หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การศึกษาไทยในยุคปัจจุบัน

เนื้อหาโดย KTP&WS

ตอน ม.ต้น ผมได้เรียนอยุ่ห้อง ต้นๆ ซึ่งผมเป็นเด็กที่ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไร แต่ผมทำข้อสอบได้ แล้วผมก็เกิดคำถามในใจขึ้นมาว่า เหตุใดทำไมพวกห้องท้ายๆถึงสอบได้คะแนนน้อย ทั้งๆที่พวกเค้าดูตั้งใจเรียนมาก ตั้งใจเรียนมากกว่าผมซะอีก จนวันนี้ผมได้ศึกษาอยู่มัธยมปลาย ซึ่งได้เข้าแผนสอง และผมได้รู้คำตอบด้วยตัวเองว่า เหตุใดทำไมห้องท้ายถึงสอบได้คะแนนน้อยกว่าห้องต้นทั้งๆที่เค้าตั้งใจเรียนมากขนาดนี้ ก็จริงอยุ่อาจจะมีแต่เด็กเกเรไม่ตั้งใจเรียนแต่ก็ไม่ใช่ทุกคน ยังมีบางคนที่ตั้งใจเรียนและตั้งใจครูผู้สอนเป็นอย่างมาก แต่ว่าครูผู้สอนนั้นสอนไม่เต็มที่ตามที่ควรได้รับ เพราะคิดว่าเด็กแผนสองนั้นสมองรับไม่ไหว จึงไม่สอนอย่างเต็มที่ ในทางกลับกันเด็กแผนวิทย์บางคนไม่ตั้งใจเรียนกลับได้รับความรู้วิชาทุกอย่าง อย่างที่แผนสองไม่เคยได้รับๆทั้งๆที่เป็นวิชาเดียวกัน ครูผู้สอนคนเดียวกัน ข้อสอบเหมือนกัน แต่สอนไม่เหมอืนกัน ซึ่งนั่นก็ทำให้พวกเด็กแผนสองนั้นทำข้อสอบไม่ได้ เพราะไม่ได้รับความรู้จากครูผู้สอนอย่างเต็มที่ นั่นทำให้ผมรู้สึกว่าเด็กแผนสองนั้นถูกปิดกันจากอาจารย์ ซึ่งถ้าเด็กที่มาจ้างห้องท้ายอยุ่แล้วก็ยิ่งไม่รู้เรื่องเข้าไปอีก มันเหมือนเป็นการตัดอนาคตไปในตัว ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นสู้ให้เด็กพวกนี้ไปเรียนสายอาชีพไปเลยไม่ดีกว่าหรือ ?

ทางออกของปัญหานี้ ผมก็ไม่รู้ว่าสังคมเราจะแก้ปัญหายังไง แต่ส่วนตัวผมนั้น เนื่องจากผมเคยอยุ่ห้องต้นมาก่อนจึงมีเพื่อนๆอยุ่แผนวิทย์อยุ่มากมายผมจึงสังเกตุเห็นวิธีการสอนของอาจารย์ว่า ทำไมสอนไม่เหมือนอย่างที่สอนห้องผมเลย ทำไมของเพื่อนดูยากกว่าของผมมาก ซึ่งเป็นวิชาเดียวกัน ข้อสอบเหมือนกัน แต่ก็เป็นโชคดีของผมที่มีเพื่อนอยุ่ห้องต้นจึงได้รับความรู้ที่จากเพื่อนที่ผมไม่ได้เคยจากอาจารย์เลย จึงฝากคำถามนี้ถึงคุณครูบางท่านที่ทำอย่างที่ได้กล่าวมาจากข้างต้นนี้ว่าเหตุใด ทำไม ถึงทำเช่นนี้ ก็ยอมรับว่าเด็กแผนสองสมองอาจจะสู้เด็กแผนหนึ่งไม่ได้แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนดังนั้นกรุณาอย่าปิดกลั้นความรู้เลย มันเหมือนเป็นการปิดโอกาส ปิดอนาคต ของเด็กบางคนบางกลุ่มไปในตัวด้วย 

เนื้อหาโดย:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: KTP&WS
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมเลขมงคลและเลขวันสำคัญ 2 พฤษภาคม 2567ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่