หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แค่มุงบินได้กุกะหัวใจจะวายล่ะ

โพสท์โดย จำใจโสด

umping Cockroach แมลงสาบสายพันธ์ใหม่ในโลก กระโดดได้เหมือนตั๊กแตน!

 


Professor Picker ซึ่งทำงานอยู่ที่ University of Cape Town ประเทศอาฟริกาใต้ ได้พบแมลงสาบสายพันธ์ใหม่ล่าสุดในเขตอนุรักษ์ Table Mountain National Park ใกล้ เมือง Cape Town โดยบังเอิญ ครั้งแรกที่ Professor Picker พบแมลงขนาดครึ่งนิ้วตัวนี้ เขานึกว่ามันเป็นตั๊กแตนสายพันธ์หนึ่ง เนื่องจากมันสามารถกระโดดไปมา แต่เมื่อผ่านการตรวจสอบจากห้องปฏิบัติการ กลับพบว่ามันเป็นแมลงสาบที่มีขาหลังยาวเป็นพิเศษ และสามารถกระโดดได้สูงกว่าความสูงของตัวมันหลายเท่า  Professor Picker ตั้งชื่อแมลงสาบสายพันธ์นี้ว่า leaproach หรือ jumping cockroach และมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า 'Saltoblattella montistabularis' ซึงแปลว่า แมลงสาบที่กระโดดได้แห่ง Table Mountain Park



International Institute for Species Exploration ได้บันทึก leaproach ให้เป็นแมลงสาบสายพันธ์ใหม่ล่าสุดในโลก และเป็นเพียงแมลงสาบสายพันธ์เดียวที่สามารถกระโดดได้ ในโลกเรามีแมลงสาบมากกว่าสี่พันชนิด แต่มีเพียง ไม่กี่สายพันธ์ที่อาศัยอยู่ใกล้ชิดมนุษย์และยังชีพด้วยสิ่งปฏิกูลและนำพาโรคภัยมายังมนุษย์เรา
ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จำใจโสด's profile


โพสท์โดย: จำใจโสด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดปั่น 'สรยุทธ กรรมกรข่าว' ฉลองวันเกิดในสถานที่สุดคุ้นเคย ชาวเน็ตแซวจะปั่นไปไหนดับกำนันดังเมืองคอนฯลูกสมุนเอกสุดทนรัวยิง “กำนันชาย” 4 นัดดับคาบ้านชายชราลืมสมุดฝากเงินไว้54ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่หนุ่มนักทำเกษตรอึ้ง มีปลาหางนกยูงหลุดเข้าบ่อปลาไม่กี่ตัว อยู่มาได้พักเดียว ออกลูก ออกหลานขยายพันธุ์กันจนอึ้งกันเลยทีเดียว ชาวเน็ตแห่บอกแบบนี้แหล่ะของดีย์เลย สร้างรายได้ๆสบายเลย6 วิชาสุดเบื่อ! นักเรียนไทยอยากให้ยกเลิกมากที่สุด!!ยุงกลัวที่สุดจากของง่ายๆที่มีทุกบ้านคู่รักคู่หนึ่งอาศัยอยู่ในบ้านที่เต็มไปด้วยโคลนและกิ่งไม้รวม 5 เทคนิค ลดไขมันหน้าท้องได้เป็นอย่างดี มาดูกันเลยว่าควรจะทำอย่างไรบ้างดี....อภิมหาเศรษฐีชาวจีน ที่ร่ำรวยและมีทรัพย์สินมากที่สุดในยุคปัจจุบัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ครูไพบูลย์" เผยลุคใหม่..หล่อบาดใจ สไตล์พระเอกเกาหลีหมดกันวันดีๆ!! เมื่อเจ้าของพาสุนัขลงเรือไปเที่ยวเกาะ เพื่อสร้างความทรงจำที่ดีให้เจ้าตูบ เเต่ดันเมาเรือทั้งคู่พยาบาลโปแลนด์ผู้ถูกกองทัพเยอรมันจับกุมไว้ในปี 1939สุดยอดล็อบสเตอร์ยักษ์! ตัวใหญ่ยาวกว่า 1 เมตร หนักเกือบ 40 กิโล!
ตั้งกระทู้ใหม่