หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใยบวบขัดผิว อาจเป็นบ้านของเชื้อโรคมากมาย ถ้าคุณเก็บไม่ดี

โพสท์โดย Art peter

 

ใยบวบขัดผิว อาจเป็นบ้านของเชื้อโรคมากมาย ถ้าคุณเก็บไม่ดี

    เส้นใยบวบ เหมาะสำหรับการขัดผิวเพื่อเอาฝุ่นและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากร่างกาย แต่เชื่อไหมว่าคนส่วนใหญ่ อาจทำให้ใยบวบ กลายเป็นบ้านของแบคทีเรียมากมาย สร้างอันตรายให้คุณได้มากกว่าที่คิด

 

     เผื่อมีใครยังไม่รู้จัก โดยเฉพาะหนุ่มๆบางคน ที่ไม่ค่อยสนใจอุปกรณ์ขัดตัวในการอาบน้ำนี้ ใยบวบ หรือเรียกอีกอย่างว่า Loofah ก้อนเส้นในบวบที่เอาไว้ขัดผิด เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมถึงฝุ่นมากมายๆที่เกาะฝังลึกอยู่ในผิวหนังของเรา เส้นใยบวบที่ทำจากธรรมชาติและโครงสร้างของมัน สามารถกำจัดเซลล์ผิวดังกล่าวได้เป็นอย่างดี แต่ปัญหาที่ทำให้ใยบวบกลายเป็นบ้านของแบคทีเรียจำพวก Pseudomonas aeruginosa คือการแขวนเก็บใยบวบไว้ในห้องน้ำ ที่คนส่วนใหญ่มักจะทำกัน

 

Pseudomonas-aeruginosa-Gram

Pseudomonas aeruginosa 

 

     The Journal of Clinical Microbiology มีการศึกษาเรื่องนี้เอาไว้ ว่าเส้นใยบวบที่คนมักจะแขวนทิ้งเอาไว้ในห้องน้ำ ทุกครั้งที่ใช้งานเสร็จ เป็นการเรียกแบคทีเรียให้เข้ามาอยู่อาศัยกันเลยทีเดียว. Esther Angert, Ph.D., associate professor in the department of microbiology at Cornell University อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "เมื่อเราใช้ใยบวบ ขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วเรียบร้อย เซลล์ผิวที่ตายแล้วจะเกาะอยู่ที่เส้นใยบวบ เมื่อเราทิ้งใยบวบไว้ในห้องน้ำ ที่มีความชื้นสูง และอากาศถ่ายเทน้อย ทำให้แบคทีเรียก่อตัวได้มาก และแบคทีเรียดังกล่าวจะไปกินเซลล์ผิวที่ตายแล้วในเส้นใยบวบเป็นอาหาร" 

 

     ดังนั้นทุกๆครั้งที่เราใช้งานเส้นใยบวบ แล้วทิ้งเอาไว้ในห้องน้ำ จะเป็นการกระตุ้นให้มีแบคทีเรียเกาะที่ใยบวบมากขึ้นทุกที ซึ่ง Dr. Michele Green, M.D., การใช้ใยบวบดังกล่าว เหมือนเป็นการเอาแบคทีเรียมาขัดผิวนั่นเอง และถ้ายิ่งใช้งานผิดๆ จะสร้างอันตรายให้ร่างกายได้รุนแรงกว่าที่คิด แม้ในภาวะปกติ ผิวหนังชั้นนอกของเราจะป้องกันไม่ให้แบคทีเรียเข้าไปในร่างกายได้ง่าย แต่คนที่ใช้ใยบวบดังกล่าวขัดผิวอย่างรุนแรง หรือใช้ใยบวบในบริเวณที่มีปากแผลเปิด ก็เหมือนเป็นการจับแบคทีเรีย เชื้อโรคต่างๆ เข้าไปในร่างกายเรานั่นเอง

 

loofah2

   

แล้วการเก็บใยบวบที่่ถูกต้องทำยังไง เพื่อจะได้ลดความเสี่ยงที่ใยบวบจะกลายเป็นบ้านของแบคทีเรีย? 

 

1. ใช้สบู่ทำความสะอาดใยบวบ และทำให้เแห้งทุกครั้งหลังใช้งาน เช่นเก็บใยบวบในที่มีอากาศถ่ายเท หรือเอาไปตากแดด ทำให้ใยบวบแห้งทุกครั้ง

2. ถ้าใยบวบของคุณเริ่มมีสีและกลิ่นที่เปลี่ยนไป แปลว่าแบคทีเรียจำนวนมากอาศัยอยู่ในนั้น และแปลว่ามันถึงเวลาซื้อใยบวบอันใหม่แล้ว

3. หาโอกาส Microwave ใยบวบประมาณ 20 วินาที เพื่อกำจัดแบคทีเรียที่อาจจะเกาะอยู่ลึกๆ (ห้ามใช้ใยบวบพลาสติกเข้า microwave เด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้)

ที่มา: http://unlockmen.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่