หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 ตัวการร้ายที่ทำให้ฟันไม่ขาว (ผู้ชายยิ้มให้ เซ็ง... ไม่กล้าจะยิ้มตอบ)

โพสท์โดย sdcdentist

9 ตัวการร้ายที่ทำให้ฟันไม่ขาว



โอ๊ย ย... เครียดค่า... ผู้ชายที่ชอบดันยิ้มให้ เซ็ง... ไม่กล้าจะยิ้มตอบ โดนหาว่าอินี่หยิ่งแน่เลย คือแบบ เข้าใจมั๊ย ดิชั้นฟันเหลือง ฟันดำ ฟันไม่ขาว ฟันไม่สวยค่า ทำไมๆๆๆๆๆ ฟันหนูถึงไม่ขาว
ไม่เงางาม เหมือนผู้หญิงคนอื่น


1. ความแก่และกรรมพันธุ์

ทำใจ ซะเถอะ ใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง มันเป็นไปตามธรรมชาติที่หนูต้องยอมรับว่าถ้าหนูแก่แล้ว คือมีอายุมากขึ้น ชั้นเคลือบฟันของหนูมันจะบางลง ทีนี้สีเหลืองๆ หรือสีน้ำตาล จากธรรมชาติของชั้นเนื้อฟันมันจะถูกเผยออกมาให้ผู้ชายทุกคนได้เห็น ซึ่งเนื้อฟันตามธรรมชาติของหนูจะขาว เหลืองน้อย เหลืองมาก เหลืองมากมาก หรือ น้ำตาล อันนี้ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของหนูที่เป็นตัวกำหนดแล้วล่ะ ทำใจเถอะนะ


2. อาหารสีสันสดใส

หนูชอบทานอะไร บ้างล่ะ "You Are What You Eat" เคยได้ยินประโยคนี้มั๊ย คือกินอย่างไรก็ได้อย่างนั้น การรับประทานอาหารที่มีสีจัดจ้านเป็นประจำ อย่างเช่น ต้มยำกุ้ง ไข่พะโล้ แพนงไก่ สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ แกงเหลือง อะไรแบบนี้จะทำให้มีการทิ้งคราบสีหลงเหลือไว้ที่ฟันได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าหนูทนไม่ได้ถ้าไม่ได้กินนะ ง่ายที่สุดเลยคือ รีบแปรงฟันโดยเร็วเท่าที่จะทำได้หลังทานเข้าไป คราบสีจากอาหารจะได้ไม่ติดฝังแน่นที่ฟันของหนู


3. เครื่องดื่ม

หากหนูเป็นสาวสตาร์บั๊ครักการดื่มชากาแฟเป็นประจำ หรือชอบดื่มเครื่องดื่มร้อนๆ ก็สามารถทำให้เกิดคราบฟันที่ไม่น่ามองอีกเช่นกัน อีกอย่างคือสารแทนนินที่มีอยู่ในชาและกาแฟ ยังส่งผลร้ายต่อผิวฟัน ทำให้ฟันผุกร่อนได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นนอกจากจะแนะนำให้ดื่มชากาแฟแต่พอดีแล้ว หลังดื่มเสร็จควรกลั้วน้ำเปล่าซักหน่อย เพื่อช่วยเจือจางสารแทนนินผิวฟันของหนูจะได้ไม่ถูกกัดกร่อน

*โค้ก เป๊ปซี่ ไวน์แดง โซดา น้ำผลไม้ เบียร์ ก็สามารถทำให้ฟันของหนูเหลืองได้เช่นกัน

*เคล็ดลับเด็ดๆ ถ้าหนูอยากดื่มอะไร หนูใช้หลอดดูดแทนสิ่ มันจะดีกว่าการยกแก้วขึ้นดื่มพรวดเดียว


4. แปรงฟันผิดเวลา

ถ้าหนูเป็นสาวอนามัยจัด คือแปรงฟันมันทุกครั้งหลังการกินทุกสิ่งอย่าง ก็อาจไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพฟันเสมอไป ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหนูเพิ่งจะทานอาหารที่มีความเป็นกรดสูง เช่น น้ำอัดลม น้ำผลไม้รสเปรี้ยว น้ำมะนาวปั่น หรือผลไม้เปรี้ยวๆ ทั้งหลาย มันมีความเป็นกรดสูง หนูก็รู้อยู่ว่ากรดมันสามารถกัดผิวฟันได้ หากยิ่งไปแปรงฟันทันที ผิวเคลือบฟันก็จะยิ่งสึกกร่อนและถูกทำลายมากเข้าไปใหญ่ ดังนั้นแนะนำให้กลั้วปากด้วยน้ำเปล่าก่อนซัก 1 ชั่วโมงแล้วค่อยแปรงฟัน


5. ลดน้ำหนักอยู่

สำหรับเรื่องผลข้างเคียงของยาลดน้ำหนักที่อาจส่งผลต่อจิตประสาท ทานแล้วเบลอ หรือพอเลิกทานน้ำหนักโยโย่ขึ้นอีก มันจะทำให้หนูได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำลง จนอาจเกิดการติดเชื้อที่เหงือกและช่องปากได้ ทำให้ฟันของเราเกิดมีสีที่เราไม่ต้องการ

 
6. ยา

ยารักษาโรคบางอย่าง ยาแก้อักเสบ เช่น ยาที่เกี่ยวกับโรคความดัน ยาเกี่ยวกับโรคเครียด ยาแก้อักเสบเตตร้าซัยคลิน หรือ ยาแก้แพ้บางชนิด ยังทำให้ฟันเปลี่ยนสีไปด้วย แนะนำว่าเวลาหนูไปพบหมอฟัน อย่าลืมสอบถามคุณหมอว่ายาชนิดนี้มีผลกระทบต่อฟันของหนูหรือไม่ เผื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนยา


7. โรคภัย

โรคบางชนิดสามารถทำให้สีของฟันเปลี่ยนได้ รวมถึงการถ้าหนูท้องก็สามารถทำให้ฟันหนูเหลืองได้


8. นิสัยแย่ ๆ

การแปรงฟันไม่ถูกวิธี และไม่ยอมใช้ไหมขัดฟัน จะทำให้คราบที่ติดอยู่ที่ฟันไม่ถูกกำจัดหมดไป นอกจากนี้ การดูแลสุขภาพฟันที่ไม่เหมาะสมยังทำให้แบคทีเรียเติบโตในช่องปากได้เร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดคราบเหลืองที่ฟันได้ นั่นก็เท่ากับหนูทำตัวเองนะจ๊ะ


9. สูบบุหรี่

อันนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก การสูบบุหรี่จัดเป็นสาเหตุของฟันเหลืองอย่างชัดเจนที่สุดอีกสาเหตุ ถ้าไม่เชื่อ หนูลองไปดูโฆษณาหน้าซองบุหรี่ดูได้เลย


ฟันเหลือง ทำไงดี กดดูที่นี่



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sdcdentist's profile


โพสท์โดย: sdcdentist
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
VOTED: จัดฟัน, Saladaeng
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่แบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!
ตั้งกระทู้ใหม่