หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ทำอะไรหลังจากหายป่วยไทรอยด์เป็นพิษ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีครับเพื่อนๆ..ผมขออนุญาติเข้าทำการรักษาตัวสัก 4-5 วันนะครับ เพราะช่วงที่ผ่านมา ผมหักโหมไปหน่อย ทำให้ผมไม่มีเวลาให้กับตัวเองในการพักผ่อน จนทำให้ผมเป็นมีร่างกายซูบผอมน้ำหนักหายไป 6 กก. หลังกลับมาจากอุบลผมก็เข้า รพ ทันที ที่ รพ กรุงเทพ คุณหมอตรวจพบว่าผมเป็นไทรอยด์เป็นพิษ ทำให้น้ำหนักผมลดลงอย่างเร็ว ขอเวลาผมสัก 4-5 วัน ผมหายดีแล้วจะลงพื้นที่ทันทีครับ รอผมแป็บเดียว ขอบคุณทุกๆ ท่านที่เป็นห่วงนะครับ · 6 สิงหาคม 57

 

และพี่บิณฑ์ก็รักษาคำพูดจริงๆ " ผมหายดีแล้วจะลงพื้นที่ทันทีครับ "

13 สิงหาคม  ผมได้เห็นคุณยายท่านหนึ่ง นั่งอยู่ที่หน้าประตูหน้าบ้านเหมือนกับชะเง้อมองอะไรบางอย่าง ผมก็เลยแวะเข้าไปหาคุณยาย คำถามแรกที่
ผมถามคุณยาย คุณยายมานั่งทำอะไรครับ คุณยายบอกว่า ได้ยินเสียงคนเยอะแยะก็เลยคลานออกมาฟัง (คุณยายตาบอด) ผมรู้สึกสงสารขึ้นมาจับใจ และได้พูดคุยอยู่เกือบ 30 นาที ได้ใจความว่า ยายตาบอดมาตั้งแต่อายุ 20 ปี ตอนสาวๆ ก็รับจ้างทำนาทั้งๆ ที่ตาบอด มีลูก 1 คนเป็นผู้ชาย สติก็ไม่ค่อยดี อายุ 60 ปี ส่วนคุณยายก็ 93 ปี ตอนนี้ทางผู้ใหญ่บ้านก็ช่วยดูแลคอยเอาข้าวเอาน้ำมาให้ และชาวบ้านแถวนั้นก็ช่วยดูด้วย

ก่อนจะกลับผมแกล้งถามยายว่า ยายมีเงินเท่าไร ยายบอกมีไม่มากหรอก มีคนเอามาให้ทีล่ะบาทสองบาท ยายก็เปิดประเป๋าเสื้อให้ดู มีเงินอยู่ 14 บาท ยายบอกเก็บเอาไว้ให้ลูก ผมไม่รู้จะพูดอะไรอีก (ลูกจะขอทีล่ะ 2 บาท) ก็เลยให้เงินยายไว้ 5,000 บาท โดยผู้ใหญ่บ้านจะคอยดูแลให้ ถ้ายายต้องการจะซื้อหรือจะทานอะไร น่าสงสารครับอยู่กับลูกที่สติก็ไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้ผมเชื่อว่าชาวบ้านในละแวกนั้นจะดูแลคุณยายอย่างดีครับ

14 ส.ค. 57

ตอนนี้ผมมาที่บ้าน
ของ น.ส จำเรียง การดี อานุ 45 ปี แถวชุมชนหัวโค้ง 2 แถวดลองเตย ตอนนี้มีแต่เพื่อนๆ แชร์มาให้ผมมากมาย รูปที่เธอเป็นมะเร็งเต้านม เธอมีลูกทั้งหมด 16 คน ตอนนี้เหลือ 11 คน เสียชีวิตไปบ้างแล้ว เธออาศัยห้องแคบๆอยู่ใต้ทางด่วน มีคนใจดีปลูกให้อยู่ เป็นห้องที่เล็กมากเพราะอยู่กัน 5 คนรวมทั้งสามีเธอด้วย ทุกวันนี้เธอกับสามีก็รับจ้างทั่วไป แต่เธอทำไม่ไหวแล้ว แค่ยืนเธอก็เหนื่อย จึงได้แต่นั่งกับนอน เธอมารู้ว่าเป็นมะเร็งเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว เธอก็ไปรักษาที่ รพ จุฬา แต่ที่เห็นบวมมากขนาดนี้เพราะเธอไม่ได้ไปหาหมอต่อเนื่อง เพราะไม่มีเงินไป ตอนนี้ผมมาที่ธนาคารกสิกรไทย พาเธอมาเปิดบัญชีเผื่อเพื่อนๆ อยากจะช่วยเธอรักษามะเร็ง ผมเปิดให้เธอ 15,000 บาท และได้ให้เธอเก็บเอาไว้ใช้อีก 5,000 บาท เพราะเธอไม่มีเงินติดตัวเลย

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้งฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีนปลาที่มีพิษมากที่สุดในโลก หากเจอมันต้องอยู่ให้ห่างสาธุจ้า! "น้องแน๊ต" บริจาคครึ่งแสน..ระดมซื้อรถดับเพลิงดับไฟป่าที่ภูทับเบิกเด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อมโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์เพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่อปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้งเด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อมสาธุจ้า! "น้องแน๊ต" บริจาคครึ่งแสน..ระดมซื้อรถดับเพลิงดับไฟป่าที่ภูทับเบิก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม
ตั้งกระทู้ใหม่