หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลึกลับเลอค่าน่าเป็นเจ้าของ เพชรสีดำ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เพชรสีดำ

เกิดจากการมีกราไฟท์ (Graphite) หรือ ถ่านดำ และธาตุเหล็ก (Iron) จับกลุ่มรวมตัวกันอยู่ในโครงสร้างของเพชร ในขณะที่เพชรสีอื่นๆ จะมีคุณสมบัติใสมองทะลุได้

เพชรสีดำจะมีคุณสมบัติทึบแสง ไม่มีประกายเล่นไฟระยิบระยับเหมือนเพชรสีขาวหรือสีอื่นๆ 

เพชรสีดำจะเป็นเพชรที่มีตำหนิ (Inclusions) เสมอ ด้วยธรรมชาติของตัวมันเอง ยากต่อการเจียรไน การขัดเงาก็ทำให้เกิดความสวยงามได้ไม่ดีนัก อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งมากที่สุด และสามารถทนต่อแรงกดดันได้มากกว่าเพชรชนิดอื่นๆ จึงเป็นผลทำให้เพชรสีดำส่วนใหญ่ ถูกนำไปใช้ในทางอุตสาหกรรมเท่านั้น เช่น การขุดเจาะและนำไปทำหัวเครื่องมือที่ใช้เจียรไนเพชร และไม่ถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับ

 

เพชรสีดำที่เป็นเพชรแท้ธรรมชาติ ส่วนมากจะมีสีดำที่ไม่คงที่เท่ากันหมดทั้งเม็ด อาจจะมีบางจุดที่มีความใส สีขาว หรือสีเทาปนอยู่ในเม็ดด้วย ในการเพิ่มความดำสนิทให้ทั่วถึง เพชรจะถูกนำไปผ่านกรรมวิธี เช่น การใช้ความกดอากาศสูง และการใช้ความร้อนสูง เพื่อเพิ่มความเข้มของสีให้กับบริเวณที่เป็นจุดใส ขาว หรือเทา และการใช้กรรมวิธีอื่นๆ อีก เช่น การย้อมสีเพชร หรือการใช้กัมมันตภาพรังสี เป็นต้น แม้ว่าเพชรสีดำจะมีข้อจำกัดข้างต้นแต่ผู้คนก็สนใจและอยากไขว่คว้ามาเป็นเจ้าของ    

 Spirit of Grisogono

The Spirit of Grisogono (312.24 cts.)

 

Black Orlov

The Black Orlov

Gruosi

The Gruosi

ชาวอินเดียเชื่อกันว่าเพชรดำเป็น เพชรศูทรชาติ (รวมถึงเพชรสีน้ำเงินด้วย) เป็นดั่งดวงตาของนาคราช เหมาะเป็นเครื่องบรรณาการแด่พระศิวะ ท้าวกุเวรและพระยม ใครที่ได้ครอบครองเพชรดำ จะทำให้เขาผู้นั้นร่ำรวยด้วยทรัพย์สมบัติและเปี่ยมไปด้วยโชคลาภอันได้จากพื้นดิน โดยเฉพาะทางด้านการเกษตรและทางด้านการทำอุตสากรรมขนาดใหญ่

 

ทางยุโรปเอง โดยเฉพาะชาวกรีกและโรมันโบราณเชื่อกันว่า เพชรดำนั้นเป็นอัญมณีแห่งดาวตกอันเกิดจากการแผลงศรลงมาสร้างโลกในยุคดึกดำบรรพ์ของเทพอีรอสเทพเจ้าแห่งกามตัณหา (เป็นเทพอีรอสโบราณที่ถือว่าเป็นพรหมที่ถือกำเนิดเองจากจักรวาล ซึ่งเป็นคนละองค์กับเทพอีรอสในปัจจุบันที่เป็นบุตรของเทพีอโฟร์ไดท์)เป็นเพชรแห่งความมั่นคงมั่งคั่งในชีวิต อีกทั้งยังเป็นเพชรแห่งความปรองดองและการคืนดี เมื่อผู้ใดที่ได้สัมผัสกับเพชรดำแล้ว เพชรดำจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายและความเข้าใจผิดระหว่างคู่กรณีได้

การใช้คำเรียก ”เพชร” เริ่มแรกมาจากภาษาสักสกฤต พบในเอกสารโบราณ ของอินเดีย เรียกเพชรว่า “วัชระ” หรือสายฟ้า ดังนั้น คำว่า ”เพชร” จากอินเดีย สู่ไทย จึงกลายจาก ”วัชระ” มาเป็น ”พัชร” และ “พชร” จนถึง “เพชร” ในที่สุด

เพชรในประเทศไทยมีการค้นพบกัน มานานเกินกว่า 40 ปีมาแล้ว จากรายงานมีการพบเพชรร่วมกับแร่ดีบุกในลานแร่ จังหวัดภูเก็ต และพังงา ทั้งในแหล่งแร่ดีบุก บนบก และนอกชายฝั่งทะเลอันดามัน ด้านตะวันตกของอำเภอตะกั่วป่า เรื่อยไปทางใต้จนถึงจังหวัดภูเก็ต

Beautiful Black Diamond Engagement Rings

 

http://www.durgadiama.com/index.php/th/Other/colored-diamonds.html

https://www.facebook.com/Stylisheve/photos/pcb.1018029651570949/1018027508237830/?type=1&theater

http://jewellerybeliefs.exteen.com/20101008/entry

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองเลขเด็ดลุงแป้น งวด 16 พฤษภาคม 2567"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?สาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนตัวตึงประจำค่าย “ผมเป็นทหารที่นี่ ผมไม่ขออะไรมาก ขอแค่อย่าสบู่ตกใกล้ๆผม”แม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการในสายตาของคนเห็นมองคุณเป็นอย่างไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
role: บทบาท หน้าที่สุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองโปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายด่วน ! ฝนกระหน่ำตกหลาย ชม.ภูเก็ต-กระบี่ น้ำท่วมหลายจุดนักการเมืองชาวไทย ที่ร่ำรวยและมีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่