หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

SkyTran วางแผนสร้าง “ระบบขนส่งรถส่วนตัวรางเดี่ยว” นำร่องที่อิสราเอลในปีหน้า

โพสท์โดย I sea u

SkyTran บริษัทจากแคลิฟอร์เนีย ซึ่งตั้งอยู่ที่บริษัทขององค์การนาซาชื่อ Space Act ที่ศูนย์วิจัย Ames จะลงมือสร้างระบบขนส่งรถส่วนตัวรางเดี่ยว ในพื้นที่บริษัทอุตสาหกรรมการบินอวกาศอิสราเอล หรือ IAI ในปีหน้า โดยหากเทคโนโลยีนี้ใช้ได้ผล อาจขยายระบบนี้ทั่วเมืองราชการของอิสราเอล

 

skt1

 

โดยตัวรถจะแขวนอยู่บนราง แต่ละคันนั่งได้ 2 คน  มีระยะทาง 500 เมตร แล่นได้ด้วยแรงผลักของแม่เหล็กไฟฟ้า หรือ Maglev ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ทำความเร็วได้ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

Maglev จะทำให้ตัวรถลอยขึ้นเหนือรางด้วยพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้า ทำให้ไม่มีการเสียดทานระหว่างรถกับราง สนามแม่เหล็กที่เกิดจากคอยล์ไฟฟ้าในตัวรางจะยกและดันรถไปข้างหน้า เมื่อเปิดบริการเชิงพาณิชย์ รถจะแล่นได้ถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

skt4

 

ทั้งนี้อาจมีการสร้างรางลอดตัวตึกต่างๆ เป็นการเพิ่มเส้นทางโดยไม่ต้องรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ผู้ใช้สามารถไปที่สถานี กดสมาร์ทโฟนเรียกรถให้ไปรับ แล้วจิ้มโทรศัพท์เลือกสถานีปลายทาง มีการคำนวณว่าค่าโดยสารจะตกประมาณ 160 บาท แต่จะมีอัตราลดพิเศษสำหรับผู้ใช้ประจำ

 

คาดว่าการก่อสร้างระบบในเชิงพาณิชย์ ใช้เวลา 2 ปี ใช้เงินประมาณ 2,600 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งตัวเมืองและชานเมือง มีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้วสำหรับเมืองตูลูสในฝรั่งเศส เมืองเกราลาในอินเดีย และซานฟรานซิสโกเบย์ในแคลิฟอร์เนีย

 

skt2skt3skt5skt6skt7

ข้อมูลจาก: voicetv

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน
ตั้งกระทู้ใหม่