หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

Share แชร์บอร์ด Lesbian โพสท์โดย ขนมปังขิง

บทความนี้เรียบเรียงจาก   7 Things to Stop Doing Now on Facebook by Consumer Reports Magazine Wednesday, May 12, 2010 เป็นคำกล่าวของ Charles Pavelites,   ผู้ชำนาญการพิเศษของหน่วยงาน   ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากอาชญากรรมทางอินเตอร์เนต  อย่าให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวคุณมากนักบน Facebook และที่ Online อื่นๆ เอาล่ะเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศสเปน มีผู้หญิงคนหนึ่งได้โพสรูปของเธอ ซึ่งเป็นรูปที่เธอดูดีบน Facebookแน่นอนว่ามีคนขอเธอเป็นเพื่อนมากมาย และเธอก็รับทั้งหมด หนึ่งในนั้นเป็นผู้ชายที่เริ่มขอเจอเธอ และคาดว่าอยากมี sex กับเธอ เธอปฏิเสธเขาแต่เนื่องจากเธอใส่ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และรายละเอียดอื่นๆ เขาไปหาเธอตามที่อยู่นั้นและ รูปด้านล่าง คือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอ

 

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

 

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

 

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

 

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

 

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

 

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

 

ฉะนั้น 7 สิ่งที่ควรหยุดทำทันทีใน Facebook คือ

 


7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)  1. ใช้รหัสผ่านแบบง่าย ๆ หลีกเลี่ยงการใช้ชื่อธรรมดา   หรือ คำทั่วไปที่สามารถหาพบได้ในพจนานุกรม หรือแม้แต่ตัวเลขที่ลงท้ายรหัสผ่านดังกล่าว ควรใช้การผสมระหว่าง ด้านหน้า ด้านหลังตัวอักษร ด้วยตัวเลข   หรือสัญลักษณ์ รหัสผ่านควรมีแปดตัวอักษรอย่างน้อย เทคนิคที่ดีอย่างหนึ่งคือ การเพิ่มตัวเลขหรือสัญญลักษณ์ระหว่างกลางคำผ่าน

 


7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)  2. ระบุวันเดือนปีเกิดในข้อมูลสาธารณะ โจรภัยทางข้อมูลแบบเบื้องต้น ผู้ไม่หวังดีมักจะใช้ในการค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวคุณ เพราะมันจะมีประโยชน์อย่างมากในการเข้าถึงข้อมูลธนาคารหรือบัตรเครดิต ถ้าคุณได้ระบุวันเกิด ให้กลับไปที่ข้อมูลส่วนตัว เข้าไปแก้ไขข้อมูลส่วนตัว ระบุข้อมูลพื้นฐานคือ ไม่แสดงวันเกิดในข้อมูลส่วนตัว หรือ แสดงเฉพาะวันและเดือนเกิดในหน้าข้อมูลส่วนตัว   ( การติดต่อสอบถามเกี่ยวกับบัตรเครดิต มักจะต้องตอบข้อมูลเรื่องนี้ด้วย)

 


7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)  3. ตรวจสอบการใช้งานของข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลทั้งหมดใน  Facebook  คุณควรกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงของเพื่อน หรือเพื่อนของเพี่อน หรือตัวคุณเอง เช่น   การเข้าชมรูปภาพ วันเกิด ศาสนา และข้อมูลของครอบครัว หรือสิ่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณเอง เช่น ข้อมูลในการติดต่อ  เบอร์โทรศัพท์ สถานที่อยู่ ควรจำกัดสิทธิ์เฉพาะบุคคลหรือกลุ่มที่สามารถจะเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว   หรือจัดการบล็อก(ห้าม)บุคคลบางคน   หรือไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว

 


