หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้ป่วยไมเกรน เตือนใจให้ระวังภัยจากยาคาเฟอร์ก็อด กินมากไป อาจถูกตัดขาได้

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

มีสมาชิกส่งเข้ามาเตือนค่ะ

เรื่องการที่เราไปซื้อยามากินเอง (ยาคาร์เฟอร์กอต Cafergot ยาสำหรับคนที่เป็นไมเกรนมักจะไปซื้อมาทาน ระงับอาการปวด ) 

โดยไม่ปรึกษาหมอ และเธอโชคดีที่ ไม่เสียชีวิต แต่ในที่สุดต้องได้ตัดขาออกทั้งสองข้าง แต่เธอโชคดีที่ได้กำลังจากจากคนรอบข้างให้เธอเข้มแข็ง ให้ต่อสู้ต่อไป

มาฟังเรื่องราวของเธอกันค่ะ

วันนี้มีเรื่องจริงมาเล่าสู่กันฟัง โดยเฉพาะคนที่ปวดศรีษะข้างเดียวหรือที่เรารู้จักกันว่า"ไมเกรน" 

ฉันก็เป็นหนึ่งคนที่เป็นจะมีอาการปวดศรีษะข้างเดียว อาเจียน อากาศร้อนจัดหรือเย็นจัดจะเป็น อาการเครียดก็เป็นส่วนหนึ่ง แล้วแต่ใครจะมีอาการยังไง คนที่ไม่เคยเป็นจะไม่รู้เลยว่า "มันทรมานมาก" ทุกครั้งที่เป็นฉันจะทานยา"คาเฟอร์ก็อด" โดยหาซื้อตามร้านยาทั่วไป ฉันทานมา 10 กว่าปีได้ วันหนึ่งฉันมีอาการชาที่ขาปวด เดิน 2-3 ก้าว ก็ปวดชาตึงที่ขา 

จึงไปหาหมอ คุณหมอบอกเกิดจากทานยาคาร์เฟอร์เกินขนาดและได้ให้ทานยาขยายหลอดเลือดเพราะฝ่าเท้าเริ่มเป็นสีม่วง หลังจากรักษาคุณหมอห้ามทานยาตัวนี้อีก ให้ไปทานตัวอื่นแทน (ลืมบอกไปค่ะคนที่เป็นโรคนี้ทานพาราเซตามอลธรรมดาไม่ได้มันเอาไม่อยู่ค่ะ) 

หลังจากนั้นหนึ่งปี ฉันเริ่มปวดศรีษะจึงไปรับยามาทาน ฉันทานไป 1 เม็ด อาการเดิมกลับมา ปวดชาขาอย่างมาก นอนก็นอนไม่ได้ต้องทุบขาตัวเองเพราะมันปวดมาก จึงกลับไปให้หมอดูตัวยา ปรากฎว่ายาที่ทานไปมีส่วนผสมของคาเฟอร์ก็อต(แต่ก่อนเป็นเม็ดสีเหลืองแต่ที่กินเม็ดสีม่วงค่ะ) 

คราวนี้ฉันมีอาการเบลอ ความดันต่ำมากอยู่ที่ 15 ตอนนั้นฉันถูกส่งตัวไปที่รพ.สงขลานครินทร์ เอ็กซเรย์ขาโดยด่วน เส้นเลือดเริ่มตีบ ปวดและชาขามาก เท้าฉันจากม่วงมันเริ่มกลายเป็นดำ ต้องให้ยามอร์ฟีนตลอดเพราะปวดมากๆ 


หลังจากนั้นก็ทดสอบการตอบสนองว่ายังรู้สึกไหม ปรากฎมันไม่รู้สึกตั้งแต่ใต้เขาลงไป ฝ่าเท้าเริ่มดำขึ้นมากและความปวดก็มากขึ้นด้วย และการตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิตก็มาถึง คุณหมอบอกว่า เส้นเลือดอุดตันต้องตัดขาเพื่อที่จะไม่ให้มันลามมากไปกว่านี้ ฉันกลืนน้ำลาย "ตัดกี่ข้างค่ะคุณหมอ" คุณหมอบอก "2 ข้างเหนือเข่า" 

คุณหมอบอกว่าถ้าไม่ตัดมันจะดำขึ้นเรื่อยๆ เดินก็ไม่ได้และอาจจะลามไปมากกว่านี้ ฉันจึงตัดสินใจเอาความเจ็บปวดออกไปจากชีวิตและเราก็ยังมีโอกาสที่เดินได้ ไม่ 100 % แต่ก็ 70-80 % ก็ดีกว่ามีขาแต่เดินไม่ได้ 

เรื่องที่เล่าให้ฟังนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เป็นไมเกรน ซื้อยาที่มีเภสัชกรแนะนำ เพราะยาตัวนี้ที่รู้มาจะมีของแท้และของปลอม ถ้าสะสมในร่างกายมากๆ จะเป็นอันตราย ดูแลตัวเองบ้าง อย่าใช้งานร่างกายหนักมาก คิดว่าทานเพื่อทำงานให้ได้ แต่คุณอาจจะคิดผิด! เหมือนที่ฉันคิด

ขอขอบคุณ คุณ กนกชล เลี้ยงชีพ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้ผู้หญิง ยอดนักสู้คนนี้นะคะ 

ป้าแก้ว ยูเค.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
259 VOTES (4.8/5 จาก 54 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคนหนัง ป่วนรักหักอกแฟนปลอม (My Fake Boyfriend)Heartstopper ซีซั่น 3 กำลังจะกลับมาเร็วๆนี้
ตั้งกระทู้ใหม่