตะในที่นี้หมายถึงแตะจริงๆ  แตะแบบคีบ  แบบบ้านๆ เลยนะคะ
แล้วเนื่องจากเรานั่งสัมภาษณ์กันบนโซฟา  พี่สองคนนั้นนั่งกันแบบนั่งอยู่ในบ้านตัวเองเลยค่ะ   นั่งพิงเอนไปแบบกึ่งนอนกึ่งนั่ง  ขาข้างนึงเอาพับขึ้นมาบนโซฟาเลย แต่มีพี่ผู้ชายอีกหนึ่งคน (นั่งหันข้างให้ดิฉัน) แกแต่งกายสุภาพเรียบร้อยดีนะคะ คือชุดแบบเหมาะสมกับการมาสัมภาษณ์งานน่ะค่ะ

แต่ดิฉันก็ตั้งใจโฟกัสไปที่เรื่องของคำถามนะคะ ทุกอย่างก็เป็นปกติตามที่มันควรจะเป็น พยามไม่คิดเรื่องท่านั่งหรือการแต่งกายของคนสัมภาษณ์หรอกค่ะ  วันนั้นคำถามในการสัมภาษณ์ก็ปกติทั่วไปเลยค่ะ เนื้อหาตามลักษณะงานเลย คำถามเรื่องส่วนตัวก็มีพองาม คุยกันประมาณ 15-20 นาที มีขำๆกันนิดหน่อย ไม่มีการกดดัน หรือทดสอบอารมณ์
ซึ่งวันนั้นดิฉันก็คิดว่าตัวเองทำได้ดีนะคะ พอเริ่มคุยกันก็ดูเหมือนคนสัมภาษณ์จะมีปฏิกริยาที่ดีขึ้นมาบ้าง คนนึงเริ่มนั่งตัวตรง(แต่ขายังเอาขึ้นอยู่) 
สอบสัมภาษณ์เสร็จ....ดิฉันค่อนข้างมั่นใจเลยล่ะว่าจะได้งาน 55+  (เข้าข้างตัวเองชะมัด)   และทาง HR ก็แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 1 สัปดาห์

สรุปผล.........ดิฉันไม่ได้งานค่ะ   (^___^)
แต่ดิฉันไม่เสียใจนะคะ เพราะจริงๆตอนนั้นตัวเองก็มีงานประจำที่ดีทำอยู่แล้ว และมั่นใจว่าตอนสัมภาษณ์ตัวเองทำดีที่สุดแล้ว  (แต่ถ้าได้ก็คงดีใจแหละ 55+)
ที่สมัครไปตอนนั้นเพราะมีความรู้สึกว่าตัวเองอิ่มตัวกับงานที่เก่าด้วย  อยากได้ลองร่วมงานกับแอร์เอเชีย น่าจะสนุกเพราะชอบงานที่มันยุ่งๆ (เที่ยวบินเยอะดี)
(ปล. พวกตัวเต็งที่ภาษาดี จบ.ป.โท คะแนน Toeic เยอะ ภาษาที่สามเป๊ะเว่อร์ สวย เก่ง มี service mind ก็ไม่ได้กันกันเป็นแถวค่ะ  แต่น้องคนที่ออกมาบ่นว่าตอบเป็นภาษาอังกฤษไม่ถูก..ยาก เธอได้งานค่ะ 555+)

ขอทิ้งท้ายนี๊สนึง...ถึงเพื่อนๆน้องๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้
เจ้าของกระทู้เล่าประสบการณ์จริงนะคะ  ไม่ได้โจมตีแอร์เอเชีย  ไม่เชื่อไปลองสืบลองถาม HR ดูได้นะคะว่าตอนนั้นแต่งกายอย่างไรมาสัมภาษณ์คน
และหวังว่าแอร์เอเชียจะเห็นความสำคัญในภาพลักษณ์ของพนักงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่สำนักงานใหญ่หรือมา ตจว. ในเมื่อมันเป็นการมาทำงาน คุณควรจะแต่งกายให้เหมาะสม  (ดิฉันและผู้สมัครคนอื่นๆ ยังแต่งกายให้เกียรติพวกคุณเลยนะคะ)

ดิฉันเคยผ่านการสัมภาษณ์งานในบริษัทโรงแรมระดับโลก (มากกว่า 1 ครั้ง) เจอผู้สัมภาษณ์มาหลากหลายเชื้อชาติค่ะ
ข้อสอบยากๆ หินๆ หรือต้องเข้าพบผู้บริหาร หรือต้องเดินทางไปที่สำนักงานใหญ่ไกลๆ ก็เคยเจอค่ะ
ดิฉันไม่เคยเห็นใครแต่งกายแบบ HR ของแอร์เอเชียเลยจริงๆค่ะ

........หรือมีใครเคยไปสัมภาษณ์งานแล้วเจอการแต่งกายของผู้สัมภาษณ์ประมาณนี้บ้างคะ เอามาแชร์หน่อยค่ะ

 

http://pantip.com/topic/32942533

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไปกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?หลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีไม้เรียวอยู่ไหน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้สาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่