หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากรู้ไหมครับ ทำไมผมขอกอดคนแก่ข้างถนน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เรื่องมีอยู่ว่าผมไปไปรษณีย์ ที่ระนอง จะไปส่งของ ผมต่อคิวกับป้าคนนี้ ป้าแกใส่เสื้อผ้าเก่าๆ แกมาส่งเงินให้ลูกชาย 2000 บาท พนักงานก็ให้แกเขียนชื่อที่อยู่ผู่รับ แกก็เขียนหนังสือไม่ได้ พนง.ก็เลยให้บอกชื่อแกก็จำชื่อกับนามสกุลได้ แต่ที่อยุ่จำไม่ได้ เบอโทรลูกก็จำไม่ได้ พนง.ก็เลยถามว่าป้าเคยส่งอะไรไปให้ก่อนหน้านี้มั้ย ป้าแกบอกเคย ก็เลยต้องให้ป้ากลับไปเอา

ผมไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก หลังผมส่งของจนเรียบร้อยผมก็ขับรถจะไปหาของกิน พอขับรถออกมาก็เห็นป้าคนเมื่อกี้เดินเข็นรถเข็นเก็บขยะแดดก็ร้อน ร้อนมากผมขับรถมองอยุ่ห่างๆ ผมเห็นแกเข็นไปได้ 100 เมตร แกก็พัก ผมเห็นจึงถ่ายรูปแกแล้วจอดทัก ว่าจะไปส่งบ้านแกเพื่อจะไปเอาที่อยุ่ลูกชายแก แกก็บอกว่าไม่เป็นไรขอบใจมากนะพ่อหนุ่ม เดี๋ยวป้ากลับไปเอาเอง ป้าไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น ป้ากลัวโดนปล้นเดี๋ยวไม่มีเงินส่งให้ลูกชายลูกชายป้าบอกต้องรีบใช้เงิน

 

ผมขยั้นขะยอยังไงแกก็ไม่ไปกับผม ผมอยากให้ลูกชายแกมาเห็นจังเลยว่าแม่เขาลำบากขนาดไหนกว่าจะได้เงินมาส่งให้ แล้วผมก็ถามป้าว่าในตัวเหลือเงินเท่าไหร่ ถ้าส่งให้ลูกชายแล้วแกตอบว่าเหลือไม่ถึง 100 บาท ผมก็ถามป้าว่าแล้วจะพอกินเหรอป้า ป้าตอบว่าไม่เป็นไร ป้าหาเก็บของขายเดี๋ยวก็ได้ยี่สิบ สามสิบ พอซื้อข้าวกินแล้ว

 

ผมถึงกับอึ้ง ผมยื่นเงินแบงค์ร้อยห้าใบให้แกเพราะผมอยากช่วยแก มันก็ไม่ได้มากมายอะไรหรอกแต่ผมอยากให้ แกบอกไม่เป็นไร พ่อหนุ่ม ป้าขอบใจมากนะที่มีน้ำใจกับคนแก่ แต่ป้าแกไม่เอาเดี๋ยวป้าหาเองนะ ชีวิตนี้ป้าไม่เคยขอเงินใคร ไม่เคยเอาของใคร ผมฟังแล้วอึ้งอีกแล้ว ยัดใส่มือยังไงแกก็ไม่รับ ผมก็เลยบอกกับป้าว่าโอเคครับ ไม่เอาก็ไม่เอา ผมก็เลยบอกป้าว่าผมอ่ะคิดถึงแม่คิดถึงคนที่บ้าน ผมภูมิใจในตัวป้านะถ้าลูกชายป้ารู้ก้อคงภุมิใจเหมือนผม ที่แม่ยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกขนาดนี้ได้ ป้านี่สุดยอดความเป็นแม่จิงๆ ครับ ผมขอเป็นตัวแทนลูกชายป้านะ ผมก็กอดแกแล้วก็ไหว้แก แกก็ยิ้มน้ำตาคลอ แกคงคิดถึงลูกชาย แกบอกว่าดีใจมากซาบซึ้งใจมากไม่เคยมีใครทำแบบนี้กับแกนานมากแล้ว ผมก้อน้ำตาคลอนิดๆ ผมก้อทิ้งท้ายว่าให้ป้าดูแลสุขภาพนะคับ ห่วงตัวเองบ้างนะคับ

แล้วป้าแกก้อเดินหาเก็บของต่อไป ผมก้อไปหารัยกิน ผมรุ้สึกสบายจัยขึ้นมากที่ทำแบบนี้ แล้วผมก้องงว่าผมทำไปได้ยังงัย ผมก้อไม่รุ้ว่าทำไมผมต้องไปทักป้าแกด้วยทั้งที่ไม่รุ้จักกันเลย ผมอยากให้ลุกชายป้ามาเห็นตอนป้าแกเข็นรถหาเก็บขยะเก็บของเก่าขายจังเลยว่าเหนื่อยขนาดไหน ร้อนก้อร้อน ลูกชายป้าจะรุ้มั้ยนะว่าแม่เค้าลำบากมากอ่ะ แต่ถ้าเป็นแม่ผมจะไม่ให้ลำบากอย่างนี้เป็นเด็ดขาด แต่ชีวิตแต่ละคนเลือกเกิดไม่ได้เนาะ สุ้ๆ กันต่อไปคับ

อยากเล่าให้ฟังคับเผื่อบางคนที่ลืมนึกถึงคนที่ลำบากเพื่อเราตั้งแต่เราอยุ่ในท้องจนเราโต อย่าให้ท่านลำบากเลยคับ แล้วท่านจะเจริญๆ ประสบความสำเร็จในชีวิตคับ ผมเชื่อแบบนั้นคับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=679550538806083&set=pcb.679550552139415&type=1&theater

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆอากาศร้อนจัด ทุเรียนระเบิดคาต้นสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถเผยเทคนิคระบายความร้อนแบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญสาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญพฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้พอได้ยิ้ม!! เมื่อพนักงานในร้านอาหารเป็นคนไทยใหญ่ ภาษาอาจจะไม่คล่อง เวลารับออเดอร์ลูกค้าก็จะได้เมนูเเปลกใหม่เเบบนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่