หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความลำบากของคนพิการที่ต้องใช้ wheelchair เดินทางผ่านขนส่งสาธารณะไทย

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คราวนี้ มาดูเรื่องราวคนพิการที่ต้องใช้ wheelchair เดินทาง โดยใช้ขนส่งสาธารณะบ้างครับ 

จริงๆ แล้วคนรอบๆ ข้างผมจะเคยชินกับเรื่องเหล่านี้ เราทำ เราเห็นกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ยังมีคนอีกมาก ที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยสัมผัส ไม่เคยเห็น ว่า wheelchair บ้าๆ บอๆ ขึ้นบันไดเลื่อนได้อย่างไร จะเจออะไรบ้าง มาดูกัน

ตอน#1/2 (5นาที) 
ดูแล้ว ได้อะไร คิดเห็นอะไร ชอบ ไม่ชอบ บอกกันด้วยนะครับ เพื่อจะได้เอาไปปรับปรุงงานต่อๆ ไป

 

คุณพี่ซาบะผลิตคลิปนี้มาเพื่อให้สังคมรับรู้ถึงความยากลำบากในการใช้ระบบขนส่งมวลชนของไทยครับ เพื่อจะได้กระตุ้นให้หลายๆ ภาคส่วนรับรู้ความจริงและอาจจะได้รับการสนับสนุนหรือความสะดวกสบายมากขึ้นในอนาคต ซึ่งไม่ใช่เพียงผู้พิการเท่านั้น แต่หมายรวมถึงคนสูงวัย คนที่มีปัญหาการเดินไกล หัวเข่า ข้อเสื่อมเสื่อม แข้งขาไม่ดีด้วยนะครับ 

คุณพี่ซาบะเป็นคนที่แข็งแรงมาก ลองจินตนาการว่าคนที่อายุมากและไม่ได้แข็งแรงแบบนี้ กำลังทำแบบที่ซาบะแสดงให้ดูอยู่นี้จะลำบากขนาดไหน อาจจะถึงเวลาที่เราควรพัฒนาเรื่องเหล่านี้หลังจากละเลยพวกเขาไปแล้วนะครับ ทิมมี่อยากเห็นทุกคนเท่าเทียมกันและสามารถใช้ระบบขนส่งมวลชนได้ปลอดภัย และมีความสุขด้วยในสังคมไทย

 

เครดิต Michael Yon และ Accessibility Is Freedom

http://www.youtube.com/watch?v=z_j9iAJFr4w&feature=youtu.be

ที่มา: เครดิต Michael Yon และ Accessibility Is Freedom
http://www.youtube.com/watch?v=z_j9iAJFr4w&feature=youtu.be
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสาว 3 ราศีนี้ เป็นสุดยอดจอมวางแผนตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่