หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Team Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 พฤติกรรมบนเครื่องบิน ที่ทำให้พนักงานต้อนรับต้องกุมขมับด้วยความเซ็ง

โพสท์โดย I sea u

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆคน โดยเฉพาะสาวๆ เพราะนอกจากจะได้เดินทางไปทั่วทุกมุมโลกแล้ว ยังถือได้ว่าเป็นอาชีพที่เป็นที่ยอมรับในสังคมไทยอีกด้วย

 

แต่ถึงอย่างนั้น ผู้ที่อาชีพนี้ก็ต้องแบกรับกับพฤติกรรมของผู้โดยสายที่มีไม่ซ้ำหน้ากันในแต่ละวัน ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดู 10 พฤติกรรมบนเครื่องบิน ที่ทำให้พนักงานต้อนรับต้องกุมขมับด้วยความเซ็ง กันครับ

 

ap1

 

1. ไม่ระบุวิธีชงกาแฟหรือเครื่องดื่มให้ชัดเจน แล้วมาโวยวายภายหลังว่าไม่ได้เครื่องดื่มที่ต้องการ
หากว่าต้องการได้กาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล หรือน้ำอัดลมไม่ใส่น้ำแข็ง ให้บอกแก่พนักงานต้อนรับให้ชัดเจน

2. ขอเครื่องดื่มทันทีที่ขึ้นเครื่อง
หลังจากเครื่องบินเทคออฟแล้วอยู่ในระดับที่ปลอดภัยแล้ว พนักงานต้อนรับจะเริ่มเสิร์ฟเครื่องดื่มและอาหารหรือของว่างเอง

3. กดปุ่มเรียกพนักงานต้อนรับรัวๆ
การกดปุ่มเรียกพนักงานตอนรับรัวๆ จะทำให้เขาคิดว่าเรามีเรื่องคอขาดบาดตาย อาจจะทำให้จากเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้

4. ไม่รู้ว่าที่นั่งของตัวเองอยู่ตรงไหน
ใน boarding pass จะบอกเลขที่นั่งชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแค่สังเกตุเลขที่นั่งบริเวณเหนือเบาะนั่ง เท่านี้ก็จะทราบที่นั่งของตัวเองแล้ว

 

apap

 

5. สะกิดหรือดึงเสื้อเวลาต้องการความช่วยเหลือ
เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมที่พนักงานตอนรับไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ หากต้องการความช่วยเหลือก็ให้กล่าวว่า “ขอโทษครับ/ค่ะ” หรือ “Excuse me” แทนจะดีที่สุด

6. ถามพนักงานตอนรับว่าทำไมเครื่องบินถึงดีเลย์
พนักงานตอนรับไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในทำงานของนักบินและสนามบินทั้งหมด ตราบใดที่ทุกคนยังรออยู่ในเกท พนักงานตอนรับก็ไม่ทราบเช่นเดียวกับเราว่าทำไมเครื่องบินถึงเลท

7. สั่งอาหารหรือเครื่องดื่มในขณะที่ยังสวมหูฟัง
หลายครั้งที่พนักงานต้อนรับหูแทบพัง จากการที่ผู้โดยสารตะโกนสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มเสียงดังใส่หน้า เนื่องจากลืมถอดหูฟังออกนั่นเอง

 

ap3

 

8. พูดคุยเสียงดังระหว่างการสาธิตความปลอดภัย
ในช่วงที่พนักงานต้อนรับกำลังสาธิตเรื่องความปลอดภัยอยู่นั้น ทุกคนควรจะตั้งใจฟังสิ่งที่พนักงานต้อนรับพูด เพื่อประโยชน์ของตนเอง

9. ถามพนักงานว่าตอนนี้เครื่องบินบินถึงไหนแล้ว
สำหรับเที่ยวบินระยะไกล หรือเที่ยวบินระหว่างประเทศ จะมีมอนิเตอร์ติดตั้งไว้ทุกๆที่นั่ง ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นที่จะบอกว่า ตอนนี้เครื่องบินกำลังบินถึงไหนแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น มันยังบอกอีกว่าตอนนี้บินที่ความสูงเท่าไหร่ คุณภูมิข้างนอกเท่าไหร่ ใช้เวลาบินอีกเท่าไหร่เป็นต้น

10. ไม่ตั้งพนักพิงหลังให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังเท็คออฟหรือแลนดิ้ง
เป็นสิ่งที่พนักงานต้อนรับเบื่อที่สุด ที่ตะต้องคอยบอกผู้โดยสารให้ตั้งพนักพิงให้ตรงในระหว่างเครื่องกำลังเท็คออฟหรือแลนดิ้ง

ภาพจาก: thrillist

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พืชที่มีพิษร้ายแรงเทียบเท่าพิษงูเห่า‘ดร.ธรณ์’ แนะนำ ถ้าจะย้ายที่อยู่ จังหวัดไหนเหมาะที่สุด ที่ไม่มีมลพิษของฝุ่นและภัยพิบัติทางธรรมชาติชาวนาเขมรยกมือไหว้วอนคนไทย “เปิดด่านช่วยด้วย” หลังราคาข้าวทรุดหนัก สวนทางคำพูดในอดีตที่เคยดูแคลนไทย10 อันดับเมืองที่มีมลพิษสูงสุดกรุงเทพฯ2569 ตรงกับเป็นปีนักษัตรอะไร สีนำโชค พร้อมปีชง'ฮุนเซน' ควันออกหู หลังลาวฉวยโอกาสขายของตัดหน้า แย่งสัมปทานจีนพบเครื่องบิน "โบอิ้ง 737" ที่หายไป 13 ปี ถูกจอดทิ้งกลางสนามบินชาว เกษตรกร เขมร กดดันไทยเปิดด่าน ควบรถไถเหยียบนาข้าวทิ้ง ราคาตกต่ำสุดขีดแบงก์เขมรปิด ฮุน โต! เผ่นหนี ลูกค้าถอนเงินไม่ได้สภาทนายความ แจงเหตุลบชื่อ ‘ทนายคนดัง’ ออกจากทะเบียนทนาย"เป็กกี้ ศรีธัญญา" โพสต์แซ่บถึง "นิยาย" ที่แสนสนุก ใครคือเจ้าของเรื่องตัวจริง?เปิดการบ้านภาษาไทย เรียงอักษรให้เป็นคำ แบบนี้ยากไปไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตรงนี้มีคำตอบคนละครึ่งพลัสเฟส 1 ใช้ไม่หมดสามารถนำไปใช้เฟส 2 ได้หรือไม่ตำรวจแยกสอบ 2 เคส! “เวย์ ไทเทเนี่ยม” ถูกเหยื่อแจ้งความฉ้อโกง อ้างชื่อนักธุรกิจดังตุ๋นลงทุนหุ้นทิพย์ สูญกว่า 50 ล้านตร.เผย เวย์ ไทเทเนี่ยม ใช้ชื่อนักธุรกิจดังหลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงิน 50 ล้านยาพิษ คนสนิท ความไว้ใจ : บทเรียนราคาแพงว่า…อย่าไว้ใจใครเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่