หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ลูกเล่นใน Galaxy S5 ที่คุณอาจยังไม่รู้

โพสท์โดย itplaza

แม้จะยังไม่มีโอกาสได้รีวิว Galaxy S5 ให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกัน แต่วันนี้ซีมีข้อมูลเด็ดๆ มาเล่าเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นนี้ของ Samsung มาฝากเพื่อนๆ ด้วยค่ะ โดยเฉพาะฟีเจอร์ที่เขาว่า ไม่บอกอาจไม่รู้ จริงอ่ะ?

 

Samsung Galaxy S5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับกล้อง 16 ล้านพิกเซลที่มาพร้อมกับลูกเล่นมากมาย หน้าจอแสดงผล 5.1″ ที่เป็น FullHD Super AMOLED ระบบสแกนนิ้ว แถมยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ และคุณสมบัติการป้องกันฝุ่น และกันน้ำได้ตามมาตรฐานสากล IP67 อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ samsungtomorrow รายงานว่า มันยังคุณสมบัติการทำงานอีกสิบอย่างที่เพื่อนๆ อาจจะยังไม่รู้ ไปดูกันค่ะว่าจริงไหม?

ใช้ดินสอจิ้มแทน S-Pen ได้ นอกจากการใช้ S-Pen จิ้ม ลาก หรือขีดเขียนวาดภาพ ตลอดจนตัวหนังสือแล้ว Galaxy S5 ยังเปิดโอกาสให้คุณสามารถใช้”ดินสอ”ทำสิ่งเหล่านี้แทน S-Pen ได้ด้วยค่ะ โดยขั้นตอนการเปิดใช้ฟีเจอร์นี้ก็ง่ายมาก เพียงแค่เข้าไปที่ Settings แตะ Display แล้วเลือกเช็คบ๊อกซ์หน้าข้อความ “Increase touch sensitivity” หรือแตะที่เมนูไอคอน “Touch sensitivity” ที่ลากลงมาจาก status bar ด้วยสองนิ้ว เพียงแค่นี้ เพื่อนๆ ก็สามารถส่งข้อความ ส่งไฟล์ ถ่ายรุปด้วยนิ้ว ถุงมือ เล็บ หรือแม้แต่”ดินสอ”

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-1

แนะนำเพลงให้ทาง Playlist หลายคนชอบสร้างรายการเพลงที่ชอบไว้ฟัง ซึ่งถ้าเลือกเพลงได้ดี รายการเพลง หรือ Playlist ของคุณก็จะสามารถเล่นเพลงที่น่าฟังอย่างต่อเนื่องได้อารมณ์เป็นทีสุด แต่ถ้าคัดเลือกเพลงได้ไม่เข้ากัน โดยเฉพาะ mood & Tone อารมณ์เพลงอาจสะดุดได้ Galaxy S5 มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่แก้ปัญหานี้ให้เพื่อนๆ ได้ โดยในขณะที่ฟังเพลงให้จับ S5 วางในแนวนอน (landscape) เพียงแค่นี้ Galaxy S5 จะทำการแนะนำเพลงที่อยู่ในมือถือของคุณ โดยพิจารณาจากข้อมูลเกี่ยวกับเพลงที่เล่นอยู่ในขณะนั้นอย่างเช่น ประเภท อารมณ์เพลง แหล่งที่มาของเพลง ฯลฯ ดังนั้น หากในมือถือของคุณมีเพลงเก็บไว้มากเท่าไร การแนะนำของ S5 ก็จะเลือกเพลงได้เข้าท่าน่าฟังมากยิ่ขึ้น แทนที่จะต้องปวดหัวทำเพลย์ลิสต์เอง

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-2

เก็บแอพชื่นชอบไว้ใน Toolbox แม้จะมีแอพอยู่ใน Galaxy S5 มากมาย แต่เชื่อว่า ตัวที่เราชื่นชอบ และใช้บ่อยๆ อาจจะไม่ถึงสิบตัวเลยด้วยซ้ำ ถ้าอย่างนั้น มันคงจะดีหากมีตัวช่วยอย่างวิดเจ็ตที่ชื่อว่า Toolbox ซึ่งทำหน้าที่คล้ายกับโฟลเดอร์ขนาดเล็ก หรือจะเรียกว่า ลิ้นชักเก็บแอพ ที่คุณสามารถลากมันไปวางไว้ตรงไหนบนหน้าจอก็ได้ (ไม่ใช่เฉพาะหน้าโฮมเท่านั้น) เลือกแอพที่ชื่นชอบ โดยเฉพาะแอพที่ไม่อยู่ในหน้าโฮม เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถเรียกใช้แอพนี้ได้โดยไม่ต้องเข้าไปกวาดนิ้วหาให้เสียเวลา เพราะพวกมันนอนรออยู่ใน Toolbox แล้ว สำหรับเจ้าของ S5 สามารถเปิด Toolbox ได้ง่ายๆ ด้วยการแตะไอคอนทูลบ๊อกซ์จากใน status bar ที่ใช้นิ้วลากลงมา หรือแตะไคอน Settings ตามด้วย Toolbox ซึ่งการทำงานปกติจะแสดงผลเป็นปุ่มวงกลมสีขาวตรงกลางมี 3 จุดลอยอยู่บนหน้าจอสามารถแตะเปิดปิดลิ้นชักแอพที่ชื่นชอบได้อย่างง่ายดาย น่าใช้ดีเหมือนกันนะคะ

