หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 ข้อควรรู้ก่อนมาเที่ยวประเทศไทย โดยคนเกาหลี

เนื้อหาโดย DoubleBubble

อ่านบทความท่องเที่ยวตามประเทศต่างๆ กันมาบ้าง มาวันนี้เรามีบทความที่เขียนโดยคนเกาหลี  เป็นเรื่องราวที่เขาเตือนคนในชาติว่า        "9  ข้อต้องรู้ก่อนไปเที่ยวเมืองไทย" .....  จะมีอะไรกันบ้างมาดูกันคะ

1. ค่าโดยสารตุ๊กตุ๊กราคาถูกกว่าแท็กซี่
คนเกาหลีว่ากันว่า >> ค่าโดยสารแท็กซี่ที่เมืองไทยนั้นเริ่มที่ 35 บาท หากรถติดมากๆ ล่ะก็ มิเตอร์ก็จะขึ้้นไวมาก จึงแนะนำให้ขึ้นรถตุ๊กตุ๊กเพราะจะถูกกว่า ตุ๊กตุ๊กนั้นไม่มีมิเตอร์ แต่เป็นราคาที่ตกลงกันระหว่างคนขับและผู้โดยสาร นอกจากนี้หากนั่งรถตุ๊กตุ๊ก คนขับอาจจะพาแวะชมสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางหรือแวะพาซื้อของช้อปปิ้งระหว่างทางก็ได้ แต่ให้ระวังตุ๊กตุ๊กที่พูดจาไม่ดีหรือพูดขู่กรรโชก อย่าขึ้นตุ๊กตุ๊กคันนั้น

2. คนขับแท็กซี่บางคนชอบขับวนไปวนมา เพื่อจะได้เงินค่าโดยสารเยอะๆ
คนเกาหลีว่ากันว่า >> กรุงเทพเป็นเมืองที่รถติด เรียกว่าเป็นนรกแห่งการขนส่งเลยก็ว่าได้ ดังนั้นคนขับแท็กซี่จึงมักขึ้นทางด่วน เพราะนอกจากรถจะไม่ค่อยติด(เท่าทางปกติแล้ว) การที่รถวิ่งเร็วๆ ก็ทำให้มิเตอร์ขึ้นไวมากๆ ด้วย แถมคนขับแท็กซี่ในกรุงเทพนั้นมีจำนวนไม่น้อยที่ไม่ค่อยรู้ทาง จึงขับวนไปมาเสียเวลา ถ้าสังเกตเห็นว่าคนขับทำสายตาเป๋ๆ หรือมองผ่านกระจกหลังมายังผู้โดยสารบ่อยๆ หมายความว่าเขาเริ่มสับสนทางนั่นเอง 

3. ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ราคาสำหรับนักท่องเที่ยวจะแพงกว่าราคาคนไทยมาก
คนเกาหลีว่ากันว่า >> ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นั้น เรทราคาระหว่างคนไทยกับคนต่างชาติจะแตกต่างกัน ซึ่งของคนต่างชาติจะแพงกว่าค่อนข้างมาก แต่นี่เป็นนโยบายของประเทศไทย เราก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากจ่ายไป

4. คนไทยจำนวนมากคิดว่าเกาหลียังมีสงคราม 
คนเกาหลีว่ากันว่า >> คนไทยจำนวนมากยังคิดว่าเกาหลีใต้ยังมีสงครามเกิดขึ้นอยู่บ้าง นั่นเป็นเพราะคนไทยยังจำภาพของสงครามเกาหลีได้ ถึงแม้ภาพลักษณ์ของดารานักร้องเกาหลีหรือภาพของการที่เกาหลีใต้เคยจัดฟุตบอลโลกจะทำให้เกาหลีใต้ดูดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยคิดว่าเกาหลีใต้ยังมีสงครามอยู่

5. คนไทยชอบคนเกาหลี
คนเกาหลีว่ากันว่า >> เพราะกระแส K-POP รวมถึงกระแสซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังในไทย ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยชอบคนเกาหลี บางคนนั้นถึงกับพูดภาษาเกาหลีอย่างคำทักทายเบื้องต้นได้ เช่น อันนยองฮาเซโย อีกด้วย

6. คนไทยเป็นคนง่ายๆ สบายๆ
คนเกาหลีว่ากันว่า >> คนไทยเป็นชาติที่สบายๆ ง่ายๆ ยังไงก็ได้  แต่ในเวลาที่ซื้อของหรือสั่งอาหาร จากที่ปกติเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่รีบ คนไทยจะกลายเป็นคนใจร้อนไปเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น พวกพนักงานตามร้านอาหาร หากลูกค้ามัวแต่ลังเล ไม่สั่งอาหารสักที พนักงานก็จะเดินไปที่อื่นเลย ไม่รอรับออเดอร์จากลูกค้าซะอย่างนั้น แสดงให้เห็นว่า คนไทยนั้นไม่ค่อยชอบการคิดอะไรที่สับสนหรือโลเลนั่นเอง ถือเป็นนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ของคนไทย

7. ก๋วยเตี๋ยวที่ขายตามร้านอาหารในไทย ทำมาจากอะไรกันแน่
คนเกาหลีว่ากันว่า >> ตามร้านอาหารทั่วไป เรามักพบเมนูก๋วยเตี๋ยวอยู่เยอะมากๆ แต่เคล็ดลับความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวพวกนี้ทุกร้านคือการใช้ผงชูรสแทบทั้งนั้น มีหลายคนพูดต่อๆ กันมาว่า หากไม่ใส่ผงชูรสแล้วล่ะก็ อาหารพวกนี้รสชาติแทบไม่ได้เรื่องเลยล่ะ

8. คนไทยนิยมดื่มน้ำโคล่า เพื่อลดหินปูนในร่างกาย
คนเกาหลีว่ากันว่า >> น้ำประปาที่เมืองไทยนั้นมีหินปูนเยอะมาก ซึ่งคนไทยก็ใช้น้ำประปานี่แหละมาทำอาหารกินกัน ดังนั้นแน่นอนว่าจะทำให้ร่างกายมีหินปูนสะสมอยู่ คนไทยจึงเชื่อกันว่า หากดื่มน้ำโคล่า จะช่วยเข้าไปลดหินปูนในร่างกายได้ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันเกี่ยวกันยังไง แต่หากไปเมืองไทยก็ควรดื่มน้ำโคล่ามากๆ เพื่อจะช่วยลดหินปูนได้จากการที่ทานอาหารไทย

9. ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ปลอดภัย
คนเกาหลีว่ากันว่า >> หากเทียบกับประเทศอื่นๆ ในโลกแล้ว เมืองไทยถือเป็นประเทศที่ปลอดภัยเลยทีเดียว แต่สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือการถูกจี้หรือถูกกระชากของโดยโจรที่่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งตามที่ต่างๆ มักมีป้ายเตือนนักท่องเที่ยวอยู่ นอกจากกรุงเทพแล้ว พัทยาก็เป็นอีกที่ที่ต้องระวังตัวให้มาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว ควรระวังกระเป๋าสะพายหรือกระเป๋าถือของตัวเองให้มาก คนไทยถือว่าเป็นชาติที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวและยินดีช่วยเหลือหากมีปัญหา ดังนั้นหากเจอปัญหา อย่าฝืนทะเลาะ ให้รีบวิ่งไปหาคนอื่นและขอความช่วยเหลือเดี๋ยวนั้น

 

 

เนื้อหาโดย: DoubleBubble
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DoubleBubble's profile


โพสท์โดย: DoubleBubble
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่