หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สถานที่สุดโรแมนติกในเกาหลี ที่คนโสดไม่ควรไป(เพราะจะเศร้ามาก)

โพสท์โดย Melodiiz

อันดับที่ 1 เกาะนามิ หรือ นามิซอม ( Nami Island ) 
       สถานที่ท่องเที่ยวสุดแสนโรแมนติก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเกาหลีใต้ โดยเกาะนามินั้นตั้งอยู่ที่เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออก 63 กิโลเมตร เป็นเกาะที่เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในการใช้เวลาว่างเพื่อพักผ่อนของครอบครัวหรือคู่หนุ่มสาวนิยมใช้สถานที่นี้ในการออกเดท เพราะมีบรรยากาศที่โรแมนติก และในฤดูใบไม้ร่วงเป็นเป็นช่วงเวลาที่เกาะนามิสวยที่สุดเพราะการเปลี่ยนสีแดงสีเหลืองของบรรดาใบไม้บนเกาะนั้น ยิ่งทำให้บรรยากาศบนเกาะนามิโรแมนติกยิ่งขึ้น และมีทิวสนต้นใหญ่หลายต้นคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวรอให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปความประทับใจไว้เป็นความทรงจำว่า ครั้งหนึ่งเคยมา เกาะนามิ 
       นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ เช่น ขี่จักรยาน สกีน้ำ พายเรือ สนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ เล่นเลื่อนหิมะ และชม ฟาร์มนกกระจอกเทศ ไว้ให้นักท่องเที่ยวด้วยค่ะ




วิธีเดินทาง
       โดยรถประจำทาง ให้ซื้อตั๋วรถประจำทางที่จะไปชุนชอนที่สถานีรถ Sangbong หรือสถานี Dong ไปลงที่สถานี Gapyeong ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงครึ่ง 

       โดยรถประจำทาง รถประจำทางวิ่งจากสถานี Gapyeong ไปท่าเรือเกาะนามิ ตั้งแต่เวลา 06.00 - 21.00 น. ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที
       โดยรถไฟ ให้นั่งรถไฟสาย Gyeongchun จากสถานี Cheongnyang-ni ไปลงที่สถานี Gapyeong ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที• จาก Gapyeong ไปเกาะนามิ 
       โดยรถแท็กซี่ จากสถานี Gapyeong ไปท่าเรือเกาะนามิ ใช้เวลาเดินทางประมาณ10 นาที 


อันดับที่ 2 โซล ทาวเวอร์ (Seoul Tower) 
       หรือ หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower) ตั้งอยู่บนภูเขานัมซาน เป็นจุดท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของกรุงโซล เพราะเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นวิวทั่วทั้งกรุงโซล มีความสูงจากฐานหอคอยประมาณ 236.7 เมตร และมีความสูง 479 เมตรจากพื้นดิน คนที่มาเที่ยวที่นี่ส่วนมากจะเป็นคู่รัก ทั้งชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยวต่างชาติ คู่รักส่วนมากจะเตรียมกุญแจมาคล้องตรงรั้วข้างบนโซลทาวเวอร์ เพราะมีความเชื่อว่าคู่รักที่ได้มาคล้องกุญแจที่นี่จะรักกันยาวนานตลอดไป 
       นอกจากจุดคล้องกุญแจของคู่รักแล้ว  ถ้าอยากชมวิวโซลแบบ 360 องศา โดยเฉพาะในยามค่ำคืนจะมีผู้คนในประเทศและนักท่องเที่ยวต่างชาติขึ้นไปบนหอคอย เพื่อไปชมความสวยงามของกรุงโซลในยามค่ำคืน ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยหมู่ดาว นั่นจึงทำให้โซล ทาวเวอร์เป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับการบอกรักหรือพาคนรักมาสวีทหวานกันสามารถขึ้นลิฟท์ขึ้นไปข้างบนได้ โดยต้องเสียค่าขึ้นประมาณ 8,000 วอน/คน สำหรับด้านล่างโซลทาวเวอร์จะเป็น ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟ และพิพิธภัณฑ์หมีเท็ดดี้




เวลาให้บริการ : เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 24.00 น.
การเดินทาง : 
       - รถไฟใต้ดินสายที่ 3 และ 4 ลงที่สถานี Chungmuro ออกทางออกที่ 2 และขึ้นรถประจำทางสาย 2 ลง N Seoul Tower (ตารางรถ 08:00 ถึง 24:00 น./ ออกทุกๆ 8 นาที/ ระยะเวลาการเดินทาง 15 นาที)
       - รถไฟใต้ดินสายที่ 6 ลงที่สถานี Itaewon ออกทางออกที่ 4 และขึ้นรถประจำทางสาย 3 ลง N Seoul Tower (ตารางรถ 08:00 ถึง 23:00 น./ ออกทุกๆ 10 นาที/ ระยะเวลาการเดินทาง 15 นาที)


อันดับที่ 3 เกาะเชจู (Jeju)
       หรือบางคนอาจจะเรียกว่า "เจจู" เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศ กลางทะเลจีนตะวันออก ปัจจุบันเป็นแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศที่คนเกาหลีนิยมมาท่องเที่ยวในวันหยุดเกาะแสนโรแมนติกที่ใครๆต่างใฝ่ฝันว่าต้องไปเยือนให้ได้ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวเกาหลีเองและชาวญี่ปุ่น และบางคนก็เปรียบเกาะเชจูว่ามันเหมือน "ฮาวายของอเมริกา" โดยจุดที่โดดเด่นของเกาะเชจู คือ Dolhareubang ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสัญลักษณ์ท่าทางบอกรักของชาวเกาหลีค่ะ