7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)  4. ระบุชื่อบุตรหลาน โดยมีข้อความที่อธิบายหรือตำบรรยายใต้ภาพประกอบ ใม่ควรระบุชื่อบุตรหลานหรือป้ายกำกับ(tags)หรือ มีคำอธิบาย/บรรยายรายละเอียดใต้ภาพ และถ้าได้มีคนอื่นหรือเพื่อนคุณทำเช่นว่านั้น   ก็ขอให้ช่วยแก้ไขหรือลบออกพร้อมกับป้ายกำกับด้วย แต่ถ้าชื่อบุตรหลานของคุณไม่ได้อยู่ใน  Facebook แต่ได้มีบางคนได้ระบุข้อมูลดังกล่าวไว้ใน ป้ายกำกับ(tags) หรือ หรือมีคำอธิบายหรือบรรยายรายละเอียดใต้ภาพ ก็ขอให้เจ้าของข้อมูลดังกล่าวแก้ไข/ลบออกด้วย (เป็นช่องทางให้ผู้ไม่หวังดีใช้ข้อมูลดังกล่าว ในการก่ออาชญากรรมบางเรื่องได้ง่าย เพราะรู้ว่าเป็นลูกหลานของใครมีฐานะการเงินเป็นเช่นไร)

 


7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)  5. การบอกว่า กำลังออกจากบ้าน เป็นนัยที่สื่อความหมายว่า ไม่มีใครอยู่ในบ้าน หรือคล้ายเป็นการปิดป้ายว่า “ ไม่อยู่ ” ไว้ที่หน้าบ้านเช่นกัน ให้รอจนคุณกลับถึงบ้านแล้วค่อยบอกถึงการผจญภัยหรือความสนุกสนาน ในการเดินทางหรือการใช้วันหยุดพักผ่อน   โดยอาจจะไม่ต้องระบุ วันเดือนปีที่เดินทางก็ได้ หรือระบุวันเดือนปีที่เดินทางให้คลุมเครือไม่ชัดเจน




7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)  6. การปล่อยให้  Facebook ค้นหาพบคุณ เพื่อป้องกันคนแปลกหน้าเข้าถึงหน้าข้อมูลของคุณ ให้ไปที่การค้นหาของ Facebook ข้อมูลส่วนตัว และเลือกเฉพาะเพื่อนของคุณเท่านั้น ที่จะค้นพบข้อมูลดังกล่าว และให้มั่นใจว่ากล่องข้อมูลสาธารณะไม่ได้ระบุให้เข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้

 

 

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)  7. อย่าให้เด็กใช้  Facebook โดยไม่ตรวจสอบควบคุม แม้ว่า  Facebook  จะไม่อนุญาตให้เด็ก อายุต่ำกว่าสิบสามปีหรือยังไม่ถึงเกณฑ์ใช้งาน แต่หลายคนก็ทำการปลอมอายุเข้าไปใช้ได้  ถ้าคุณมีเด็กหรือวัยรุ่นในความปกครองใช้  Facebook  วิธีการที่ดีที่สุดในการตรวจสอบและควบคุม คือ การเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มเพี่อนของเขา หรือให้ใช้ email ของคุณแทนในการติดต่อระหว่างบัญชีของเขา เพื่อที่คุณจะได้รับข้อความหรือตรวจสอบการใช้งานของเขา “ เพราะสิ่งที่พวกเขาคิดว่าไม่เป็นไร ไม่มีอะไร กลับกลายเป็นสิ่งที่เลวร้ายอย่างง่ายดาย ” ยกตัวอย่างเช่น มีเด็กคนหนึ่งมักจะบอกว่า แม่กำลังจะกลับบ้านแล้ว ฉันต้องไปล้างจานมักจะบอกทุก ๆ วัน ในเวลาเดิมเสมอ มันเป็นการบอกเวลาที่ชัดเจนมาก   เกี่ยวกับการเดินทางไปกลับของพ่อแม่ บอกช่วงเวลาที่ไม่มีผู้ใหญ่อยู่ที่บ้าน คนร้ายอาจกะระยะเวลาก่อกรรมทำชั่วได้ง่ายขึ้น)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  :  7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

7สิ่งที่ควรหยุดทำใน "Facebook" (ดูไว้เป็นอุทาหรณ์)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ขนมปังขิง's profile


โพสท์โดย: ขนมปังขิง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
845 VOTES (4.8/5 จาก 176 คน)
VOTED: jipata99, ชตระกูล ศรีสวัสดิ์, สำส่อน ออนไลน์, Rinnn, vho, Plooto
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Lesbian
ของเล่น(เลสเบี้ยน)แอบช่วยตัวเองตอนเพื่อนอาบน้ำอาบน้ำกับเพื่อน(เลสเบี้ยน/ญญ)เลสเบี้ยน
ตั้งกระทู้ใหม่