หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มาลองทำ " Strawberry Panna Cotta " แสนอร่อยกันดีกว่า

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สิ่งที่ต้องเตรียม

 

1. เจลลาติน 4 แผ่น  (ขนาด 4.5" x 2.5")

2. วิปปิ้งครีม 1+1/2 ถ้วย

3. นมสด 1/2 ถ้วย

4. น้ำตาลทราย 1/3 ถ้วย

5. วานิลา 1 ฝัก

6. สตรอเบอรี่และสะระแหน่สำหรับตกแต่ง

เตรียมส่่วนผสมเยลลี่สตรอเบอรี่

1. สตรอเบอรี่เพียวเร 1/2 ถ้วย

2. น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

3. เจลลาติน 2 แผ่น

4. น้ำมะนาว ตามชอบ

ขั้นตอนการทำ

1. เจลลาติน แช่ในน้ำเย็นจัด ประมาณ 5-10 นาที จนนุ่ม

2. ใส่วิปปิ้งครีมและนมสดลงในหม้อนำขึ้นตั้งไฟกลาง (นมจะช่วยให้เนื้อพันนาคอตต้านุ่มนวลกว่าใส่วิปปิ้งครีมอย่างเดียว) พอนมเริ่มร้อนใส่น้ำตาลลงไปคนให้ละลายหมด  แล้วจึงใส่เจลลาตินที่นุ่มแล้วลงไป  ก่อนใส่เจลลาตินให้บีบน้ำออกพอหมาด  คนจนเจลลาตินละลายเป็นเนื้อเดียวกับครีม  ถ้าละลายไม่หมดจะทำให้เนื้อพันนาคอตต้าไม่เนียนนุ่ม ปิดไฟ แล้วใส่วานิลาค่ะ (ในภาพสุดท้ายที่มีสีดำ ๆ คือวานิลานะคะ)

 

3. นำสตรอเบอรี่เพียวเร  (ทำมาจากสตรอเบอรี่แช่เข็งปั่นเหลว)  ใส่หม้อตั้งไฟพอร้อน ใส่น้ำตาลลงไปคนให้ละลาย ใส่น้ำมะนาว  และเจลลาตินที่แช่น้ำจนนุ่มแล้วใส่ลงไปในหม้อ คนให้เข้ากันพักไว้จนหายร้อน 

4. ตักใส่พิมพ์  แช่ตู้เย็นให้เซ็ทตัว  จะเอา panna cotta หรือเยลลี่สตรอเบอรี่ไว้บนล่างก็ได้ตามชอบ เราใส่พันนาคอตต้าไว้ด้านล่าง  โดยนำเข้าแช่ตู้เย็นช่องฟรีซประมาณ 30 นาที เมื่อเซ็ทตัวแล้วจึงนำออกมาใส่เยลลี่สตรอเบอรี่  แล้วนำเข้าแช่ตู้เย็นอีกครั้ง เมื่อเซ็ทตัวดีแล้วตกแต่งด้วยสตรอเบอรี่ และใบสะระแหน่  ก็พร้อมรับประทานแล้วค่ะ 

น่าทานมั้ยฮ่ะ คาวาอิสุดๆ 

                               ขอบคุณภาพประกอบและเนื้อหาจาก คุณ Nernnam.bloggang.com

 
ที่มา : Bloggang.com
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญบ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ชายหาดสุดสวย ไม่บอกไม่รู้ด้วยว่า " มันคือเศษแก้ว "พฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตลาวประกาศแจ้งเปลี่ยนชื่อเรียก "รถดูดส้วม" ใหม่ เปลี่ยนมาเป็น "รถบริการดูดน้ำเปื้อน"?ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้ความสุขอยู่ที่ตัวเราเอาจริง:นอภ.เมืองคอนกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหา 3 รายแอบจำหน่ายน้ำกระท่อม...!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่