หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประโยชน์ของซองกันความชื้น ที่รู้แล้วจะอึ้ง

โพสท์โดย นุ่นเน่

     ประโยชน์ของซองกันความชื้น หรือ Silica Gel ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ หากมีซองกันความชื้นอยู่ในมืออย่าเพิ่งทิ้ง มาใช้ประโยชน์เหล่านี้กันเถอะ

          เชื่อว่ามีคนไม่น้อยที่มักจะโยนซองกันความชื้นทิ้งลงถังขยะ หลังจากนำของที่เพิ่งซื้อมาใหม่ออกมาใช้ แต่หลังจากนี้คุณอาจจะอยากเก็บพวกมันเอาไว้มากกว่า หากได้รู้ถึงประโยชน์ของซองกันความชื้นที่มีประโยชน์มากมาย ซึ่งบางอย่างอาจเป็นอยู่เหนือความคาดหมายเลยด้วยซ้ำ และต่อไปนี้ก็คือประโยชน์ของซองกันความชื้นที่ทุกคนมองข้ามไปค่ะ

 1. ลดความเสียหายของโทรศัพท์มือถือหลังตกน้ำ

          ไม่ว่าคุณจะเผลอทำโทรศัพท์มือถือตกน้ำและแม้จะเป็นน้ำร้อน ก็สามารถทำให้โทรศัพท์มือถือกลับมาใช้งานตามปกติได้อีกครั้ง เริ่มจากการนำโทรศัพท์ขึ้นมาจากน้ำให้เร็วที่สุด จากนั้นถอดซิมการ์ดออก แล้วนำโทรศัพท์พร้อมกับซองกันความชื้นไปใส่รวมกันไว้ในถุงซิปล็อก และวางทิ้งไว้เช่นนั้นประมาณ 1-2 วัน ทั้งนี้แนะนำว่าไม่ควรเปิดเครื่องในระหว่างการเก็บรักษา เพราะอาจทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรภายในตัวเครื่องได้

 2. ช่วยรักษาสภาพอัลบั้มรูปถ่าย

          หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีอัลบั้มรูปภาพเก็บไว้มากมาย และเพิ่งเห็นว่ามีบางส่วนที่เปียกแฉะหรืออับชื้น ให้นำอัลบั้มรูปภาพเหล่านั้นมาเป่าด้วยลมร้อน ก่อนที่จะนำกลับไปเก็บ ควรสอดซองกันความชื้นเอาไว้หลังรูปภาพเหล่านั้นด้วย เพื่อให้ซองกันความชื้นช่วยดูดซึมความชื้นที่อาจจะยังซ่อนตัวอยู่ในเนื้อกระดาษ แล้วค่อยนำออกมาหลังจากที่อัลบั้มภาพแห้งสนิทดีแล้ว

 3. ปกป้องเอกสารสำคัญจากความชื้น

          หากคุณเก็บเอกสารสำคัญเอาไว้ในโต๊ะทำงาน ตู้เก็บของ กล่องกระดาษ กล่องพลาสติก หรือแม้กระทั่งตู้ใส่ซองจดหมาย แค่ใส่ซองกันความชื้นตามลงไปด้วย ประมาณ 1-2 ซอง ก็ช่วยป้องกันเอกสารสำคัญ เช่น ใบแจ้งเกิด สมุดบัญชีธนาคาร หรือสัญญาต่าง ๆ จากความชื้นที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นอับกับเชื้อราได้แล้ว
 
 4. ลดระดับความชื้นตามมุมอับภายในบ้าน
       
          นอกจากจุดที่คุณเอาไว้เก็บเอกสารสำคัญแล้ว ซองกันความชื้นยังสามารถตามติดสิ่งของต่าง ๆ ไปดูดซับความชื้นได้ทุกที่ และคงจะดีกว่าหากมีพวกมันวางปะปนเอาไว้กับสิ่งของ โดยเฉพาะตามมุมอับภายในบ้าน ได้แก่ ห้องเก็บของทั้งในและนอกบ้าน โรงจอดรถ รวมไปถึงบ้านที่มีชั้นใต้ดิน หรือสถานที่ ที่คาดว่าจะเกิดความชื้นได้ง่าย
 
 5. ยืดอายุการใช้งานให้ของตกแต่งตามเทศกาล
 
          เนื่องจากของตกแต่งบ้านตามเทศกาลต่าง ๆ เช่น ของตกแต่งบ้านวันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ และวันคริสต์มาส เป็นสิ่งของที่มีโอกาสนำออกมาใช้ได้น้อยมากหรือแค่เพียงปีละครั้ง ดังนั้นคงจะดีกว่าหากนำซองกันความชื้นใส่ลงไปในกล่องที่เอาไว้เก็บสิ่งของเหล่านี้ด้วย จะได้ช่วยดูดซับความชื้นพร้อมทั้งรักษาสภาพของใช้ให้สามารถนำกลับมาใช้งานได้ใหม่ในปีต่อไป

 
          เห็นไหมล่ะว่ามีวิธีนำซองกันความชื้นกลับมาใช้ได้หลากหลายวิธีเลย ฉะนั้นหลังจากนี้หากมีซองกันความชื้นหลงเหลืออยู่ในบ้าน ก็อย่าเพิ่งทิ้งไปเปล่า ๆ นะคะ แต่ที่สำคัญคือควรเก็บให้ห่างจากมือเด็กและห้ามให้เอาเข้าปากเด็ดขาด

ที่มา: http://www.goosiam.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นุ่นเน่'s profile


โพสท์โดย: นุ่นเน่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตดวงประจำสัปดาห์ 29 เม.ย.-5 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
ตั้งกระทู้ใหม่