การเดินทาง มีการเดินทาง 3 วิธี คือ
1. นั่งรถไฟ Line 5 ลง Gimpo International Airport ซื้อตั๋ว seoul-Jeju ค่าโดยสาร 95,000 วอน ใช้เวลา 1 ชม.
2. จากGimhae International Airport(ที่ปูซาน)ซื้อตั๋วBusan-Jeju ค่าโดยสาร 65,000 วอน ใช้เวลา 55 นาที 
3. จากMokpo Coastal Ferry Terminal(เมืองมกโพ)นั้งเรือสายMokpo-Jeju ใช้เวลาประมาณ 4 ชม ค่าโดยสาร 35,000 วอน 



อันดับที่ 4 พิพิธภัณฑ์ เท็ดดี้ แบร์ เกาะเชจู (Teddy Bear Museum) 
       พิพิธภัณฑ์จะอยู่บริเวณใต้ฐานของหอคอย เปิดขึ้นเป็นแห่งที่ 3 หลังจากเกาะเชจูโด(Jeju) และ พาจู แฮรี(Paju Heyri) พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ในหอคอยกรุงโซลนี้จะจัดแสดงโชว์แทดดี้แบร์ในคอลเล็คชั่นต่างๆ ทั้งอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต โดยจะมีเท็ดดี้แบร์สวมชุดของกษัตริย์ราชวงศ์โชซอนรวมถึงจะแสดงถึงภาพของกรุงโซลในอดีตและในปัจจุบันอีกด้วย มีการจัดฉากเท็ดดี้แบร์ให้เป็นเรื่องราว ไม่ว่าจะเป็นการจำลองวิถีชิวิตของคนเกาหลี พิธีกรรมต่างๆ ฉากงานแต่งงาน ฉากหมีเต้นบีบอย และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับคนที่ชอบตุ๊กตาหมี คงต้องชอบมากๆเพราะจะได้เห็นเท็ดดี้แบร์ที่น่ารักจากทั่วโลกเลยละค่ะ ....สาวกตุ๊กตาหมีห้ามพลาดดดด  ;D




เวลาให้บริการ 10:00 – 22:00 น. ทุกวัน

ค่าเข้าชม
-ถ้าซื้อตั๋วแบบ Package (Teddy Bear Museum + N Seoul Tower Observatory) 
ผุ้ใหญ่ ( อายุ19+) 12,000 won
วัยรุ่น (14 - 18) 8,000 won
เด็ก (ต่ำกว่า 13 ) 6,000 won

-ถ้าหากซื้อแยก (Teddy Bear Museum)
ผู้ใหญ่ อายุ19+ W8,000
วัยรุ่น 14 - 18 W6,000
เด็ก ต่ำกว่า 13 W4,000



อันดับที่ 5 สถานีรถไฟจียองดองจิน หรือ รถไฟสายโรแมนติก ซีเทรน (Sea Train) 
       เป็นรถไฟที่ได้รับการจดบันทึกลง Guinness Book ว่าเป็นสถานีรถไฟที่ตั้งอยู่ใกล้มหาสมุทรมากที่สุด รถไฟสายนี้ แล่นจากเมือง Gangneung จังหวัด คังวอน ถึงเมือง Samcheok รวมระยะทาง 58 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที โดยมีเส้นทางเลียบไปตามชายฝั่งทะเลตะวันออก รับกลิ่นอายทะเล ด้วยที่นั่งซึ่งถูกจัดให้หันหน้าเข้าสู่ทะเล พร้อมหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดกว้างให้ชมวิวได้อย่างเต็มที่ รถไฟสายนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่ชื่นชอบของคู่รักในเกาหลีเพราะเมื่อมองออกมาจากหน้าต่างบานใหญ่ของขบวนรถไฟก็จะได้พบกับหาดทรายสีขาวและทิวทัศน์ที่สุดแสนโรแมนติก เรียกได้ว่าเหมาะกับการฮันนีมูนอย่างยิ่ง 




       ซีเทรนเป็นขบวนรถไฟที่วิ่งขาเดียว คือมีแต่ขาไป ไม่มีขากลับ สรุปคือคุณต้องขึ้นที่คังนึงแล้วไปสุดสายที่ซัมช็อกเท่านั้น ไม่สามารถนั่งย้อนกลับมาได้ รถไฟสายนี้มีรอบวิ่งจำกัดแล้วแต่ฤดูกาล ถ้าเป็นฤดูที่สภาพอากาศไม่ดี อาจงดวิ่ง ดังนั้นคุณจึงควรตรวจสอบตารางเวลาให้ดีก่อน และทำการจองล่วงหน้าเพื่อป้องกันความผิดพลาด 

รถไฟทั้ง 3 โบกี้ แบ่งออก ดังนี้ 
       โบกี้แรก สำหรับคู่รักที่มาเที่ยวหรือฮันนีมูน จะมีห้องสำหรับถ่ายรูปที่เพิ่งแต่งงาน และมีบริการพิเศษด้วยการเสิร์ฟไวน์ให้ผู้โดยสารในโบกี้นี้อีกด้วย 
       โบกี้ที่สอง สำหรับผู้ที่มาเป็นครอบครัวและผู้สูงอายุ 
       โบกี้ที่สาม สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการจัดปาร์ตี้

 

TIP เที่ยวโซลทั้งทีอ่าน www.in1guide สิ เที่ยว ชิม ช๊อป ครบไม่มีหลงทาง

ที่มา: http://www.in1guide.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Melodiiz's profile


โพสท์โดย: Melodiiz
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉
ตั้งกระทู้ใหม่