หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลองชิมเมนูอันตรายติดอันดับโลก

เนื้อหาโดย ท่านทูตเนม

สวัสดีครับคราวนี้ท่านทูตเนมขอพาทุกท่านมาชิมอาหารเมนุอันตรายติดอันดับ1ใน5ของโลกกัน ซึ่งมันแปลกสำหรับคนไทยแต่ไม่แปลกสำหรับชาวเกาหลีใต้ จากหลายๆครั้งที่ผ่านมาที่เคยไปเกาหลีใต้ก็ไม่กล้าลองสักทีแต่คราวนี้มีผู้ร่วมเดินทางใจกล้าพาไปเปิดพิสดารกัน เพราะราคามันก็ค่อนข้างสุงครับ ปาไปตั้ง50,000วอน เมนุนี้มีชื่อขนานามกันว่า ซันนักจีหรือปลาหมึกเต้น คล้ายๆๆกุ้งเต้นบ้านเราครับ

เรามาเริ่มจากการเดินหาร้านอาหารกันก่อนเลยนะครับทั้งย่านจะ ขายเหมือนๆกันเราเลยสุ่มเข้าสักร้านซึ่งที่นี่ก็เป็นที่นิยมที่ผู้คนหลัง เลิกงานเขาเข้ามาทานอาหารค่ำกัน บางโต๊ะก็มาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ต้องขอโทษที่จำชื่อย่านนี้ไม่ได้พอดีบังเอิยเดินไปเจอครับ

น่าตาร้านที่เขาไปเปิดพิศดาร ด้วยความที่อ่านภาษาเกาหลีไม่ออกก็ชี้มั่วๆๆไป แต่ทำจำได้คือเมนุ ซันนักจี สั่งไม่ผิดอยู่อย่างเดียวครับ หลายๆท่านอาจคงจำกันได้ในหนังเรื่องกวน มึน โฮ ที่พระเอกนางเอกไปลองเมนูนี้มาเหมือนกัน


ปัจจุบันผมว่า มนุษย์เราขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทานอาหารได้หลากหลายและชอบสรรหาเมนู ใหม่ๆอยู่เสมอ ในครั้งนี้ผมได้ไปลองเมนูที่ขึ้นชื่อของเกาหลีใต้ ที่เรียกว่า ซันนักจี ( หมึกสดมีชีวิตเป็นๆ) ที่เสริ์ฟกันอย่างเลื่องชื่อระบือนามไกลไปยังหลายๆประเทศและเคยเป็นข่าวดัง ที่ว่าข่าวดังไปทั่วโลกนั่นคือเมื่อ5ปีที่แล้วเคยมีคนเกาหลีใต้ทานเข้าไปแล้ว ปลาหมึกได้ไข่ทิ้งไว้ในช่องซอกฟัน จนกระทั่งเกิดอาการเหงือกบมและปวดฟันเมื่อทันตแพทย์ตรวจแล้วพบว่ามีปลาหมึก วางไข่ทิ้งไว้ ซึ่งผมขอเรียกเมนูนี้ว่าหมึกเต้น ถ้าเทียบกับประเทศไทยก็ที่ไทยเป็นกุ้งเต้นครับ สมัยก่อนเป็นหมึกตัวใหญ่แต่เดี๋ยวนี้เป็นชิ้นเล็กแล้วครับเพราะที่เกาหลีใต้ เขามีกฏว่าต้องทำให้มันเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค  และต้องใจกล้า เท่านั้นถึงจะกินได้เพราะมันจะดิ้นยุบยับอยู่ในปาก บางคนได้ลองก็ชอบใจ แต่บางคนก็พะอืดพะอม คำแรกที่ผมได้ทานเข้าปากไปนั้นมันยังดิ้นๆและเกาะติดกับช่องปากผมด้วย รู้สึกได้เลยว่าระหว่างเคี้ยวๆนั้นมันก็ยังดิ้นได้ในปากเราที่สุดของชีวิต จริงๆกับเมนูนี้ ยิ่งกว่ากุ้งเต้นอีกครับเลยไม่แปลกใจว่าทำไมมันไข่ทิ้งไว้ในช่องปากเราได้เพราะมันเหนียวๆๆหยึบๆๆติดเพดานปากติดเหงือกจริงๆนี่เอง

