หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 คำแนะนำในการเที่ยว “ละตินอเมริกา” ให้ประหยัดงบ สบายกระเป๋าสุดๆ

โพสท์โดย I sea u

ก่อนหน้านี้ผมเคยนำเสนอบทความการจัดอันดับเกี่ยวกับ top 10 universities in Latin America คราวนี้ผมเลยอยากนำเสนอเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆใน การเดินทางไปเที่ยวละตินอเมริกาด้วยงบประหยัด สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศแต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหน ละตินอเมริกา ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยครับ

 

lt1

 

1. วางแผนการเดินทางที่ถูกที่สุด

วางแผนการเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งเดือน เพื่อที่จะได้จัดการเรื่องตั๋วเครื่องบินให้ได้ในราคาที่ถูกที่สุด อาจจะสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายตั๋วก็ได้ นอกจากนี้การเดินทางในแถบละตินอเมริกา รถบัสและรถไฟก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน แถมราคาถูกกว่าการเดินทางแบบอื่นด้วยนะ

2. วางแผนเรื่องที่พัก

นอกจากการวางแผนในการเดินทางแล้ว ที่พักก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นเดียวกัน ให้เตรียมจองที่พักล่วงหน้า โดยมีเว็บไซต์ที่ช่วยในการหาที่พักราคาถูกจำนวนมาก เช่น HostelWorld, Airbnb, Global Freeloaders, Couchsurfing 

 

lt2

 

3. เพื่อนในต่างแดน

สำหรับบางคนที่อาจจะมีเพื่อนอาศัยอยู่ที่โน่น หรือมีญาติ เพื่อเป็นการประหยัดงบ เราอาจจะขอเขาพักอาศัยสักคืนสองคืน นอกจากจะได้ที่พักฟรีแล้ว ยังอาจจะได้ไกด์นำเพี่ยวฟรีอีกด้วย แต่อย่าลืมว่าควรขอเขาล่วงหน้าด้วยหล่ะ

4. สถานที่ท่องเที่ยวชมฟรี

สถานที่ท่องเที่ยวำจนวนไม่น้อยที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแบบฟรีๆ สำหรับใครที่อยากประหยัดงบ ก็เน้นที่ท่องเที่ยวแบบฟรีเยอะๆหน่อย เก็บเงินไว้เที่ยวในที่ๆเราอยากจะไปจริงๆจะดีกว่า

 

lt3

 

5. เมืองและประเทศราคาถูก

ค้นหาเมืองหรือประเทศที่มีค่าใช้จ่ายต่ำเพื่อประหยัดงบ La Paz ในโบลิเวีย Quito ในเอกวาดอร์ และ Cusco ในเปรู ก็เป็นตัวอย่างของเมืองราคาถูกที่น่าเที่ยว

6. อาสาสมัคร

การเป็นอาสาสมัครก็เป็นไอเดียไม่เลวในการเที่ยวต่างประเทศ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ค่าจ้างในการทำงาน แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะได้ไปต่างประเทศฟรีๆ พร้อมกับสิทธิพิเศษอีกหลายๆอีกด้วย

7. อย่าลืมของฝากก่อนไป

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีกฎบังคับในการนำของฝากไปด้วย แต่การมีน้ำใจเล็กๆน้อยๆ ก็เปรียบเสมือนว่ามีใบผ่านทาง อย่าลืมว่าถ้าอยากได้รับน้ำใจจากคนต่างชาติ เราก็ต้องมีน้ำใจมอบให้เขาก่อนเสมอครับ

ข้อมูลจาก: topuniversities

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มโชคร้าย ผู้ถูกเพื่อนบ้านจับไปขังไว้ใต้ถุนบ้านกว่า 27 ปี!!เรื่องราวของมนุษย์ยักษ์ ตำนานหรือความจริง?ย้อนอดีตสยามผ่านภาพถ่าย: มุมมองผ่านกาลเวลาตำรวจบุกค้นบ้านนักร้องเกาหลี ฐานชนแล้วหนีลัทธหม้อครอบหัวไม่ทันหาย ก็มีลัทธิคลื่นบุญเข้ามาแทรกอิสราเอลเผย "ตัวประกันคนไทยในกาซา ดับเพิ่ม 2 ราย"เครื่องบินโบอิ้งตกรัวๆ! บริษัทถูกสอบหนัก! คนแฉดับปริศนา2ราย!ขนมปังทะเลทรายคืออะไรบริษัทใหญ่ในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากิจการมากที่สุดในปัจจุบัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่เล็กที่สุดในโลก มหัศจรรย์เล็กๆ บนแผนที่เผยที่มา "ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์ธรรมชาติสวยงาม..1 ปีมีให้เห็นแค่ 2 ครั้งจิตพุงเต่ง…เจ้าของไม่ต้องกังวลนะคะ แค่แมวคุณกินแซ่บไปหน่อยเรา "มี" มากกว่าที่เราคิดย้อนอดีตสยามผ่านภาพถ่าย: มุมมองผ่านกาลเวลา
ตั้งกระทู้ใหม่