หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

CEO ไมโครซอฟท์เจรจา CyanogenMod อาจเข้าซื้อกิจการ

โพสท์โดย WinPhone

CEO ,ไมโครซอฟท์, CyanogenMod ,เข้าซื้อกิจการ

Cyanogen คือสตาร์ทอัพเบื้องหลัง ระบบปฏิบัติการ Android แบบปรับแต่ง ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไปติดตั้งได้เนื่องจากมันมีความแปลกใหม่และปรับปรุงบางฟีเจอร์จากปกติ OEM ทั่วไป

ทำให้สมาทโฟนเดิมราคาถูกมีความสามารถมากขึ้น จนเป็นที่นิยม แล้วบางผู้ผลิตมือถือถึงกับออกสมาทโฟนที่รัน Cyanogen ไปจากโรงงานเลยอย่างสมาทโฟน OnePlus One อีกทั้งทีมนักพัฒนายังได้รับการสนับสนุนจาก Google ด้วย

และตามรายงาน นาย สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ซีอีโอของไมโครซอฟท์ได้เข้าพบปะเจรจากับ CyanogenMod แล้ว แต่ไม่ชัดเจนว่าจะมีโปรเจคอะไรร่วมกัน หรือไมโครซอฟท์อาจจะต้องการเข้าซื้อกิจการเลยก็เป็นได้ คำถามคือแล้วจะเกิดอะไรขึ้น โทรศัพท์โนเกียรัน Android CyanogenMod ใช่หรือไม่

แต่ถึงไมโครซอฟท์จะใช้ CyanogenMod ก็ต้องติดตั้งแอพจาก Google Play และ Ecosystem ของ Google ทั้งที่เป็นคู่แข่งกัน

CEO ,ไมโครซอฟท์, CyanogenMod ,เข้าซื้อกิจการ

CyanogenMod คืออะไร?

CyanogenMod คือ เฟิร์มแวร์ชนิดหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ครับ คิดค้นโดย Steve Kondik แห่งเว็บไซต์ cyanogenmod.com โดยจะทำให้โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั้น เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพดีขึ้น และกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากขึ้น โดยเฟิร์มแวร์ CyanogenMod นั้น จะเหมือนเป็นการปลดปล่อยความสามารถที่ถูกล็อคอยู่ในตัวเครื่อง ให้นำออกมาใช้งานได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอการอัพเดทเฟิร์มแวร์จากศูนย์โทรศัพท์มือถือที่ใช้งานอยู่เลยนั่นเองครับ ยกตัวอย่างเช่น ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 Gingerbread มีฟังก์ชั่นการใช้งาน Tethering แต่อุปกรณ์ที่ใช้อยู่ ล็อคฟีเจอร์ดังกล่าวไว้ เพียงแค่ลงเฟิร์มแวร์ CyanogenMod เราก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นการใช้งาน Tethering ได้นั่นเองครับ

ต้องมาดูกันครับว่าถ้าข่าวนี้เป็นจริงทาง Microsoft จะทำให้ Windows phone ดีขึ้นด้วย CyanogenMod ยังไง

ที่มา: http://wphonenews.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WinPhone's profile


โพสท์โดย: WinPhone
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สเต็ปปิดตู้ของหนุ่มน้อย ดูลีลาไม่เบา..ทำเอาหลายคนแห่เอ็นดู!สาวจ่ายเงิน 300 ล้าน จ้างร้านดังจัดงานแต่ง แต่กลับไม่ตรงปกอย่างแรงการกินเนื้อไก่เป็นประจำ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เป็นโรคเกาต์จริงหรือไม่?"ตังค์ตังค์" คู่กรณี "นาฟ" หลาน "แพท ณปภา"..ลื่อหึ่ง! เป็นคนปล่อยคลิปลับภาพยนตร์เรื่องแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำรายได้มากถึง 1 แสนล้านบาทเลขเด็ดลุงแป้น เลขเด็ดหนุ่มสุพรรณ เลขเด็ดบัวคำศรี งวด 1 มิถุนายน 2567โรงแรมหรูแห่งแรก ที่เปิดกิจการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเปิดร้านเซเว่น vs ถือหุ้น CPALL ทางไหนรวยกว่ากัน? (คำตอบอาจไม่เหมือนที่คิด!)สาววัย 40 รู้สึกเจ็บปาก เลยไปหาหมอ พบหนอน 150 ตัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์ ไตรภาคสื่อรักปีศาจจิ้งจอก Fox Spirit Matchmaker พลาดไม่ได้อายุ 30 ปลายๆ ควรเตรียมตัวเข้าสู่บั้นปลายชีวิตอย่างไร ?เปิดร้านเซเว่น vs ถือหุ้น CPALL ทางไหนรวยกว่ากัน? (คำตอบอาจไม่เหมือนที่คิด!)สเต็ปปิดตู้ของหนุ่มน้อย ดูลีลาไม่เบา..ทำเอาหลายคนแห่เอ็นดู!
ตั้งกระทู้ใหม่