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-3

เพื่อความเป็นส่วนตัวใน Private Mode บางทีเพื่อนๆ อาจจะมีข้อความ ภาพ หรือแม้แต่วอยส์เมล์ที่เป็นความลับส่วนตัว ซึ่งคุณรู้สึกว่า เมสเสจเหล่านี้เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครที่เล่นมือถือของคุณเปิดเห็น Galaxy S5 จึงมาพร้อมกับฟีเจอร์ “Private Mode” ที่สามารถซ่อนข้อความ เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ วอยส์เมล์ ฯลฯ ไม่ให้ใครสามารถเข้าถึงได้ สำหรับการเปิดการทำงานโหมดนี้ ขั้นแรกให้แตะที่ Settings จากนั้นเลือก “Private mode” หลังจากนั้นเลือกชนิดของคอนเท็นต์ที่คุณต้องการซ่อน แตะ Menu แล้วเลือก “Move to private” เสร็จแล้ว ล็อคคีย์ จะโผล่ขึ้นมาให้คุณ เพื่อเก็บคอนเท็นต์เหล่านั้นเป็นความลับ โดยข้อความลับทั้งหมดจะแสดงผลในโหมดนี้เท่านั้น ดังนั้นผู้ใช้คนอื่นๆ จะไม่สามารถเห็นความลับของคุณได้หากเขาไม่รู้พาสเวิร์ด PIN หรือ pattern ในการเข้าโหมดนี้

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-4

Galaxy S5 มีโหมดการใช้งานสำหรับเด็กด้วย นอกจากเพื่อนๆ ที่คุณไม่ค่อยอยากให้มาวุ่นวายอะไรกับมือถือของคุณแล้ว เด็กๆ เป็นผู้ใช้อีกกลุ่มหนึ่งที่ผู้ใหญ่หลายท่านเกรงว่า เวลาที่ปล่อยให้พวกเขาเล่นมือถือ อาจจะหลุดเข้าไปดูอะไรที่ไม่เหมาะสมได้ ครั้นจะไม่ให้เล่นก็ดูจะใจจืดใจดำไปหน่อย Samsung เข้าใจปัญหานี้ดี Galaxy S5 จึงมาพร้อมกับ Kids Mode ที่จะทำให้มือถือของคุณปลอดภัย เมื่อให้เด็กๆ ใช้งาน โดยทีมพัฒนาได้ออกแบบประสบการณ์ในการใช้ S5 ใน Kids Mode ไว้อย่างน่ารักทีเดียวค่ะ ซึ่งทำให้คุณมั่นใจได้ว่า เด็กๆ จะได้สนุกกับคอนเท็นต์ที่ปลอดภัย ทั้งนี้คุณสามารถกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงแอพพลิเคชัน ตลอดจนคอนเท็นต์ต่างๆ ที่อยู่บนอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย โดยขั้นตอนก็ง่ายมาก เพียงแค่แตะวิดเจ็ต Kids Mode ที่หน้าโฮม เพื่อดาวน์โหลดแอพตัวนี้ ซึ่งหลังจากดาวน์โหลด มันจะติดตั้งหน้าจอ Kids Mode ขึ้นมาค่ะ ตั้ง PIN ให้กับการเข้าโหมดนี้ จากนั้นสร้างโพรไฟล์การใช้งานให้กับเด็กๆ โดยทำการเลือกแอพที่จะให้เด็กเข้าถึงได้ ปกติที่เริ่มต้นการทำงานโหมดนี้จะเปิดโอกาสให้เด็กๆ เล่นแอพได้บางตัวเช่น กล้อง แอพระบายสีรูปภาพ แอพบันทึกเสียง และวิดีโอ แต่เพื่อนๆ สามารถโหลดเกมต่างๆ ตลอดจนแอพเรียนรู้สำหรับเด็กๆ เพิ่มเติมได้ โดยเข้าไปที่ Parental Control ที่ปุ่มล่างขวาของหน้าจอ เลือก Kids Store คุณสามารถตั้งเวลาในการใช้มือถือว่าให้ใช้นานเท่าไรก็ได้ในแต่ละวัน หรือแม้แต่ตรวจสอบกิจกรรมการใช้งานย้อนหลังได้ถึง 30 วัน