 

สำหรับซันนักจี ต้องดื่มคู่กันกับ โซจู จะอร่อยสุดๆๆครับ หลังจากรู้สึกว่ามันกินยากแล้วก็เลยสั่งพวกต้มๆมาลองทานดู แต่จำชื่อเมนูไม่ได้มันเป็นประมาณว่าต้มปลาอะไรสักอย่างครับชื่อภาษาเกาหลี ผมไม่ค่อยถนัดเท่าไร

ในภาพนี่คือเหล้าโซจูของเลื่องชื่อ(หลายๆท่านคงเคยเห็นจากใน ซีรี่สย์เกาหลีหรือบางท่านที่เคยไปเกาหลีกันมาแล้วคงได้ลิ้มลองไป ผมว่าไม่ต่างจากเหล้าขาวบ้านเราหรอกครับ)

 

แต่ผมว่าโรยงาแล้วดูน่าทานนะครับ แต่สุดท้ายพอกลับมาถึงโรงแรมแอบเสียดายเงินเหมือนกันนะครับ มื้อนี้แพงมากๆๆๆเลยอะแบบประมาณว่ากินไรเข้าไปอ่ะ! แอบบาปนะ

 

ใครไปเกาหลีใต้ก็แวะไปลองทานได้ครับ

เนื้อหาโดย: ท่านทูตเนม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ท่านทูตเนม's profile


โพสท์โดย: ท่านทูตเนม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นครชัยแอร์ผู้มาก่อนการน้ำท่วมสถานีรถไฟเชียงใหม่แทบจำไม่ได้!!ชายเกาหลีกระดกโซจูทีเดียวหมดขวด หลังถูกตำรวจเรียกให้จอดรถ เพื่อให้พ้นข้อหาเมาแล้วขับรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ฟ้าครึ้มๆทั้งวัน วันนี้มีบอลคู่ใหญ่ อาจจะมีเปลี่ยนโค็ชได้เด้อครับเด้อการแข่งขันศิลปะการต่อสู้กลายเป็นการเต้นรำ บางคนไม่ปลื้มการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปีแม่เลี้ยงเดี่ยวมาเลเซียและแฟนหนุ่มร่วมกัยกระทำทารุณแก่ลูกสาววัย 5 ขวบสาวแห่ร้องลั่นพากันนั่งทรุดพื้น นึกว่ามีเหตุร้าย..ที่ไหนได้หลายคนกลับหัวเราะซ่ะงั้นพบสัตว์ประหลาดลึกลับยาว5เมตรที่จีน กับสกอตแลนด์ลักษณะแปลกประหลาดของสัตว์ประหลาดตัวนี้มีคอยาวมีหางยาวคุณรู้หรือไม่ น้ำมันหอมระเหยที่ทำให้ความจำดีขึ้น แนะนำมี 4 กลิ่นลดตึงเครียด-นอนไม่หลับตำนานงูยักษ์มีเขาบรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินกำลังจะทำให้รัสเซียล่มสลายแบบโซเวียต?เกิดอะไรขึ้น ทนายแก้วประกาศชัด “โง่แค่เงียบ” หลังถูกมือดีพยายามดิสเครดิตความมหัศจรรย์ของงวงช้าง ช่างน่าทึ่งจริงๆน๊า ^_^ภาพที่ชัดที่สุดของดวงจันทร์บรรยากาศสบายๆ ที่เกาะล้าน ทะเลใกล้กรุงเทพฯการค้นหาขุมทรัพย์นกฮูกทองคำในฝรั่งเศสสิ้นสุดลงแล้ว กินเวลายาวนานถึง 31 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่