หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

TMB เปิดตัว ภาพยนตร์โฆษณาชุด “ไม่หยุดถาม” ตอกย้ำแนวคิด Make THE Difference

โพสท์โดย Maximacon

อุปนิสัยของคนในสังคมไทย ที่น่าเป็นห่วง คือ ความเคยชิน  อะไรจะยังไงก็ได้  ไม่เป็นไร ยังทนได้ ....ความเคยชินที่ทำกันซ้ำๆ อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นเรื่องที่ยอมรับได้  จนไม่เคยคิดจะเฉลียวใจสักนิด ที่จะแก้ไขหรือทำอะไรให้เกิดการเปลี่ยนแปลง  ล่าสุด ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย นำประเด็นความเคยชินของคนไทยมาศึกษา และเปิดตัว ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ไม่หยุดถาม” (Never Stop Asking) สะท้อนข้อคิดและเนื้อหาให้คนไทยรู้จักท้าทายความเคยชินเดิมๆ ของสังคม  เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดีขึ้น  ตอกย้ำแนวคิด “Make THE Difference หรือ TMB เปลี่ยน..เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น”ออกอากาศกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ทีเอ็มบี สื่อสารให้ผู้ชมเริ่มสังเกตถึงปัญหาที่อยู่รอบๆ ตัวเรา  ให้ตระหนักว่าคือปัญหา ไม่ใช่เพียงแค่บ่นอย่างเดียว  ด้วยการท้าทายความเคยชินเก่าๆ ของสังคมไทย เริ่มคิดตั้งคำถามกับสังคมว่า “มันดีกว่านี้ได้อีกมั้ย” หรือ “เราทำให้มันดีกว่านี้ได้หรือไม่”

ภาพยนตร์โฆษณา “ไม่หยุดถาม” ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านชีวิตประจำวันของพ่อลูกคู่หนึ่ง ที่ต้องพบเจอสถานที่ และสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริงในสังคมไทย ด้วยความเป็นเด็ก ลูกชายจึงตั้งคำถามกับสิ่งที่ได้พบเจอด้วยความ    ไร้เดียงสา  อาทิ กำแพงริมถนนที่ถูกละเลงสีสันจนสกปรกเลอะเทอะ โดยผู้เป็นลูกชายตั้งคำถามว่า “พ่อครับ ..   พ่อว่าสวยมั้ยครับ”   หรือฝาท่อระบายน้ำทิ้งที่ถูกเปิดทิ้งไว้บนทางเดินเท้าด้วยความประมาทเลินเล่อ  โดยลูกชายตั้งคำถามว่า “พ่อครับ.. ทางนี้ไปไหนเหรอครับ” เป็นต้น เพียงเสี้ยวเวลาไม่นานของการใช้ชีวิตประจำวันของพ่อลูกคู่หนึ่ง ผู้ชมจะสัมผัสถึงสภาพปัญหา การขาดระเบียบวินัยในบ้านเรา   ซึ่งคำถามที่เด็กชายถามเหล่านั้น อาจเป็นสิ่งที่เราต่างคุ้นเคย และเคยตั้งคำถามกับตัวเองเช่นกัน แต่ด้วยความเคยชินกับสภาพสังคมในปัจจุบัน  จึงทำให้เราไม่คิดที่จะตั้งคำถามอีกต่อไป  และเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่ทีเอ็มบีต้องการจะสื่อสาร ให้เห็นถึงแนวคิดของทีเอ็มบี กับการปิดท้ายโฆษณาที่ว่า “ที่ ทีเอ็มบี เราตั้งคำถามถึงการธนาคารที่ดีกว่าอยู่เสมอ เพื่อ..เปลี่ยน…เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น”

ภาพยนตร์โฆษณาชุด ”ไม่หยุดถาม” ความยาว 60 วินาที สร้างสรรค์ผลงานโดย สันธาน หิรัณยเลขา Executive Creative Director  บริษัท ครีเอที สไปค์ กำกับโดย Wiebke Berndt     เริ่มคิด ตั้งคำถาม เพื่อ Make THE Difference   เปลี่ยน ...เพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น

เนื้อหาโดย: Maximacon
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Maximacon's profile


โพสท์โดย: Maximacon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"สภาพพังยับ! ยูทูบเบอร์สาวทำเล็บที่อินเดีย รู้ราคาแล้วอยากร้องไห้"เผยโฉมภาพชายกราบเท้าทนายตั้ม ที่แท้คือเล็ก คนขับรถคู่ใจ อดีตทหารอากาศ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการขนเงิน 20 ล้าน"เปิดวาร์ป 'ราชินีเฟรนช์ฟรายส์' พนักงานสาวไวรัล อายุแค่ 20 แต่ความฮอตพุ่งปรี๊ด!"ทำได้เกินกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง ลูกค้าได้สั่งเค้กสุดพิเศษ แต่แม่ค้ากลับสู้เต็มที่ ทำให้เค้กออกมาสวยงามและอลังการอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนักศึกษาจีนรวมกันเช่าห้องพักโรงแรม เพื่อให้ได้ซักผ้าฟรีเจนนี่ทำเซอร์ไพรส์ใหญ่! มอบบ้านพร้อมโฉนดให้ “ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ฉลองอายุครบ 20 ปีนางเอกดังสุดเศร้า กับการสูญเสียครั้งใหญ่ โพสต์อาลัยรักสุดหัวใจคนงานรัสเซียถูกแขนหุ่นยนต์โรงงานบีบอัดศีรษะจนเสียชีวิตสิงคโปร์llขวนคอ ผู้ค้ายาเสwติด 3 ราย ใน 1 สัปดาห์ชายหนุ่มถ่ายเซลฟี่กับสิงโต แต่กลับโดนสิงโตทำร้าย"เต๋า ทีวีพูล" ลั่น สินค้า "แอน จักรพงษ์" ขายหมดเกลี้ยง Miss Universe 2024 กระแสเกินต้านวิกฤตยังคงดำเนินต่อไป นิสสันมีแนวโน้มที่จะเลิกจ้างพนักงานในประเทศไทยจำนวน 1,000 ตำแหน่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ยายครูเต้ยชี้ เป็นเรื่องของสองคน รู้สึกเสียใจมาก"เต๋า ทีวีพูล" ลั่น สินค้า "แอน จักรพงษ์" ขายหมดเกลี้ยง Miss Universe 2024 กระแสเกินต้านทำได้เกินกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง ลูกค้าได้สั่งเค้กสุดพิเศษ แต่แม่ค้ากลับสู้เต็มที่ ทำให้เค้กออกมาสวยงามและอลังการอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนักศึกษาจีนรวมกันเช่าห้องพักโรงแรม เพื่อให้ได้ซักผ้าฟรี
ตั้งกระทู้ใหม่