หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอศกรีมกับซอฟต์ครีมต่างกันอย่างไร

โพสท์โดย I sea u

alt

                 เวลาที่เราไปประเทศญี่ปุ่น เราก็มักจะเห็นคำว่า ซอฟต์ครีม ในหลายๆร้าน ไม่ว่าจะร้านอาหาร คาเฟ่ หรือแม้แต่ที่ร้านสะดวกซื้อ ว่าแต่คำว่าซอฟต์ครีมจะเป็นยังไง แล้วมันมันแตกต่างกับไอศกรีมยังไง เรามาดูกันเลย


                ซอฟต์ครีม Soft Cream (ソフトクリーム) เป็นภาษาญี่ปุ่นที่สร้างคำมาจากภาษาอังกฤษ  


                 จริงๆ แล้วซอฟต์ครีมในภาษาอังกฤษคือ “Soft Service Ice Cream” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “Soft Serve” เริ่มเข้าไปในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 1951 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น และก็มีการคิดค้นสูตรซอฟต์ครีมสูตรต่าง ๆ มากมายจนทำให้ซอฟต์ครีมของประเทศญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลก


                 ซอฟต์ครีมก็คือไอศกรีมชนิดหนึ่ง แต่จะมีไขมันเพียง 3-6% ซึ่งต่ำกว่าไอศกรีมที่จะมีไขมันอยู่ 10-18% และมีการผลิตที่อุณหภูมิประมาณ -4 องศาเซลเซียส เมื่อเทียบกับไอศกรีมซึ่งเก็บไว้ในเครื่องทำความเย็นที่ -15 องศาเซลเซียส ดังนั้นซอฟต์ครีมจะมีรสสัมผัสที่นุ่มเนียนกว่าไอศกรีม


                 สิ่งที่แตกต่างอีกข้อหนึ่งก็คือ ซอฟต์ครีมจะใช้ตู้ปั่นไอศกรีมเฉพาะที่เรียกว่า “Soft Cream Freezer” ที่จะเป็นตัวช่วยในการปรับระดับอากาศที่จะใส่เข้าไปในซอฟต์ครีม โดยเรียกว่า "Overrun" เนื่องจากปริมาณของอากาศที่ปั่นเข้าไปในซอฟต์ครีมนั้น ถ้าน้อยไปก็จะทำให้ซอฟต์ครีมที่ได้มีรสเข้มข้นเกินไป มีเกล็ดน้ำแข็งผสมทำให้เนื้อครีมไม่นุ่มเนียน แต่ถ้าปริมาณอากาศมากเกินก็จะทำให้มีฟองอากาศมากเกินไปทำให้ซอฟต์ครีมที่ได้เหลวและรสชาติที่ได้ก็จะไม่เข้มข้น และอีกหนึ่งประโยชน์ของ “Soft Cream Freezer” ก็คือทำให้เรากดซอฟต์ครีมออกมาได้อย่างสวยงามน่าทาน 

 

 

 

ที่มา: http://j-channel.jp/th/MottoshiritaiJapan/4768-motto20131211
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.marumura.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่