หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ติดกาแฟ แต่ไม่อยากอ้วน ทำไงดีล่ะสาว ๆ

โพสท์โดย นุ่นเน่


 

พูดถึงกาแฟ แน่นอนว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่ทั้งวัยทำงาน หรือแม้แต่วัยรุ่นบางคนก็จะติดกาแฟด้วยกันทั้งนั้น ก่อนทำงานก็จะต้องดื่ม บางคนนัดลูกค้าที่ร้านกาแฟ ก็จะต้องสั่งอีกสัก 1 แก้ว ซึ่งส่วนผสมที่ใส่ในกาแฟนั้น ทั้งน้ำตาล ครีม นม จะเป็นตัวสำคัญที่ทำให้น้ำหนักเราเพิ่มขึ้นได้ แล้วเราจะต้องแก้ปัญหาอย่างไรดี...

       

   เพราะการดื่มกาแฟในแต่ละมื้อของเรา มันอาจจะไม่ได้ใช่แค่กาแฟอย่างเดียว บางครั้งเราก็สั่งแบบมีวิปครีม ซึ่งมีแคลอรี่อยู่ที่ประมาณ 500–600 แคลอรี่ และที่สำคัญอีกอย่างคือขนมหรือคุกกี้ที่เรากินเข้าไปพร้อมกับกาแฟ ตัวอย่างเช่น มัฟฟิน มีแคลอรี่ถึง 1,000 แคลอรี่ เลยทีเดียว นอกจากนั้นคนที่ชอบดื่มกาแฟสูตรพิเศษแก้วใหญ่พร้อมกับแซนด์วิช และขนมอื่น ๆ จะได้รับแคลอรี่มากถึง 1,500 แคลอรี่ แต่แคลอรี่ที่พอเหมาะสำหรับผู้หญิงในหนึ่งวันคือ 2,000 แคลอรี่เท่านั้นเองค่ะ

          โดยหลังจากดื่มกาแฟพร้อมกับของกินตามที่บอกไปแล้ว ทำให้เราเหลือปริมาณแคลอรี่สำหรับหนึ่งวันแค่ 500 แคลอรี่เท่านั้นสำหรับผู้หญิง ดังนั้นการดื่มกาแฟที่ผสมครีม น้ำตาล นม พร้อมกับขนมจะทำให้เราอ้วน และมีน้ำหนักส่วนเกินเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็วมาก เราจึงต้องหาวิธีปรับแก้ไขพฤติกรรมการดื่มกาแฟที่จะไม่เพิ่มน้ำหนักในตัวเราค่ะ


ติดกาแฟ


          วิธีแรก คือ การเลิกดื่มกาแฟไปเลย แต่มันช่างยากเหลือเกิน เพราะเมื่อเราดื่มมันทุกวัน เสมือนกับว่าพละกำลังในการทำงานและใช้ชีวิตนี่ขึ้นอยู่กับกาแฟเลย บางคนหมดแรงเพราะวันนั้นยังไม่ได้ดื่มกาแฟก็ยังมี หากว่าเราไม่สามารถจะเลิกดื่มกาแฟได้เด็ดขาด เราก็หันมาเปลี่ยนวัตถุดิบและรูปแบบของกาแฟนั้น ๆ ค่ะ

          เริ่มจากการหันไปดื่มกาแฟดำ ซึ่งสำหรับกาแฟดำแบบแก้วใหญ่ที่ไม่ใส่น้ำตาลมีแคลอรี่เพียงแค่ประมาณ 17–19 แคลอรี่เท่านั้น ดังนั้นกาแฟจะไม่ทำให้เรามีน้ำหนักเพิ่มหรือมีไขมันส่วนเกินขึ้นมาค่ะ แต่คงไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคหัวใจเท่าไรนัก เพราะความเข้มข้นนั้นอาจบีบหัวใจได้ อาจจะเป็นการดื่มกาแฟที่การใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ครีมเทียมสูตรไขมันต่ำ เติมเพิ่มรสชาติให้กาแฟ

          จริง ๆ ประโยชน์ในการการดื่มกาแฟก็มี เพราะกาแฟก็เหมือนกับพืชอื่น ๆ มีสารต้านอนุมูลอิสระ การดื่มกาแฟจะลดอาการง่วงนอน และทำให้มีสมาธิในการทำงานดีขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่ทำงานเป็นกะและลดอุบัติเหตุขณะขับขี่ กาแฟช่วยลดอาการซึมเศร้าและคลายความวิตกกังวล การดื่มกาแฟเป็นประจำจะลดการเกิดนิ่วในทางเดินปัสสาวะและยังลดการเกิดนิ่วในถุงน้ำดี มีหลักฐานพอจะเชื่อว่าการดื่มกาแฟจะป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่เมื่อดื่มวันละไม่เกิน 4 แก้ว

          แต่อย่างไรก็ดี การดื่มกาแฟมากเกินไปก็ไม่ใช่ผลดีต่อร่างกายมากนัก อย่างการดื่มกาแฟ 2-4 แก้ว อาจจะไม่เป็นผลเสียต่อสุขภาพ แต่หากดื่มมากเกินไป 4-7 แก้วอาจจะเกิดผลเสีย โดยจะมีอาการนอนไม่หลับ หงุดหงิดง่าย สับสน อารมณ์แปรปรวน คลื่นไส้อาเจียน ใจสั่นหรือหัวใจเต้นเร็ว กล้ามเนื้อกระตุก ปวดศีรษะ วิตกกังวล

          เพราะฉะนั้นแล้ว ทุกอย่างอยู่ที่ความพอดีค่ะ เลือกดื่มกาแฟในส่วนผสมที่พอดีกับร่างกาย และปริมาณที่เหมาะสม เราจะได้รับแต่ประโยชน์ในสิ่งที่เราบริโภคเข้าไปยังไงล่ะคะ

ที่มา: http://www.goosiam.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!torment: ทรมาน ระทมทุกข์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่