หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Samsung เผยแนวทางและตัวเลือกการออกแบบทั้งหมดกว่าจะมาเป็น Galaxy S5

โพสท์โดย หนูน้อยหัวขาว

ทาง Samsung ยังคงโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับการเลือกใช้วัสดุพลาสติก Polycarbonante เป็นวัสดุหลักในการผลิตตัวเครื่อง ซึ่งผู้บริโภคหลายๆ คนมองว่าเป็นวัสดุที่ให้ภาพลักษณ์ "ดูไม่สมราคา" เป็นอย่างมาก ถึงแม้ในช่วงหลังมานี้ทาง Samsung เริ่มที่จะมีการเปลี่ยนมาใช้วัสดุคล้ายหนัง (faux leather plasti) เพื่อยกระดับภาพลักษณ์จากเดิมให้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีผู้บริโภคบางส่วนยังคงมองว่ายังดูไม่สมราคาอยู่ดี ล่าสุดทาง Samsung ก็ได้ออกมาตอบคำถามถึงข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกแบบรวมถึงการเลือกใช้วัสดุพลาสติกในการผลิต Galaxy S5 แล้ว

ซึ่งทาง Dong Hun Kim ผู้อาวุธโสด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Samsung ก็ได้ออกมาตอบคำถามที่ว่า ทำไมทาง Samsung ถึงยังเลือกใช้พลาสติก Polycarbonante ในการผลิตอยู่ โดยทาง D.H. KIM เผยว่าในขั้นตอนของการออกแบบดีไซน์นั้น ทีมดีไซน์ต้องการที่จะให้ตัวผลิตภัณฑ์มีความเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากที่สุด จับได้ถนัด ให้สัมผัสที่ดูอบอุ่นและอ่อนโยน รวมถึงสามารถเพิ่มสีสันลงไปได้ง่ายเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานสมาร์ทโฟนในสีที่ใกล้กับสีที่ชอบมากที่สุด ทำให้สมาร์ทโฟนเป็นมากกว่าชิ้นส่วนทางเทคโนโลยี (มีไว้ใช้งานเฉยๆ) อีกด้วย

ทั้งนี้ถ้าหากทีมดีไซน์ของเราเลือกใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมนั้นจะให้ความรู้สึกที่ดูแข็งกร้าว และเมื่อสัมผัสจะให้ความรู้สึกแบบเย็นๆ มีน้ำหนักมากเมื่อถือใช้งานเป็นเวลานานอาจเมื่อยล้าได้โดยเฉพาะผู้ใช้งานผู้หญิง รวมถึงไม่สามารถเพิ่มสีสันให้หลากหลายได้เหมือนพลาสติกอีกด้วย ซึ่งนับเป็นสิ่งตรงข้ามกับความต้องการของทีมดีไซน์อย่างสิ้นเชิง ดังนั้นพลาสติก Polycarbonante น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในการเลือกใช้เป็นวัสดุหลักในการผลิต Galaxy S5 นั้นเอง

 

นอกจากนี้ทาง Samsung ยังเผยถึงแนวคิด "Getting back to basics" หรือกลับไปที่พื้นฐานของการใช้งาน ที่ได้มาจากการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคและยังเป็นความต้องการของผู้บริโภคที่ใช้งานสมาร์ทโฟนของ Samsung อีกด้วย (ได้จากแบบสอบถามผู้ใช้งานS4 3000 คน) โดยแนวคิดดังกล่าวก็ได้ถูกนำมาใช้เป็นแนวคิดหลักในการออกแบบฟีเจอร์ใช้งานต่างๆ บน Galaxy S5 ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Hardware และ Software ด้วยนั้นเอง

และทั้งหมดนี้ก็เป็นทีมาของสิ่งที่หลายๆ คนสงสัยและได้เห็นบน Galaxy S5 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่จาก Samsung นั้นเอง ซึ่งไม่ได้มาพร้อมฟีเจอร์ที่อัดแน่นมากมายแต่กลับไม่ได้ใช้งานหรือใช้งานน้อยมากสำหรับบางฟีเจอร์ในชีวิตประจำวัน รวมถึงสาเหตุว่าทำไมยังคงใช้งานวัสดุเป็นพลาสติก Polycarbonante อยู่เช่นดั่งเดิมนั้นเอง

 

 

เอิ่ม! เข้ามากระทู้นี้อย่าพึ่งฆ่ากันตายนะค่ะ  

เดี๋ยวคราวหน้าใครอยากรู้อะไรก็บอกหนูได้นะค่ะ หนูจะพยายามหามาให้อ่านเพลิดเพลินนะค่ะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หนูน้อยหัวขาว's profile


โพสท์โดย: หนูน้อยหัวขาว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานยุงชอบกัดคนแบบไหน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
ตั้งกระทู้ใหม่