หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกย์ในประเทศลาว

เนื้อหาโดย ชายแม็ก

 

                              

        เนื่องจากว่าเวลาผมตั้งกระทู้เกี่ยวกับประเทศลาว ก็มีหลายท่านได้สงสัยและถามเข้ามาว่าประเทศลาวมีเกย์มากมั้ย และ ผับเกย์มีมั้ยและเขาดำรงชีวิตกันแบบไหน....

        คืออย่างนี้ครับ ประเทศลาวเป็นประเทศที่กำลังเริ่มพัฒนา ชึ่งก็มีหลายๆด้านที่กำลังเป็นสิ่งแปลกใหม่สำหรับคนลาว โดยเฉพาะเรื่องเกย์ เมื่อย้อนกลับไปเมื่อประมาณสิบห้าปีที่แล้ว สำหลับประเทศลาว ส่วนมากจะรู้แค่ว่าคนเรามีสามเพศ คือ หญิง,ชาย และ กระเทย สังคมลาวในตอนนั้นแทบไม่รู้จักคำว่าเกย์เลย อาจจะเคยได้ยินบ้าง แต่สังคมไม่ค่อยยอมรับ และดูเป็นตัวประหลาดมาก ก็เลยทำให้เพศเกย์ไม่มีใครแสดงตัวตนเลยในตอนนั้น ส่วนคนที่ตุ้งติ้งคล้ายผู้หญิงมากหรือน้อย หรือว่าแต่งหญิง ก็จะเรียกรวมๆกันว่ากระเทย

        พอผ่านยุกปี 2000 มา โลกอินเทอร์เนตเริ่มเข้ามามีบทบาทในสังคมลาว คนก็ค่อยๆรู้จักเกย์มากขึ้น แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้สังคมยอมรับและทำให้เพศเกย์แสดงความเป็นตัวตนออกมาแต่อย่างใด ตกมาประมาณปี 2006 โทรคมนาคมได้นำอินเทอร์เนตแบบไร้สายเข้าใช้ในสังคมลาว ทำให้สังคมที่ถูกปิดกั้นมานานเริ่มรับรู้สังคมของประเทศรอบข้างมากขึ้น โลกออนไลน์ ได้ทำให้เพศเกย์ในยุกนั้นได้พบปะพูดคุยกันผ่านอินเทอร์เนตและทำให้สังคมเริ่มรู้จักเกย์ และก็รู้จักอย่างแพร่หลายในช่วง ประมาณปี 2009-2010 นี้เอง

        แต่กฎหมายของลาวก็ไม่ได้ปิดกั้นเพศที่สามหรอกครับ พลเมืองลาวทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเลือกเป็นหรือไม่เป็น แต่เพราะเรื่องนี้เพิ่งเป็นที่รู้จักในสังคมก็เลยทำให้ผู้ปกคองหลายๆท่านไม่เข้าใจ และก็ไม่ยอมรับ ทำให้เกย์ลาวไม่ค่อยมีให้เห็นในสังคม ยกตัวย่างคนแถวหมู่บ้านผมที่เขาเป็นกระเทยเคยเห็นมาหลายคนแล้วครับที่ผู้ปกคองบางท่านรับไม่ได้ที่ลูกเป็นกระเทยจนถึงขั้นลงมือตีและไล่ออกจากบ้านเลยครับ แต่ทั้งหมดก็ทำไปด้วยความโมโห

        ณปัจจุบันสังคมลาวก็คล้ายๆคังคมไทยครับ ประเทศลาวก็มีเกย์มากมายพอๆกับประเทศไทยแหละครับ เพียงแต่ว่าเกย์ที่ลาวจะไม่แสดงตัวตนในสังคมเท่าไหร่นัก สำหรับคนที่เป็นเกย์จริงๆก็แทบจะดูไม่ออกเลย ไม่นับกระเทยกับตุ๊ดนะครับ ประเทศลาวไม่มีผับเกย์ บาเกย์ ช่าวนาเกย์ หรือ สถานบริการที่เป็นของเกย์โดยตรง ถ้าถามว่ามีไหม ก็ตอบว่ามี แต่จะอยู่แบบซ่อนๆ ชึ่งก็หายากมาก เกือบจะไม่มีให้เห็นเลย

        เกย์ในสังคมลาวเป็นอะไรที่สังเกตยากมากครับ เราจะหาได้ในโลกออนไลน์เท่านั้นชึ่งก็มีมากพอๆกับประเทศไทยเลย มีทั้งคนหล่อๆ และหน้าปลวก เหมือนๆกันแหละครับ ถ้าท่านจะมาประเทศลาวเพื่อเที่ยวบาเกย์ ขอบอกก่อนนะครับว่าท่านคงผิดหวังแน่นอนครับ นอกเสียจากว่าท่านจะนัดใครไว้ก่อน แต่ทั้งหมดทั้งมวนนี้ก็ต้องอยู่บนความรอบคอบในการป้องกันนะครับ เพราะเดี่ยวนี้โรคร้ายแพ่ระบาดแบบน่ากลัวเหลือเกิน ไม่ว่าในประเทศใดก็ตามก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อนจะดีกว่าครับ

พิมพ์ผิดพาดต้องขออภัยมาล่วงหน้านะครับ เพราะผมก็เพิ่งหัดเขียนภาษาไทยได้ไม่นาน(ช่วยแก้ให้ด้วยครับ อิอิ)

สุดท้ายนี้ก็เอารูปผู้บ่าวลาวหน้าหวานๆมาฝาก ป้ามะนี ครับ อิอิ (คิดว่าป้าคงไม่ชอบหน้าเข้มๆ)

                               

                                

 

                                 

                                 

                                

                               

                                 

                               

                                

                                

                               

 

                               

ขอบคุณภาพจาก: facebook

เนื้อหาโดย: แม็ก กี้เม้าส์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ชายแม็ก's profile


โพสท์โดย: ชายแม็ก
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
267 VOTES (4.3/5 จาก 62 คน)
VOTED: ซาอิ, โยนี หมีระบม, มยุริญ ผดผื่นคัน, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!
Tang Yan @ Harper's BAZAAR China April 2024Wang Ou @ F风尚志 China April 2024Zhang Wanyi @ ELLEMEN Fresh China April 2024ความสุข วันละ 3.น้ำ.
ตั้งกระทู้ใหม่