หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีการรมควันหญ้ารีแพร์ อย่างถูกวิธี

โพสท์โดย ZenithC

หลังจากที่มีการนำเสนอ เรื่องราวของหญ้ารีแพร์ที่สามารถช่วยกระชับช่องคลอดของผู้หญิงด้วยการนำไปรมควัน หลายคนนำไปใช้แต่ก็ยังใช้ผิดวิธีจนทำให้เกิดอุบัติเหตุถูกไฟไหม้ กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก จึงสาธิตวิธีการอังควันแบบถูกวิธี พร้อมเปิดสปาหญ้ารีแพร์แบบครบวงจร 

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร สาธิตวิธีการรมหญ้า...ยุ่ม หรือหญ้ารีแพร์ ตามแบบฉบับชาวบ้านที่ถูกวิธี คือจะต้องนั่งคล่อมลงบนเก้าอี้เจาะรู จากนั่นนำหญ้าที่เตรียมไว้พันกับไม้ผุพร้อมจุดไฟ รอจนกว่าจะเกิดเป็นควัน จึงนำไปวางไว้ใต้เกาอี้ ให้ควันลอยขึ้นไปกระทบกับผิวหนัง โดยเจ้าหน้าที่เน้นย้ำว่า หญ้าที่นำมาใช้ต้องนำไปตากแดดเพียง 1 วัน เพราะหญ้าจะไม่แห้งเกินไป เมื่อนำไปจุดไฟจะมีเพียงควันเท่านั้น

การรมหญ้ารีแพร์ต่อครั้ง ต้องใช้เวลาประมาณ 30-45 นาที วันละ2ครั้ง เมื่อรมนานประมาณ 7-10วัน จะพบว่าเกิดความกระชับขึ้น เนื่องจากในหญ้ามีสารสำคัญอยู่ 3 ชนิด คือ1.สารช่วยลดอาการปวด อาการอักเสบ 2. สารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกาย และ 3. สารตั้งต้นในการสร้างคลอลาเจน และน้ำหล่อเลี้ยงในร่างกาย ซึ่งช่วยสร้างความชุ่มชื่นทำให้ผิวแข็งแรง จากคุณสมบัติเหล่านี่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จึงนำหญ้ารีแพร์ มาเป็นส่วนประกอบในการทำสปาแบบครบวงจร และจะทำการวิจัยเพื่อต่อยอดให้หญ้าชนิดนนี้เป็นสมุนไพรหลักในการทำสปาแบบไทยๆ

หญ้ารีแพร์ เป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่คนรุ่นเก่าใช้เป็นสมุนไพรดูแลหญิงหลังคลอด เนื่องจากสมัยก่อนนิยมมีลูกจำนวนมาก จึงนำคุณสมบัติของหญ้ามาช่วยกระชับช่องคลอด ผสมกับการอยู่ไฟให้มดเข้าอู่ ซึ่งจะช่วยให้หญิงหลังคลอดฟื้นฟูอาการได้ดีขึ้น ส่วนในเพศชายสามารถนำคุณสมบัติของหญ้ารีแพร์มาใช้รักษาอาการริดสีดวงทวารหนักได้เช่นกัน

ที่มา: mono29tv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ZenithC's profile


โพสท์โดย: ZenithC
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนกยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์Voive TV จะปิดตัวเดือนหน้านี้ (พ.ค. 67)สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่