หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในช่วงใกล้สอบ แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็ยังทำกันอยู่

Share แชร์โพสท์โดย I sea u

ในช่วงฤดูการสอบ ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่นากลัวที่สุดสำหรับนักเรียนนักศึกษาทุกคนเลยก็ว่าได้ ซึ่งนักเรียนนักศึกษาแต่ละคนก็จะมีวิธีการรับมือการช่วงนี้แตกต่างกันออกไป

 

และในบทความนี้ผมก็มี 5 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในช่วงใกล้สอบ แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนก็ยังทำกันอยู่ ซึ่งหลังจากได้อ่านบทความนี้แล้วก็หวังว่าเพื่อนๆจะนำไปปรับปรุงแก้ไขกันใหม่นะครับ

 

exam_stress

 

1. ไม่ต้องไปสนใจ

บางคนเลือกที่จะต่อการกับความเครียด ด้วยการทำเป็นไม่สนใจมันเสียเลย ใช้ชีวิตเหมือนปกติ ไม่ต้องอ่านหนังสือจนดึก ไม่ต้องกังวล ซึ่งวิธีนี้อาจจะช่วยลดความเครียดในวันก่อนสอบก็จริง แต่มันกลับจะเครียดหนักในวันสอบ และเครียดมากทีสุดในวันประกาศผลสอบนั่นเอง

 

2. การฝืนเอาชนะตัวเอง (จากข้างใน)

มีหลายคนที่เลือกที่จะเพิ่มความหนักหน่วงให้กับร่างกาย โดยบอกตัวเองเสมอว่า “ฉันยังอ่านได้ไม่มากพอ” “ฉันยังทำได้ไม่ดีพอ” “ฉันจะต้องได้คะแนนมากกว่านี้” วิธีนี้ก็เหมือนว่าจะช่วยให้ตัวเรามีระเบียบวินัยในการอ่านหนังสือ แต่ถ้ามันมากไปแบบนี้ก็จะทำให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้

 

3. คิดว่าตัวเองเป็นซูเปอร์ฮีโร่

ไม่จำนวนไม่น้อยเลยที่ฝืนทำอะไรเกินตัว อย่างเช่นการอ่านหนังสือหลายๆวิชาในวันเดียว หรืออ่านทบทวน 10 รอบในวันเดียว ถึงแม้ว่าพลังใจอาจจะไหว แต่พลังกายและพลังสมองนั้นไม่ไหวแน่นอน เพราะเราเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่

 

4. หยุดทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

เป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนทำ นั่นก็คือ หยุดทำทุกสิ่งทุกอย่างรวมไปถึงสิ่งที่ตนเองรัก โดยมุ่งโฟกัสไปที่การอ่านหนังสืออย่างเดียว วิธีนี้ก็ดูจะได้ผลดีอยู่ แต่ก็อาจจะทำให้รู้สึกเครียดมากไปในการอ่านหนังสือ แนะนำให้แบ่งเวลาบ้าง เพื่อไปทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ถือว่าเป็นการพักสมองไปในตัวนั่นเอง

 

5. โดปกาแฟอย่างหนัก

มีหลายคนที่เลือกดื่มกาแฟอย่างหนัก เพื่อที่จะให้ร่างกายตื่นตัวและอ่านหนังสือได้นานยิ่งขึ้นในเวลากลางคืน แต่การดื่มกาแฟมากเกินไปนอกจากจะไม่เกิดประโยชน์แล้ว ยังจะให้โทษอีกด้วย ทางที่ดีให้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และตรงเวลา ดื่มน้ำมากๆเพื่อให้สมองสดชื่นพร้อมอ่านหนังสือ

ข้อมูลจาก: topuniversities

Tags  สอบ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ชาวอาเซียนต้องเลิกสงสัย! เมื่อ "กรุงเทพฯ" คว้าเมืองที่ดีที่สุดในเอเชีย 2024"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....
ตั้งกระทู้ใหม่