หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บทสัมภาษณ์ Hiroshi Lockheimer รองประธานวิศวกรรมของ Android เกี่ยวกับ Android 5.0 Lollipop

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

พวกเราหลายคนที่ใช้มือถือ Android ในทุกวันนี้ คงจะคุ้นเคยกับ Android 4.X มาเป็นเวลานานแล้ว ตั้งแต่ปี 2011 ที่ Google เปิดตัว Android 4.0 Ice Cream Sandwich จนกระทั่งถึงปีที่แล้วที่เปิดตัว Android 4.4 KitKat แต่ในอีกไม่นาน Android จะก้าวขึ้นสู่เลข 5 กับ Android 5.0 Lollipop ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด งั้นเราลองมาอ่านบทสัมภาษณ์ของ Hiroshi Lockheimer รองประธานด้านวิศวกรรมในส่วนของ Android กันครับ

Android 5.0 นั้นเป็นการยกเครื่องหน้าตา Interface ใหม่ทั้งหมด โดยใช้แนวคิดของ Material Design รองประธาน Lockheimer ได้กล่าวว่า ทางกลุ่มผู้พัฒนาพยายามจะยกเครื่อง interface ใหม่ทั้งแต่สมัย Gingerbread (2.3 ), Honeycomb (3.0 ) แต่เราอยากให้มันออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และใน Lollipop (5.0 ) นี้ เราก็ได้ทำมันให้เป็นจริง

นอกจากการยกเครื่อง interface ใหม่แล้ว Android Lollipop ก็ได้ปรับมาใช้ Android Runtime (ART) อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ interface นั้นลื่นขึ้น Smooth ขึ้น ไม่แลคหรือกระตุกเหมือน Android ในอดีตอีกต่อไป

คำพูดหนึ่งที่น่าสนใจของ Lockheimer คือ

Android ยินดีที่ได้เห็นความหลากหลายของอุปกรณ์ เพราะของขนาดเดียวไม่สามารถพอดีกับทุกๆ คนได้”
original quote : Android is about celebrating the diversity of devices. It’s not one size fits all

 

อย่างที่ทราบกันดีว่า Android เป็นระบบปฏิบัติการที่กว้างขวางมาก เพราะถูกติดตั้งอยู่บนมือถือ tablet ตั้งแต่จอ 4 นิ้วไปจนถึง 12 นิ้ว บนนาฬิกา แว่นตา ในรถ หรือแม้กระทั่งบนจอ TV นี้เป็นจุดเด่นที่ทำให้สังคม Android เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Android Lollipop คือก้าวขึ้นสู่เลข 5 กับ Android 5.0 เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์ Android พวกเราจะได้สัมผัส Feature ต่างๆ ด้วยตัวเองในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

-- อ่านจบแล้วมีคำถามว่า คุณ Lockheimer เป็นโสดหรือเปล่าค่ะ --

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจนนี่ Blackpink - ไบร์ท วชิรวิชญ์ นำทีมซุปตาร์เอเชียร่วมงาน Met Gala 2024ข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยวที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ร้านไหนเนี่ย! สาวซื้อขนมโตเกียว เจอใส่ซองกระดาษเอกสาร รพ. มีข้อมูลชื่อ-นามสกุล ของเจ้าหน้าที่ครบฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"ใหม่ ดาวิกา" ทำถึง ! แปลงกายเป็นแม่หญิงจีน สวยเวอร์อลังการสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"คารม" เดือด เตือน "โน้ส อุดม" เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องระวังพูด อย่าทำร้ายสังคมห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชาประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่