หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลูกเทวดา บอกแม่ว่า ถ้าไม่ซื้อไอโฟนให้จะออกจากโรงเรียน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

สวัสดีครับทุกคน วันนี้ผมมีเรื่องจะมาระบายและขอคำปรึกษา ก่อนอื่นหัวข้อกระทู้ไม่ได้เกี่ยวกับตัวผมนะ เกริ่นก่อนว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับลูกของป้า (ซึ้งป้ามาขอคำปรึกษากับผม ผมสงสารแกมาก) ซึ้งพ่อผมเป็นน้องของป้า และพ่อกับแม่ผมได้เลิกกันไป ผมอยู่กับแม่ แต่ก็ไปเล่นบ้านป้าบ่อยๆ (อย่างงน้ะ) แล้วแม่ผมบังเอิญไปมีสามีใหม่เป็นคนต่างชาติ ต้นเหตุเรื่องของเรื่องมันก็เกิดจากจุดนี้เลยอธิบายให้ฟังยาวหน่อย 


ป้าผมแกมีลูก 2คน คนโตเป็นผู้หญิง ชื่อมอ (นามสมมุต) 17-18 ปี คนเล็กชื่อน้องตอ (นามสมมุต) 15-16 ปี ป้าผมแกมีอาชีพรับจ้างทำความสะอาดบ้านทั่วไป หาเช้ากินค่ำ แน่นอนว่าเงินเดือนแกเดือนหนึ่ง ได้แค่ 6,000 สามีแกก็ติดการพนัน ถึงจะทำงานก็เถอะ ไม่ได้ช่วยอะไรป้าผมเลย แม้แต่ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหาร ค่าอื่นๆอีก ป้าแกเคยบอกว่า อยู่ด้วยกันก็จริงแต่ก็เหมือนเลิกกัน เพียงแค่สงสารลูก ใช้ชีวิตอยู่ใครมัน ซึ้งน้องตอ ถูกเลี้ยงมาแบบเอาใจเพราะเป็นลูกคนเล็ก (ที่รู้เพราะโตๆมาพร้อมกัน ผมพึ่ง 18ปี)

แล้วคราวนี้เมื่อ 2-3 ปีก่อน ทั้งไอ้มอและไอ้ตอ อยากได้รถไว้ใช้ไปโรงเรียน ซึ้งป้าผมแกก็กัดฟันซื้อแบบ ผ่อน 3-4 ปี จนปานนี้ค่างวดก็ยังไม่หมด พอไอ้ตอมันเรียนจบ ม.3 มันก็อยากไปเรียนต่อ ช่างกล หลังจากเปิดเทอมได้ไม่กี่เดือน ป้าผมแกก็จะพอมีเงินเก็บไว้บ้างแต่ก็จ่ายค่าเทอม ค่าเสื้อผ้า คงไม่เหลือ (ลืมบอกไปว่าไอ้มอ พี่คนโตมันไม่เรียนต่อ จบแค่ ม.3 มันก็ไปทำงานพอส่งแม่และให้น้องไปโรงเรียนบ้าง เรื่องนี้เกี่ยวกับไอ้ตอผมจึงจะไม่ขอเอ่ยถึงไอ้มอ)

หลังจากนั้นไอ้ตอมันก็ไปโรงเรียน เข้ากลุ่มกับเพื่อนใหม่ แต่ละคนพ่อแม่คงเงินเหลือ ใช้ไอโฟนกัน ส่วนตัวมันใช้ ซัมซุงฮีโร่ มันคงอายเพื่อนมัน เลยมาบอกแม่ว่าอยากได้ iphone ภายในสิ้นเดือนนี้ ป้าผมเลยบอกว่า "แม่ไม่มีเงินหรอกต่อ ทำงานก็ใช้กินสืบวันไป แม่ไม่มีนา ไม่มีไร่ จะขายไปซื้อให้หรอก โทรศัพท์เครื่องเป็นหมื่นๆ ซื้ออย่างอื่นได้เยอะไป ไหนจะค่างวดรถ ค่าน้ำ ค่าไฟ คา่กับข้าว เงินไปโรงเรียน ค่าเติมน้ำมันรถอีก" ก็ปกติของความคิดคนรากหญ้า คนบ้านนอก ไม่มีเงิน หาเช้ากินค่ำ

หลังจากนั้นไอตอ จึงเกิดอาการอาละวาด และโวยวาย บอกว่าถ้าไม่ซื้อให้มันจะลาออก ไม่ไปเรียน ซึ่งไอ้ตอมันเป็นคนสันดานนี้จริงๆ มันเห็นแก่ตัว บวกกับวัยรุ่น วัยกำลังคึกคะนอง

ผมมาเจอพอดีก็เลยถามมัน ทำไมถึงอยากได้ iphone ??

มันบอกว่าเพื่อนยังใช้เลย

ทำไมต้องอยากใช้เหมือนเขา โทรศัพท์ราคาเป็นหมื่นๆ

มันย้อนคือว่า ขนาดพี่ยังใช้เลย (ผมใช้ Sony Xperia Z1 อยู่ แม่ซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด ที่ใช้เพราะเอามาไว้รับลานถ่ายรูป ได้เงินใช้อีกต่างหาก) แล้วผมก็ด่ามันมา อะไรที่ไม่จำเป็นก็อย่าพึ่งเอา อยากได้มาทำอะไร iphone อ่ะ ??

มันก็เลยหันไปว่าแม่มันแล้วเปรียบเทียบผมกับมัน ว่าแม่ผมยังยอมซื้อให้ ทั้งโทรศัพท์ รถ อะไรอีกหลายๆ อย่าง แม่มันก็บอกว่า คนเราเกิดมาไม่เท่ากัน รวมทั้งแม่ผมได้สามีชาวต่างชาติ ก็เลยอาจจะมีกิน มีใช้ มันก็ไม่ยอมฟัง ขู่อย่างเดียวว่าจะลาออก ไม่ไปเรียน แล้วมันก็ขับรถออกไป

 

หลังจากนั้นป้าผมก็เหมือนแกจะร้องอะไร แล้วก็ปรับทุกข์กับผม แกบอกว่าถ้ามีเงิน จะซื้อให้ ถ้ามีนามีไร่ จะขายซื้อให้ ผมก็นั่งเงียบ เข้าอกหัวใจคนเป็นแม่เลยครับ พ่อแม่ก็อยากให้ลูกได้อะไรดีๆ นั้นแหละ ถ้าบางทีชีวิตคนเรามันต่างกัน ผมก็นั่งปลอบแกสักพัก

ป้าแกก็เลยพูดว่า ป้าจะยอมอดสักเดือน สองเดือน จะไปเบิกเงินเดือนล่วงหน้ามาซื้อให้มัน ผมนี้แบบสงสารป้าเลยอ่ะ ไม่รู้จะทำยังไง TT 

-ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ

 

http://pantip.com/topic/32182796

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะพระราชธิดารัชกาลที่ 5 สตรีที่ถูกลืมสุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยเสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....สวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้าชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่