หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีรักษาหนังสือที่เปียกน้ำ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

หากหนังสือเปียกน้ำไม่มาก

1. ให้ใช้มือลูบกระดาษให้เรียบก่อน แล้วนำไปวางในช่องแช่แข็งในตู้เย็นประมาณ 1 วัน โดยวางให้ส่วนที่มีด้านเปียกอยู่ด้านบน ก่อนหาของแข็งมาทับ แต่ต้องระวังอาหารกลิ่นแรงในตู้เย็นที่อาจจะติดหนังสือได้ และต้องไม่วางซ้อนกันเด็ดขาด เพราะอาจทำให้หนังสือติดกันได้ แล้วจะได้หนังสือที่มีแผ่นกระดาษเรียบๆ เหมือนเดิม

ซึ่งสาเหตุที่กระดาษเรียบได้นั้น ก็เพราะว่าเมื่อกระดาษเปียกน้ำเจอความเย็น โมเลกุลของน้ำจะขยายตัว ช่องว่างในกระดาษจะมีการเรียงตัวใหม่ กระดาษก็เลยเรียบเนียนเหมือนเดิมนั่นเอง 

2. หากไม่มีตู้เย็น ให้ซับหน้าหนังสือทีละหน้าแล้วค่อยๆ คลี่ออก จากนั้นจึงโรยแป้งเด็กบนกระดาษทุกหน้าและเกลี่ยให้เสมอกัน แล้วจึงนำไปวางในที่แห้งๆ หาของหนักทับ และทิ้งไว้ประมาณ 2 - 7 วัน ส่วนระยะเวลาที่หนังสือจะกลับคืนสภาพเดิมนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศ

ถ้าหนังสือเปียกมาก

1. ให้ใช้ผ้านุ่มๆ ซับน้ำออกเบาๆ แล้วสอดกระดาษที่ไม่มีหมึกและสารละลายน้ำไว้ระหว่างหน้าที่เปียก เสร็จแล้วให้วางของหนักทับ โดยต้องหมั่นเปลี่ยนกระดาษสอดทุกๆ 30 นาที 

ซึ่งต้องรีบทำทันที อย่าทิ้งไว้นาน เพราะถ้าเปียกน้ำนานๆจะเกิดเชื้อรา ซึ่งสามารถเจริญเติบโตได้ในบริเวณที่มีความชื้น อยู่ติดต่อกันเป็นเวลา 24 - 48 ชั่วโมง 



ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก MB Publishing

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วัวทองสัมฤทธิ์​ นั่งรักษาทะเลสาบคุนหมิง​มาเกือบ 300 ปี‼️ฉายา 'ญาญ่า 100 ชุด' สมฐานะนางเอกละครหนึ่งในร้อยครูเบญ ก้าวต่อไปบนเส้นทางชีวิต หลังเผชิญมรสุมผลสอบภาค ก. และ ข.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจรตีเนียนยืมเงินเเม่ค้าเติมน้ำมัน บอกเป็นอาจารย์ มาซื้อของแถวนี้บ่อย ๆ แถมยังหยิบเงินแม่ค้าไปนับเองหน้าตาเฉยแดดเผาเด็กน้อยจนกลายเป็นภาพสยองขวัญ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
LGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทยMickey Slip นายแบบ ลำใหญ่เท่าแขน นักรีวิวสายแซ่บ
ตั้งกระทู้ใหม่