หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พัลลัส แมวขนหนานุ่มที่สุดในโลก

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เจ้าหนู : อันนี้ตัวอารายอ่ะแม่

แม่ : อันนี้ เรียกว่า แมวพัลลัส Pallas' Cat จร้า จัดเป็นแมวที่มีขนหนาที่สุดในโลก

 

พัลลัสเป็นแมวป่าขนาดเล็ก ที่ค้นพบโดย ปีเตอร์ ไซมอน พัลลัส นักธรรมชาติวิทยาชาวเยอรมัน ในค.ศ. 1776 ถือเป็นชนิดเดียวเท่านั้นที่อยู่ในสกุล Otocolobus มีลักษณะคล้ายกับกับแมวบ้าน ลำตัวมีความสูง 46 - 65 เซนติเมตร หางยาว 21 - 31 เซนติเมตร มีน้ำหนักประมาณ 2.5 - 4.5 กิโลกรัม (5.5 - 9.9 ปอนด์) มีขนหนาแน่นทำให้มีขนาดใหญ่ ขนมีสีเหลืองสลับกับแถบแนวตั้งสีดำ

ในค.ศ. 2002 สหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ ได้จัดให้แมวพัลลัสเป็นชนิดที่เกือบอยู่ในข่ายเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ เพราะการกระจายพันธุ์ในวงกว้าง แต่กระจายพันธุ์ในทุ่งหญ้าทุ่งหญ้าสเตปป์และที่ราบมอนตาเน ของเอเชียกลาง เป็นชนิดที่ได้รับผลกระทบจากความเสื่อมโทรมของแหล่งที่อยู่อาศัย เพราะเหยื่อน้อยลงและการล่าสัตว์ 

ทั้งนี้ พัลลัสก็จัดเป็นแมวที่มีขนหนานุ่มที่สุดในแมวด้วยกัน Thickest Fur of Wild Cats

 

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%AA

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์ปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้งโลกจะหายไปภายใน 72 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงนิวเคลียร์คลิปฝนตกหนัก กลายเป็นไวรัลในจีนปลาที่มีพิษมากที่สุดในโลก หากเจอมันต้องอยู่ให้ห่างสัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่อไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!เพชรกล้า เด็กชายนำโชค งวด 2 พฤษภาคม 2567ชาวบ้านพบสัตว์แปลกในญี่ปุ่น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัญญาณเตือนอาการสมองเริ่มเสื่อม ถ้าเริ่มมีอาการแบบนี้ต้องระวังละเน่อปลานับแสนตายเพราะน้ำในเขื่อนร้อนจนแห้งเด็กจะอดตๅย!เหตุถูกอิสราเอลปิดล้อมสาธุจ้า! "น้องแน๊ต" บริจาคครึ่งแสน..ระดมซื้อรถดับเพลิงดับไฟป่าที่ภูทับเบิก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง" ผมต่อสู้เพื่อชีวิตที่ผมไม่ได้ใช้ " ประโยคน้ำตาซึม
ตั้งกระทู้ใหม่