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-5

ยังมีคุณสมบัติที่น่าสนใจอีก 5 ฟีเจอร์ ซีขอยกยอดนำมาเล่าสู่กันฟังอีกทีในตอนหน้า ติดตามกันให้ได้นะคะ เพื่อดูว่า S5 จะมีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจซ่อนไว้อีก :D

ถ้าถอยสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่นี้มาใช้แล้ว จะมีอะไรที่แตกต่างจากเดิมบ้าง ติดตามกันต่อได้เลยค่ะ :D

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-II

 

เปิดกล้องจากหน้าจอ Lock Screen ผู้ใช้ Galaxy S5 สามารถเปิดใช้งานกล้อง 16 ล้านพิกเซลได้โดยตรงจากหน้าจอ Lock Screen ได้เลย ดังนั้นเวลามีเหตุการณ์สำคัญๆ ที่ต้องการถ่ายไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดช็อตเด็ดนั้นๆ เพียแค่แต่ไอคอนรูปกล้องที่อยู่มุมล่างขวาก็พร้อมแชะแล้ว แต่ไอคอนลัดในการเรียกใช้กล้องไม่ได้โผล่ขึ้นมาลอยๆ ให้แต่แรก ผู้ใช้จะต้องเข้าไปเปิดการทำงานก่อน โดยเแตะหน้าจอที่ไอคอน Settings เลือก Lock Screen แล้วแตะที่รายการ Camera shortcut เพียงแค่นี้ไอคอนเรียกกล้องที่หน้าจอล็อคสกรีนก็จะโผล่ขึ้นมาให้คุณแตะเรียกใช้งาน เพื่อถ่านภาพ หรือวิดีโอเหตุการณ์สำคัญๆ ได้ทันที ฟีเจอร์นี้สาวก iPhone คงไม่ตื่นเต้นเท่าไรนิ – -”

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-II-1

ลูกเล่นเจ๋งๆ ในกล้อง Galaxy S5 นอกจากความละเอียดของกล้อง 16 ล้านพิกเซลแล้ว กล้องของ S5 ยังมาพร้อมกับโหมดการถ่ายที่เพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพให้กับผู้ใช้อีกด้วย โดยที่เพื่อนๆ อาจจะไม่เคยพบในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ อย่างเช่น Virtual Tour และ Shot and More โดยในโหมด Virtual Tour หรือทัวร์เสมือนจะเป็นคุณสมบัติที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปต่างๆ แล้วสร้างเป็นภาพช็อตต่อเนื่อง เพื่อทำให้ผู้ที่ได้ดูภาพสามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบได้ โดยหลังจากเลือกโหมดนี้ในการถ่ายภาพ ผู้ใช้จะต้องเคลื่อนกล้องไปตามที่ลูกศรแนะนำที่ขึ้นบนหน้าจอ เช่น เดินตรงไป แล้วเลี้ยวซ้าย พร้อมกันนั้นก็จะเก็บภาพตามไปด้วย ผลลัพธ์สุดท้ายจะได้ภาพเคลื่อนไหวของภาพถ่ายอย่างต่อเนื่องเหมือนดูภาพ Gif Animation ค่ะ ซึ่งคุณสามารถส่งภาพการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ นี้ให้เพื่อนๆ ดูได้ด้วย เจ๋งอ่ะ :D

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-II-2

ส่วนโหมด Shot and More จะให้เพื่อนๆ สามารถแก้ไขภาพถ่ายต่างๆ ตลอดจนการใส่เอฟเฟกต์ได้ทันทีหลังจากลั่นชัทเตอร์ ในโหมดนี้คุณยังสามารถเลือกช็อตที่ดีที่สุด (best photo) หรือจะเลือกภาพที่ดูหน้าตาดีทีสุด (best face) ดราม่าสุดๆ (drama shot) และอื่นๆ เป็นต้น โหมดนี้ถ้าได้เครื่องมารีวิวจะต้องลองดูสักหน่อยว่าจะได้ภาพถ่ายที่ดราม่าแค่ไหน

