หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมถึงเป็นพจมาน ณ ป้อมเพชร ไม่ใช่ดามาพงศ์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่
พจมาน  ณ ป้อมเพชร หรือ ดามาพงศ์

โดย...วิมลพรรณ ปีตธวัชชัย

 

      ภายหลังเมื่อพจมานได้หย่าขาดกับทักษิณ ชินวัตร แล้วกลับไปใช้นามสกุลเดิมคือ ดามาพงศ์ อันเป็นนามสกุลเดิมของ พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ ผู้เป็นพ่ออยู่ระยะหนึ่ง ก็ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้นามสกุล ณ ป้อมเพชร ของพจนีย์ ผู้เป็นแม่ อันเป็นที่เดือดเนื้อร้อนใจของผู้ที่สืบสกุล ณ ป้อมเพชรที่แท้จริงเป็น|อันมาก

      ถึงกับมีการนำเอาสาแหรกของผู้คนในสกุล ณ ป้อมเพชร ออกมาเปิดเผยทางหน้าหนังสือพิมพ์ให้สาธารณชนได้รับทราบว่า พจมาน ดามาพงศ์ นั้นไม่ใช่เชื้อสายที่แท้จริงของตระกูล ณ ป้อมเพชร และหากยืนยันที่จะใช้นามสกุล ณ ป้อมเพชร ต่อไปก็ควรจะต้องทำหนังสือไปขออนุญาตมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตัวแทนแห่งองค์ผู้ที่พระราชทานนามสกุล ณ ป้อมเพชร นั้นเสียให้ถูกต้อง แต่ พจมาน ดามาพงศ์ จะได้ปฏิบัติตามคำเรียกร้องหรือไม่ก็ยังสงสัยอยู่

       เพราะว่ากันว่าเหตุที่ พจมานไม่อยากจะกลับไปใช้นามสกุลดามาพงศ์ ที่เคยใช้มาตั้งแต่เกิดจนถึงก่อนแต่งงานกับ ทักษิณ ชินวัตร นั้น เนื่องจากมีความเชื่อทางโหราศาสตร์ว่า หากใช้นามสกุล ณ ป้อมเพชร ก็จะทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองมีคุณแก่ชีวิตมากกว่าดามาพงศ์ บ้างก็มีเสียงออกมาว่า พจมานนั้นมีความขมขื่นกับ พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์ ผู้เป็นพ่อเป็นอย่างมาก ภายหลังที่หย่าขาดกับ พจนีย์ ผู้เป็นแม่แล้วก็ไปมีผู้หญิงที่พจมานไม่อาจจะทำใจรับได้อีกทั้งนามสกุลดามาพงศ์ก็เป็นนามสกุลที่มีเทือกเถาเหล่ากอในจังหวัดภาคอีสานในแถบ จ.ชัยภูมิ ที่ผู้ร่วมกันใช้จำนวนไม่น้อย บางคนก็ออกไปมีชีวิตต่อสู้เป็นโรบินฮูด ประสบความล้มเหลวในการบริหารโรงงานทอผ้าในสหรัฐอเมริกาก็มี

      หากเปรียบเทียบรากเหง้าของสกุลดามาพงศ์ กับ ณ ป้อมเพชร แล้ว ณ ป้อมเพชร ดูจะเป็นผู้ดีมีที่มาที่ไปให้ได้ภาคภูมิใจได้มากกว่า อีกทั้งยังเป็นนามสกุลของท่านผู้หญิงพูนศุข พนมยงค์ ผู้หญิงเก่งและแกร่งในดวงใจของพจมานอีกด้วย การเลือกใช้นามสกุล ณ ป้อมเพชร แม้จะไม่ได้รับการต้อนรับจากผู้คนในสกุลนี้อย่างแท้จริง จึงไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่พจมานจะต้องไปใส่ใจ

     แม้ถึงวันนี้สถานภาพทางสังคมของเธอจะไม่เหมือนเดิมเหมือนเมื่อครั้งมีชีวิตคู่ที่เต็มไปด้วยวันชื่นคืนสุขมากด้วยวาสนาบารมีกับ ทักษิณ ชินวัตร ในอดีตแล้วก็ตาม แต่ด้วยทรัพย์สมบัติอันมากมายมหาศาลที่เธอมีอยู่ ต่อให้จะต้องใช้ชีวิตหลบเลี่ยงผู้คนในที่สาธารณะ หรือจำเป็นจะต้องไม่เปิดเผยตัวต่อสังคมอย่างที่เคยเป็นมาก็ตาม

 

https://groups.google.com/forum/#!msg/x5wd/SdjwVLAS6tA/3j42Kz6fTqkJ

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ดราม่าถกเถียงสอบหมอ​ ม.เอกชน 6 ครั้งไม่ติด แต่มาติดครั้งที่ 7 ไม่มีเงินเรียน เลยขอคนใจบุญช่วยบริจาค
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
morale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชนครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
หนัง Holding The Man หรือ ในอ้อมกอดเขาหนัง Total Eclipse หรือ " รักนี้โลกห้ามยาก "หนัง King Cobra " เปลื้องผ้าให้ฉาวโลก "The Normal Heart หัวใจธรรมแต่ว่าแกร่ง
ตั้งกระทู้ใหม่