หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

CEO ไมโครซอฟท์เจรจา CyanogenMod อาจเข้าซื้อกิจการ

โพสท์โดย WinPhone

CEO ,ไมโครซอฟท์, CyanogenMod ,เข้าซื้อกิจการ

Cyanogen คือสตาร์ทอัพเบื้องหลัง ระบบปฏิบัติการ Android แบบปรับแต่ง ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไปติดตั้งได้เนื่องจากมันมีความแปลกใหม่และปรับปรุงบางฟีเจอร์จากปกติ OEM ทั่วไป

ทำให้สมาทโฟนเดิมราคาถูกมีความสามารถมากขึ้น จนเป็นที่นิยม แล้วบางผู้ผลิตมือถือถึงกับออกสมาทโฟนที่รัน Cyanogen ไปจากโรงงานเลยอย่างสมาทโฟน OnePlus One อีกทั้งทีมนักพัฒนายังได้รับการสนับสนุนจาก Google ด้วย

และตามรายงาน นาย สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ซีอีโอของไมโครซอฟท์ได้เข้าพบปะเจรจากับ CyanogenMod แล้ว แต่ไม่ชัดเจนว่าจะมีโปรเจคอะไรร่วมกัน หรือไมโครซอฟท์อาจจะต้องการเข้าซื้อกิจการเลยก็เป็นได้ คำถามคือแล้วจะเกิดอะไรขึ้น โทรศัพท์โนเกียรัน Android CyanogenMod ใช่หรือไม่

แต่ถึงไมโครซอฟท์จะใช้ CyanogenMod ก็ต้องติดตั้งแอพจาก Google Play และ Ecosystem ของ Google ทั้งที่เป็นคู่แข่งกัน

CEO ,ไมโครซอฟท์, CyanogenMod ,เข้าซื้อกิจการ

CyanogenMod คืออะไร?

CyanogenMod คือ เฟิร์มแวร์ชนิดหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับโทรศัพท์มือถือ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ครับ คิดค้นโดย Steve Kondik แห่งเว็บไซต์ cyanogenmod.com โดยจะทำให้โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั้น เร็วขึ้น มีประสิทธิภาพดีขึ้น และกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มากขึ้น โดยเฟิร์มแวร์ CyanogenMod นั้น จะเหมือนเป็นการปลดปล่อยความสามารถที่ถูกล็อคอยู่ในตัวเครื่อง ให้นำออกมาใช้งานได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอการอัพเดทเฟิร์มแวร์จากศูนย์โทรศัพท์มือถือที่ใช้งานอยู่เลยนั่นเองครับ ยกตัวอย่างเช่น ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.3 Gingerbread มีฟังก์ชั่นการใช้งาน Tethering แต่อุปกรณ์ที่ใช้อยู่ ล็อคฟีเจอร์ดังกล่าวไว้ เพียงแค่ลงเฟิร์มแวร์ CyanogenMod เราก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นการใช้งาน Tethering ได้นั่นเองครับ

ต้องมาดูกันครับว่าถ้าข่าวนี้เป็นจริงทาง Microsoft จะทำให้ Windows phone ดีขึ้นด้วย CyanogenMod ยังไง

ที่มา: http://wphonenews.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
WinPhone's profile


โพสท์โดย: WinPhone
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขหลุด ถล่มเจ้ามือ 2 พ.ค.67
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มกลัวเยาวชนติดยาบ้า..เลยอาสากว้านซื้อยามาเสพเองสาเหตุที่ผู้หญิงต้องไปสู่ขอผู้ชาย ในอินเดียไม่จบ! "ม้า อรนภา" เดือด อยู่เฉยๆ โดนขุดอดีตการเมืองเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย
ตั้งกระทู้ใหม่