หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น

โพสท์โดย inoi

 

 

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 1

 

ถ้า คุณเป็นคนชอบขี่จักรยาน เล่นเสก็ต หรือแม้แต่ปีนเขาจำลอง (และที่สำคัญหัวใจคุณต้องเป็นวัยรุ่นด้วย) คุณต้องชอบสถานที่แห่งนี้แน่นอน ที่ Merida ประเทศสเปน มีที่สำหรับรวมตัวของวัยรุ่นใหม่ สถานที่แห่งนี้ถูกเรียกว่า Factoria Joven (หรือ โรงงานเยาวชน) ผลงานชิ้นนี้ออกแบบโดย SelgasCano Architects (Madrid-based) ซึ่งรูปทรงของสถาปัตยกรรมชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจจากมังกรของประเทศจีน และที่สำคัญที่สุดคือการใช้วัสดุที่มีราคาไม่แพง ซึ่งหลักๆก็คือ Polycarbonate

นอกจากนี้ ยังมีส่วนของ ห้องแล็ปคอมพิวเตอร์ สตูดิโอสำหรับเต้น ห้องประชุม และพื้นที่พิเศษที่ใช้เป็น โรงละครข้างถนน สำหรับการแสดง ดนตรี และกราฟิตี้  ให้เยาวชนทุกคนมามีส่วนร่วมและใช้ประโยชน์จากมัน

ฟังก์ชันต่างๆจะถูกรวมกัน ในแต่ละโซนจะเชื่อมต่อกัน แต่ก็ยังมีส่วนที่เป็นพื้นที่ปิดเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า พระเอกของงานจะเป็นลานจักรยานและเสก็ตบอร์ด ที่ทำหน้าที่ merge space ของงานเข้าด้วยกัน นอกจากนี้การยังมีการใช้สีสันที่เจ็บ-สดใสบนโครงสร้างของอาคาร ซึ่งบ่งบอกถึงความสดใสและพลังที่เต็มเปี่ยมของวัยรุ่น

 

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 2

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 3

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 4

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 5

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 6

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 7

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 8

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 9

Factoria Joven Skate Park : พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น รูปที่ 10

 

ที่มา: http://www.portfolios.net
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
inoi's profile


โพสท์โดย: inoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหน"สวีท ฮาร์ท" หนึ่งในจระเข้ยักษ์ ในตำนานของประเทศออสเตรเลียภาพวาดที่มีราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ เท่าที่เคยมีการซื้อขายในโลกเหรียญชนิดราคา 10 บาท รุ่นปีที่ถูกผลิตน้อยที่สุด และหาได้ยากมากที่สุดโทษหรืออันตรายของน้ำอัดลม ที่หลายคนไม่รู้หรือคาดไม่ถึงเจออีกแล้ว "เศียรพระพุทธรูปริมน้ำโขง" ที่ลาวสุดยอด!นักเรียนโรงเรียนบ้านก่องาม -ทุ่งใหญ่สอบโอเน็ตวิชาภาษาอังกฤษได้ 100 คะแนนเต็ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บริษัทใหญ่ในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากิจการมากที่สุดในปัจจุบันเจาะลึก "แม่ฮ่องสอน" แชมป์จังหวัดที่จนที่สุดในไทย ทำไม? แล้วเราจะช่วยได้ยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่