หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครเป็นผู้สร้างเมืองใต้ดิน เดอรินกูยู (Derinkuyu) ณ ประเทศตุรกี

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ข้อมูลเท่าที่ผมหาได้ก็คือถูกค้นพบโดยบังเอิญในปี 1960 ที่ประเทศตุรกี จากการทุบผนังบ้านเพื่อต่อเติมของชาวตุรกีรายหนึ่ง จากการสำรวจพบว่าเป็นเมืองใต้ดินที่ถูกออกแบบมาอย่างสมบูรณ์ ภายในประกอบไปด้วย ห้องพัก ร้านค้า ห้องเก็บไวน์ ห้องเรียน ห้องสาธารณะ โบสถ์ ที่เก็บน้ำ พื้นที่สำหรับพิธีการทางศพและคอกม้า นักโบราณคดีที่สำรวจระบุว่า เมืองใต้ดินที่ถูกทิ้งร้างแห่งนี้สร้างก่อนคริสตกาล ใช้เป็นที่อาศัย และหลบภัยใต้ดินเพื่อป้องกันการรุกรานจากภายนอก


credit ; sometimes-interesting


credit ; Warren Miller


credit ; Yacine


credit ; rougetete


credit ; Helen Cook

     เมืองใต้ดินแห่งนี้มีอุโมงค์ยาวประมาณ 8 กิโลเมตร เพื่อจะนำไปสู่เมืองใต้ดินอีกแห่งคือ Kaymakli ในตรุกีมีเมืองใต้ดินอยู่หลายที่ แต่เมืองที่ Derinkuyu และ Kaymakli มีโครงสร้างใต้ดินที่ดีที่สุด เดอรินกูยูมีห้องต่างๆ มากมายและสลับซับซ้อน ภายในมีทางน้ำใต้ดินที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับแหล่งน้ำด้านบน มีช่องสำหรับถ่ายเทและการไหลเวียนของอากาศมากกว่า 15,000 ช่อง ช่องตะเกียงน้ำมันให้แสงสว่างสามารถรองรับผู้อยู่อาศัยได้ถึง 20,000 คน เท่าที่สำรวจได้มีความลึก 40 เมตร และอาจจะลึกได้ถึง 85 เมตรในส่วนที่ยังไม่ได้สำรวจ พื้นที่บางส่วนจะเปิดให้เข้าเที่ยวชม แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกห้ามและจำกัดไว้ให้กับนักโบราณคดีและนักมานุษยวิทยาเท่านั้น


credit ; Carol Schaffer


credit ; Yacine


credit ; Yacine


credit ; richard0428


credit ; jk_poon

     ผมยังหาข้อมูลไม่ได้ว่าใครเป็นผู้สร้าง บางข้อมูลให้เหตุผลและมีความเชื่อว่าต้องเป็นมนุษย์ต่างดาว เพราะมนุษย์บนโลกในยุคนั้น คงไม่สามารถออกแบบคำนวณโตรงสร้างขุดเจาะอุโมงค์หินขนาดใหญ่โตและลึกอย่างนี้ได้ 
  
     อยากทราบมุมมองความเป็นไปได้ของแต่ละท่าน รวมถึงข้อมูลใหม่ๆ ของเรื่องนี้ด้วยครับ 

ที่มา: เฒ่าหลงยุค จากกระทู้ http://pantip.com/topic/32767533
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดวงเด่นๆในเดือนพฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย หมอบาสGPSบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างชาวเน็ตพบหนูตายในขนมปังปอนด์ชื่อดังของญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ทักษิณ" หวังเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย ความขัดแย้งในพม่าเกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ 5 วิธี จัดการเงินยังไงให้สิ้นเดือนไม่หมดตัวสาวเครียด! เมื่อมารู้ทีหลังว่าแฟนที่คบด้วยกันติด HIV
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง " Saltburn " เกินห้ามใจหนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "
ตั้งกระทู้ใหม่