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-II-3

ตั้งลำดับความสำคัญของผู้ส่งในแอพเมสเสจได้ ในกรณีที่เรามีเพื่อนรัก(ไม่เท่ากัน – -”)หลายคน และก็จะมีไม่กี่คนที่เราพูดคุยด้วยอยู่บ่อยๆ หรือแทบจะตลอดเวลา ไม่ว่าจะทุกข์ หรือสุข Galaxy S5 จะให้คุณสามารถตั้งค่า Priority Senders ในรายชื่อ contact lists เพื่อลำดับความสำคัญของข้อความจากผู้ส่งไว้บนสุดในแอพ messaging (แตะที่เครื่องหมาย + เพื่อเพิ่มรายชื่อคนสำคัญ) เพื่อว่า หากคุณต้องการส่งข้อความถึงคนสำคัญก็สามารถแตะได้ทันทีไม่ต้องเข้าไปหาในแอพให้เสียเวลา คุณสามารถตั้ง Priority Senders จากรายชื่อเพื่อนๆ ได้ทั้งหมด 25 คนค่ะ

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-II-4

เปิดดูข้อมูลของคู่สายขณะพูดคุยได้ Galaxy S5 สามารถแสดงข้อมูลของผู้ที่คุณกำลังสนทนา (caller information) อยู่บนมือถือได้ ไม่ว่าจะเป็นการโทรออก หรือรับสายก็ตาม โดยสามารถตั้งค่าให้สามารถเปิดดูข้อมูลนี้ได้ด้วยการแตะไอคอน Settings เลือก Call ตามด้วยการเลือกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ “Show caller information” ซึ่งข้อมูลของคู่สายจะแสดงข้อมูลต่างๆ รวมถึง กิจกรรมล่าสุดบน Google+ ตลอดจนการติดต่อ (โทรหา รับสาย หรือข้อความ) ในช่วงที่ผ่านมาระหว่างคุณกับคู่สาย เป็นต้น

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-II-5

รับสายเรียกเข้าในขณะที่กำลังใช้แอพอื่นๆ อยู่ได้ ฟีเจอร์นี้เจ๋งดีเหมือนกันค่ะ ความหมายของมันก็คือ ในขณะที่เพื่อนๆ กำลังใช้แอพตัวใดตัวหนึ่งอยู่ แล้วจู่ๆ ก็มีสายเรียกเข้ามา ปกติแอพดังกล่าวจะต้องหยุดทำงาน เพื่อให้หน้าจอสายเรียกเข้าขึ้นมาเทคโอเวอร์แทน แต่สำหรับ Galaxy S5 จะมีฟีเจอร์ “Call Notification Pop-Ups” ที่ทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง ทำให้คุณสามารถรับสายเรียกเข้าในขณะที่ยังคงใช้แอพตัวอื่นอยู่ได้พร้อมกัน :O โดยสามารถตั้งค่าใช้งานนี้ได้ด้วยกาเรข้าไปที่ Settings แตะ Call แล้วเลือกเช็คบ๊อกซ์หน้ารายการ “Call notification pop-ups” เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว เวลามีสายเรียกเข้า ข้อความแจ้งจะโผล่ขึ้นมาบนแอพที่กำังใช้ เพียงแค่แตะบนไอคอนลำโพงบนหน้าจอป๊อปอัพที่อยู่เหนือแอพที่กำลังเล่น คุณก็สามารถรับสายไปพร้อมกับการใช้แอพได้ทันทีค่ะ

samsung-galaxy-s5-top-10-secret-features-II-6

หวังว่า บทความทั้งสองตอนนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ ได้เห็นความสามารถของ Galaxy S5 กันมากขึ้นนะคะ นอกจากจะทราบกันแค่เรื่องของคุณสมบัติฮาร์ดแวร์ เอาเป็นว่า ถ้ามีโอกาสเหมาะๆ ซีจะรีวิวในคลิปให้เห็นความสามารถของ S5 กันจะๆ ไปเลยอีกทีนะคะ :D สำหรับใครที่พลาดตอนแรก สามารถคลิกอ่าน “10 ลูกเล่นใน Galaxy S5 ที่คุณอาจยังไม่รู้ (ตอน 1)” ได้เลยค่ะ

via: samsungtomorrow

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
itplaza's profile


โพสท์โดย: itplaza
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกนักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เรื่องเล่าพระสยามเทวาธิราชมีผู้เสียชีวิต 7 ราย ในโรงงานปูนซีเมนต์ ของเวียดนามแผนที่เขตเทศบาลนครศรีธรรมราช ไม่รู้ว่าจงใจหรือบังเอิญ ?เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพชุดความเป็นจริง ของพื้นที่ในสีหนุ วิลล์ของกัมพูชา ที่พอมีการนำเสนอภาพความจริง คนเขมรถึงกับรับไม่ได้กันเลยทีเดียวม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อนลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?เกือบติดคุก เพราะร่างกาย " ผลิตแอลกอฮอล์ได้เอง "สถิติหวยออกวันพฤหัสบดี ย้อนหลัง 10 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่