หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 วิธีให้หนุ่มๆ ขจัดความครียดหลังการทำงาน

เนื้อหาโดย pappo

7 วิธีขจัดปัญหาเครียดหลังการทำงาน

          คำว่า ‘ความเครียด’ ไม่ว่าใครๆ ฟังแล้วก็รู้เลยว่าจะต้องรู้สึกแย่ตามแน่ๆ ความกดดันที่ฝังอยู่ในความคิดและแผ่ออกตามอารมณ์ที่ไม่ค่อยจะดีนัก แน่นอนไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยสัมผัสอารมณ์ความรู้สึกแบบนี้มาแน่ แต่คนที่หาทางออกให้กับความเครียดนี้ได้ คนนั้นจะเป็นคนมีความสุขที่สุด ต่อไปนี้จะเอาวิธีง่ายๆ ให้คุณเอาไปใช้กันให้ความเครียดลดลง และหายไปในที่สุด

1.หายใจเข้า-ออก

          การหายใจเข้าออกทำให้เรารู้สึกใจเย็นขึ้น เหมือนเรากับมาดูตัวเองได้ว่าเราเริ่มอารมณ์ ร้อนระบบหายใจเราจะเริ่มไม่ปกติแล้วหันมาพักหายใจเข้าออกสักนิด มันจะช่วยชะลอความเครียดและหายได้เร็วยิ่งขึ้น

 

2.หาสาเหตุ

        สาเหตุที่เครียดคืออะไร? แล้วค่อยๆ จัดการมันไปที่ละขั้นตอน บางทีเรายังไม่ทันรู้เรื่องอะไร แล้วนั่งเครียดไปตื่นวิตกก่อน เพราะเราขาดการพิจารณาต้นตอของปัญหา ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปได้ในภายหลัง    

 

3. ปรับเปลี่ยนทัศนคติ

             การมีทัศนคติในด้านลบต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่คุณต้องพบเจออยู่ตลอดเวลา ย่อมไม่เป็นผลดีแน่ ๆ ดังนั้น ขอให้คุณได้ปรับเปลี่ยนทัศนคติที่ แย่ ๆ กับสิ่งเหล่านั้นซะใหม่ อาทิเช่น หากคุณคิดว่างานนั้นยาก ทำไม่ได้ ก็ขอให้คิดซะใหม่ว่า งานนั้นถือเป็นสิ่งที่ท้าทาย ต้องลองสู้ดู ถึงจะรู้ผลว่ายากจริงหรือไม่

 

4. ออกกำลังกาย

          ไม่มีอะไรจะระบายอารมณ์ได้ดีเท่ากับออกกำลังกายแล้ว เอาความเครียดไปลง แล้วเอาสุขภาพดีกลับมาดีกว่า ทิ้งทุกอย่างแล้วไปออกกำลังกายให้สุขภาพจิตดี ได้ทั้งรูปร่างกายที่ดีกลับมา และยังดูดีอีกด้วย

 

5. อยู่กับเพื่อนสนิท

           มีเพื่อนดีๆ ไว้ทำไม? ปรึกษาเลย หรือไม่ก็ระบายให้เพื่อนฟัง เพื่อนที่ดีจะคอยนั่งข้างๆ ฟัง และคอยให้คำปรึกษาคุณเอง อย่ามัวแต่หมกตัวเองอยู่กับที่ ยิ่งอาจจะทำให้เราฟุ้งซ่านได้ ปรึกษากับเพื่อนฝูงที่สนิทไว้ใจได้ เพื่อนๆ จะคอยชี้แนะนำคุณขจัดปัญหาความเครียดได้แน่นอน แต่ต้องเป็นเพื่อนที่รักคุณ และนำพาคุณไปในทางที่ดีจริงๆ นะ

 

6. จัดตารางใหม่อีกครั้ง

           หากชีวิตของคุณช่างวุ่นวาย ยุ่งเหยิงซะเหลือเกิน ขอให้ลองจัดตารางชีวิตตัวเองซะใหม่ โดยอาจจะกำหนดการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันให้มีความพอดีไม่ยุ่งหรือว่างจนเกินไป และให้มีช่วงเวลาเหลือไว้ให้คุณได้พักผ่อนด้วย 

 

7. นั่งสมาธิ สวดมนต์ 

        ธรรมะช่วยคุณได้ ลองฝึกนั่งสมาธิหรือสวดมนต์ จะช่วยให้คุณรู้สึกสงบ มีสมาธิที่แน่วแน่ และอาจจะทำให้คุณหายจากความตึงเครียดไปได้โดยไม่รู้ตัว

            ฉะนั้นแล้วอย่าปล่อยให้ความเครียดครอบงำเราเป็นเวลานาน อารมณ์นี้จะส่งผลให้งานที่เราทำอยู่ออกมาไม่ดีเต็มที่ไม่สมบูรณ์ ส่งผลกระทบหลายด้าน อีกทั้งยังทำให้หน้าโทรม และยังทำให้ริ้วรอยขึ้นโดยไม่รู้ตัว ถ้าต้องมามีผลกระทบทำให้หน้าตาแย่เข้าไปอีกก็ควรหาพวกอาหารเสริมมากินดักบ้างอย่างโซลซีเคร็ทฟอร์เมน เป็นคอลลาเจนผู้ชายป้องกันความหล่อไม่ให้ถดถอยลงได้ กำลังใจและคนรอบข้างเท่านั้นนี่แหละ รับฟังไว้เยอะๆ และคิดตามทำให้เราสามารถกลับสู่โหมดอารมณ์ปกติได้ดีที่สุด หรือควรที่จะปล่อยๆ ไปบ้างถ้าบางเรื่องเราไม่สามารถกำหนดไปในทางทิศที่เราหวังจริงๆ ก็ทำให้ใจเราสงบ

 

 

เนื้อหาโดย: pappo
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
pappo's profile


โพสท์โดย: pappo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
ตั้งกระทู้ใหม่