หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทีมวิจัยชาวเยอรมัน เผย ผลการพิสูจน์ชีวิตหลังความตาย

โพสท์โดย จิ๊บจิ๊บ

ทีมวิจัยชาวเยอรมัน เผย ผลการพิสูจน์ชีวิตหลังความตาย จากอาสาสมัคร 944 คน กินเวลาร่วม 4 ปี สรุปได้ว่า "ชีวิตหลังความตายมีอยู่จริง" !?

 
 

วันนี้ (4 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมนักจิตวิทยาและแพทย์ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งเบอร์ลิน ได้ประกาศเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2014 ที่ผ่านมาว่า ได้พิสูจน์เรื่องการคงอยู่ของชีวิตหลังความตายด้วยวิธีการทดลองทางคลินิก

ซึ่งขั้นตอนการวิจัย ที่ถูกทดลองซ้ำกับอาสาสมัครจำนวน 944 คน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยใช้สารผสมของยาบางชนิด ช่วยให้ร่างกายมีสภาวะเสียชีวิตและคืนชีวิตอีกครั้งอย่างไม่เป็นอันตราย ซึ่งผู้ถูกทดสอบจะอยู่ในสภาพโคม่าชั่วคราวและจะได้รับการกรองออกจากเลือดด้วยโอโซนในขั้นตอนการคืนชีวิต หลังจากนั้น 18 นาที ในระยะเวลาการทดลองที่ยาวนานนั้น สามารถทำได้จากการพัฒนาเครื่องปั๊มหัวใจรุ่นใหม่ที่ชื่อว่า ออโต้พัลส์ อุปกรณ์นี้มักจะใช้ในการกู้ชีพผู้ที่เสียชีวิตระหว่าง 40 นาทีถึง 1 ชั่วโมง

หลังจากทดลองและรวบรวมหลักฐานจากปากของผู้รับการทดสอบซึ่งประกอบด้วยคนที่มีความเชื่อจากหลายศาสนา รวมทั้งคนที่ไม่นับถือศาสนาใดเลย แต่ผลที่ออกมาของทุกคนนั้น มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย ผู้รับการทดสอบทุกคนยังมีความทรงจำในช่วงเวลาที่พวกเขาได้เสียชีวิตในทางคลินิกหลงเหลืออยู่ และผู้รับการทดสอบส่วนใหญ่บรรยายถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้นคล้ายคลึงกัน คือ ความรู้สึกว่าได้หลุดออกจากร่าง ความรู้สึกล่องลอย ปลอดโปร่ง ปลอดภัย อบอุ่น สัมผัสถึงการสลายตัว และมีแสงปกคลุมอยู่ไปทั่ว

แม้ในอดีต ประสบการณ์การเฉียดความตายจะถูกตั้งสมมติฐานมากมายในวารสารทางการแพทย์ โดยเชื่อว่าเป็นลักษณะของภาพหลอน แต่ ดร.เบิร์ธโฮลด์ อัคเกอร์มันน์และทีมวิจัยกลับเห็นว่านั่นคือหลักฐานของการคงอยู่ระหว่างชีวิตหลังความตายและอยู่ในลักษณะของสองสิ่งแยกออกจากกัน คือ ร่างกายและจิตวิญญาณ

ดร. อัคเกอร์แมนได้กล่าวว่า "ผมเองทราบดีว่าผลการวิจัยครั้งนี้อาจจะกระทบกับความเชื่อของผู้คนมากมาย แต่กระนั้น เราก็ได้ทำการหาคำตอบให้กับหนึ่งในคำถามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมวลมนุษย์ ผมหวังว่าคนเหล่านั้นจะให้อภัยพวกเรา นี่คือความจริง ชีวิตหลังความตายมีอยู่จริงและลักษณะก็คงประมาณผลการทดสอบนี้ แน่นอนว่าทุกคนมีชีวิตหลังความตายเหมือนกันหมด"

เมื่อข่าวงานวิจัยชิ้นนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก มีทั้งผู้ที่นำไปแชร์ต่อ และผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นด้วยความตื่นเต้นกับผลการทดลองดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นให้ถกเถียงตามมาอีก ข้อมูลถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์พันทิป ก็มีผู้เข้ามาตั้งข้อสังเกตมากมายว่า ร่างกายของมนุษย์นั้น สมองขาดอากาศได้เพียง 4 - 5 นาทีก็เสียชีวิตแล้ว ทว่า เหตุใดการทดลองนี้จึงยาวนานถึง 18 นาที นั่นหมายความว่า ผู้ทดลองไม่ได้ตายจริงๆ แต่เป็นเพียงการสมมุติเหมือนการใช้ยาสลบเท่านั้น

รวมทั้ง ประเด็นการมีผู้นำเว็บไซต์ pressestelle.tu-berlin.de ซึ่งเผยแพร่ ข้อมูลเกี่ยวกับงานวิจัยต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งเบอร์ลิน แต่กลับไม่ปรากฏรายงานเกี่ยวกับการทดลองดังกล่าว จนชาวพันทิปได้ตั้งคำถามกันว่า สรุปแล้วการทดลองนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าการทดลองนี้จะเป็นจริงหรือไม่ ก็กลายเป็นประเด็นสนใจของคนทั่วโลกไปแล้ว เนื่องจาก ความเชื่อเกี่ยวกับโลกหลังความตายนั้น ฝังอยู่ในความคิดของมนุษย์มาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งอาจจะยากที่จะตอบรับ หรือปฏิเสธได้อย่างเต็มปากเต็มคำ อย่างที่เขาว่ากันว่า "คนตายไม่ได้บอก.. คนบอกไม่ได้ตาย" แต่ถ้ามีคนตายจะมาอธิบาย งานนี้ก็ขอตัวใครตัวมันแล้วกันนะจ๊ะ !!

 
 
 
 
ที่มา: meekhao.com, worldnewsdailyreport.com, pantip.com,
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จิ๊บจิ๊บ's profile


โพสท์โดย: จิ๊บจิ๊บ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
62 VOTES (4.1/5 จาก 15 คน)
VOTED: Penjung, โยนี มีหรรม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์อดีตแม่ตอนสาวๆ ลูกไม่เชื่อจนมาเห็นกับตา..ว่าสวยไม่ธรรมดาเลยเลขเด็ดวันแรงงาน เลขไหนดัง เลขไหนเข้า มาเช็คกันก่อนลุ้นรางวัลเลย!!!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!แอสตราเซเนก้า " ทำโลกสะเทือน "ญี่ปุ่นเริ่มติดตั้งฉากกั้นวิวภูเขาไฟฟูจิเเล้วฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์สัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่อเด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน : เจรจาไม่เป็นผล เหตุปิดล้อม ปะทะ โจรใต้ ถูกวิสามัญซึ้งใจ!! เจ้าของร้านอาหาร "คลังนาปลาข้าว" ประกาศตามหาหนุ่มไข่ดาว 70 บาท ให้มาทำงานที่ร้านได้ ☺เกิดเมืองไชน่าทาวน์แห่งใหม่ กลางประเทศญี่ปุ่นฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ด่าผีลั่นเมรุ! ช่างจัดดอกไม้ถูกก่อกวน ขณะกำลังตกแต่งดอกไม้หน้าเมรุ
ตั้งกระทู้ใหม่